Chủ đề: 138,311, Bài gửi: 256,467, Thành viên: 97,203
Online: 11

Trở lại   Chợ thông tin In Ấn Việt Nam > Kỹ thuật in ấn > Driver máy in

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 12-01-2015, 10:18 PM
vuongthithuyxinh05 vuongthithuyxinh05 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Oct 2014
Bài gửi: 186
Mặc định Cùng tìm hiểu loại máy đọc mã vạch cao cấp

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Máy quét mã vạch (máy đọc mã vạch, đầu mã vạch) hiện tại đã trở nên phương tiện đắc lực trong quản lý các ngành bán buôn, kiểm kho, y tế...Làm thế nào để chọn lọc một máy quét mã vạch vừa chất lượng lại phù hợp với mục đích sử dụng của doanh nghiệp. An Thịnh xin san sớt với quý khách hàng những lưu ý khi chọn lọc máy đọc mã vạch ( máy quét mã vạch) như sau:

Sau khi xác định được kinh phí đầu tư dự kiến để chọn lọc được máy đọc mã vạch tốt bạn cần lưu ý những điểm sau:

1. Công nghệ quét.

hiện thời, công nghệ dùng trong máy đọc mã vạch có 2 công nghệ căn bản là công nghệ Laser và công nghệ CCD.



Máy dùng công nghệ Laser thì rất nhạy, có thể quét được những mã ở trên bề mặt cong, xa (15-27cm), đang chuyển động, đọc được cả khi có ánh sáng chói và trong những môi trường khắc nghiệt. Còn những máy sử dụng vận dụng công nghệ CCD có độ bền cao, quét được những mã vạch nhỏ, trên bề mặt mấp mô.
Đối với đầu đọc mã vạch CCD, nó cho tia sáng dày khoảng 1cm và xa <20cm, thông thường là 10cm. Còn đầu đọc bằng Laser thì cho ra tia quét mạnh hơn, độ rộng vài mm, xa 20cm (có khi lên đến 30cm).
Ngoài ra, còn có công nghệ chụp ảnh tuyến tính là công nghệ mới nhất và đang được đưa vào sử dụng. Loại này khắc phục được hồ hết các nhược điểm của các loại trên.
2. Loại mã code đầu đọc mã vạch sử dụng:

Đầu đọc mã vạch 1D (mã 1D là các sọc đen trắng, dài thon, xếp theo hàng ngang) sử dụng công nghệ tia laser hoặc công nghệ chụp ảnh tuyến tính. Máy quét được các loại mã vạch 1D như code 128, code 39 (trong siêu thị, shop hàng hóa); UPC, EAN (trong vận tải quốc tế)…
Đầu đọc mã vạch 2D (mã 2D là ma trận điểm ảnh- ma trận vuông trắng đen) có sức chứa dữ liệu lớn, sử dụng để quét các mã như Data matrix, QR code, PDF-417…
Khi quét, nếu máy bắn ra tia sáng hẹp và dài thì đó là máy quét 1D, còn nếu máy bắn ra tia sáng chùm, thì đó là máy quét 2D.

Tùy vào nhu cầu và lĩnh vực kinh doanh của đơn vị, bạn có thể http://mavachmienbac.com/may-doc-ma-vach-p14.html chọn những máy quét đơn tia hoặc đa tia; có trang bị thêm cổng USB, COM, Keyboard; chế độ quét (tự động hay thủ công)…Trước khi chọn mua có thể chuẩn bị trước một số mẫu mã vạch thường dùng để thẩm tra máy.

3. Mục đích dùng của máy đọc mã vạch (áp dụng máy quét mã vạch là gì?)

Tùy mục đích dùng của máy quét mã vạch mà nhà sản xuất sẽ thiết kế và trang bị cho chúng những chức năng riêng ăn nhập với từng điều kiện làm việc cụ thể

-sử dụng trong bán lẻ, văn phòng: đây là những máy có dạng phổ thông, ăn nhập cho văn phòng và siêu thị, chính yếu dùng công nghệ laser, thời kì quét nhanh, chính xác (1-3 giây/lần).
- Máy dùng trong kho bãi: đòi hỏi phải bền, tránh được bụi, quét được nhiều sản phẩm, thời gian quét dài, mã vạch quét đẵn là UPC/EAN. Những máy quét 2D và PDF có kết hợp thêm công nghệ không dây như Radio hoặc Bluetooth là chọn lọc thích hợp.
- ứng dụng trong công nghiệp: đây là môi trường có tính tự động hóa cao nên cần những máy có độ chuẩn xác cao, quét nhanh và rộng. Thường dùng máy quét Laser đa tia (32 tia), được khăng khăng đứng yên..

Xem thêm : công ty mã vạch

4. Nhà sinh sản và phân phối

hiện giờ, các loại đầu đọc mã vạch ở Việt Nam đều cho chất lượng khá ổn định. Một số hãng phổ biến như Motorola, Datalogic, Denso....

Bạn có thể liên can đến nhà phân phối của các hãng này tại Việt Nam. Hoặc có thể liên can công ty An Thịnh để được tư vấn
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:44 PM

SangNhuong.com xây dựng