Chủ đề: 138,308, Bài gửi: 256,463, Thành viên: 96,911
Online: 3

Trở lại   Chợ thông tin In Ấn Việt Nam > Linh Tinh > Quảng cáo - Rao vặt

 
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 10-10-2017, 09:09 PM
reviewdao2209 reviewdao2209 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Sep 2017
Bài gửi: 15
Mặc định Bé biếng ăn suy dinh dưỡng là do thiếu acid amin

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Bé biếng ăn suy dinh dưỡng là do thiếu acid amin

Bé biếng ăn, lười ăn, hấp thu dinh dưỡng kém không những khiến bé chậm tăng cân, thấp còi mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ biếng ăn. Theo các chuyên gia y tế có nhiều nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn, trong đó thiếu acid amin là nguyên nhân quan trọng khiến trẻ ăn không ngon miệng, chậm lớn, hay ốm vặt, thậm chí là suy dinh dưỡng…

Tại sao thiếu acid amin bé sẽ trở nên biếng ăn chậm lớn, suy dinh dưỡng

Acid amin là yếu tố cấu thành nên protein, đây là thành phần quan trọng của tất cả các cơ quan trong cơ thể như tiêu hóa, xương khớp, trí não, cơ bắp… giúp cơ thể hoạt động và phát triển một cách toàn diện, làm trẻ hết biếng ăn. Quá trình tổng hợp protein diễn ra khi có đủ các acid amin ở tỷ lệ cân đối. Chỉ cần thiếu một acid amin thì có thể không chỉ một, mà rất nhiều protein không được tổng hợp.

Trong cơ thể, protein được tạo thành từ 22 acid amin trong đó có 8 acid amin thiết yếu cơ thể không tự sản sinh được mà phải cung cấp từ bên ngoài đó là: Lysin, Valin, Leucin, Isoleucin, Phenylalanin, Threonin, Trytophan, Methionin. Các acid amin này có vai trò vô cùng quan trọng với cơ thể. Cụ thể như, Lysin được coi là chìa khóa sản xuất các enzym giúp chuyển hóa chất dinh dưỡng, hormon, kháng thể, điều hòa dẫn truyền thần kinh, phát triển xương. Thiếu Lysin gây thiếu máu, bé biếng ăn, mệt mỏi, giảm tập trung, dễ cáu gắt, chậm tăng cân. Threonin giúp tham gia hình thành hệ miễn dịch, collagen giúp men răng và da, tóc khỏe, thúc đẩy hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể. Leucin giúp duy trì lượng hormon tăng trưởng để thúc đẩy quá trình phát triển xương, da và cơ… Chính vì vậy, khi cơ thể thiếu acid amin sẽ dẫn đến hàng loạt các hậu quả: bé biếng ăn chậm lớn, còi xương, mệt mỏi, thiếu tập trung, trẻ chậm tăng cân, hay ốm…

Cách trị trẻ biếng ăn bằng bổ sung acid amin cần thiết

Một chế độ ăn cân đối giữa đạm động vật và đạm thực vật sẽ giúp bổ sung đầy đủ các acid amin cần thiết cho cơ thể trị trẻ biếng ăn. Một số thực phẩm có nguồn gốc động vật: thịt cóc, thịt gà, thịt lợn, cá, trứng… và một số thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật (các loại đậu, ngũ cốc, khoai củ…) cũng chứa nhiều acid amin. Tuy nhiên với các trẻ biếng ăn chậm lớn, kén ăn thì việc bổ sung chất đạm từ thực phẩm trở nên khó khăn vì trẻ không chịu ăn, cùng với đó là việc ép ăn của bố mẹ khiến trẻ có tâm lý sợ hãi bữa ăn và khiến việc hấp thu dinh dưỡng ở trẻ kém đi. Để giải quyết vấn đề cách trị trẻ biếng ăn làm thế nào thì việc bổ sung các sản phẩm chứa acid amin cho trẻ biếng ăn chậm lớn là rất cần thiết.

Ngoài ra, để trị trẻ biếng ăn chậm lớn và phát triện một cách toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ, cha mẹ cũng cần chú ý để bé biếng ăn có một chế độ dinh dưỡng hợp lý trong bữa ăn hàng ngày (cân đối, đầy đủ, đa dạng thực phẩm để có đủ các thành phần dinh dưỡng trong chế độ ăn), nên cho trẻ biếng ăn bú sữa mẹ đến 2 tuổi, tạo điều kiện cho trẻ tham gia hoạt động ngoài trời, thể dục thể thao, chế độ nghỉ ngơi hợp lý, và đừng quên bổ sung đầy đủ các acid amin cách trị biếng ăn ở trẻ, đặc biệt là các acid amin thiết yếu.

Xem thêm : pediasure.com.vn
Trả lời với trích dẫn


 


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 11:38 AM

SangNhuong.com xây dựng