Chủ đề: 138,308, Bài gửi: 256,463, Thành viên: 96,912
Online: 4

Trở lại   Chợ thông tin In Ấn Việt Nam > Linh Tinh > Quảng cáo - Rao vặt

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 11-12-2017, 11:54 PM
reviewdao2209 reviewdao2209 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Sep 2017
Bài gửi: 15
Mặc định 8 cách giúp bé thông minh hơn mỗi ngày (p2)

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

5. Chơi game:

Nếu nghe qua có thể một số bậc cha mẹ sẽ không “ hài lòng” lắm. Việc ngăn cấm trẻ chơi game còn chưa được hay sao mà lại còn khuyến khích trẻ. Tuy nhiên, đừng đánh đồng tất cả các trò chơi điện tử đều là xấu, ngoại trừ những trò chơi có tác dụng tiêu cực thì cũng có rất nhiều game hay và kích thích sự phát triển tư duy cũng như các kỹ năng khác ở trẻ.



Nhưng, các mẹ nên nhớ, nếu cho trẻ chơi game điều độ và những game thực sự phù hợp với trẻ sẽ đem lại cho trẻ những kỹ năng rất tuyệt vời. Để trẻ có thể chơi đúng hướng, bố mẹ hãy hướng dẫn con chơi các game mang tính chất sáng tạo cao để thúc đẩy kỹ năng vận động cũng như trí nhớ của chúng. Ngoài ra, hãy quan sát khi con chơi, tập cho con khả năng bình tĩnh khi chơi game. Bố mẹ cũng cần kiểm soát thời gian chơi game của con. Ví dụ như mỗi ngày chỉ nên chơi 1 tiếng đồng hồ. Sau khi chơi xong, hãy kéo con vào các hoạt động khác như đi chơi, tập thể dục để con không bị nghiện nhé.

6. Cho con chơi những trò chơi trí tuệ:

Trẻ con là chúa của những câu hỏi vì sao, đây là điều mà bố mẹ nào cũng biết, và chính vì điều này mà không ít các bậc phụ huynh đã rơi vào tình trạng dở khóc dở cười vì những câu hỏi “ oái oăm” của trẻ. Nhưng, nếu bé muốn khám phá những điều xung quanh bé thì đó là điều tốt đấy chứ, bố mẹ đừng ngại khi phải trả lời những câu hỏi của bé vì dần đần, điều này sẽ không tốt cho trí tuệ của bé.



Bố mẹ có thể chơi cùng con những trò chơi đơn giản để tập tính tư duy như ô chữ, ô số, nếu bé lớn hơn một chút bố mẹ có thể cho bé làm quen với các loại cờ vua, cờ vây. Những trò chơi này đều mang tính chất rèn luyện trí não. Cha mẹ đừng ngại ngần khi đưa ra những vấn đề học búa và yêu cầu con giải quyết vấn đề đó một mình. Nếu con hỏi lại “ tại sao”, hãy cùng con tìm ra câu trả lời thích đáng nhất cho trẻ nhé.

7. Chế độ dinh dưỡng của người mẹ:

Muốn con thông minh và khỏe mạnh, các bà mẹ phải chuẩn bị từ trước khi mang thai từ 1 -3 tháng. Từ chuyện ăn uống đầy đủ khi mang thai, nuôi con bằng sữa mẹ, cho trẻ ăn bổ sung đầy đủ hợp lý thì trẻ sẽ phát triển tốt về thể lực và trí não. Kết hợp với việc dạy dỗ và môi trường sống tốt. Làm được như vậy, bạn sẽ có những đứa trẻ thông minh và khỏe mạnh đấy.

8. Chăm chỉ vận động:

Trẻ con nếu không được vận động thường xuyên sẽ sinh ra tính ỳ và không muốn làm bất cứ việc gì, kể cả suy nghĩ. Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc tham gia vào các hoạt động thể thao sẽ nâng cao sự tự tin, khả năng làm việc tập thể cũng như năng lực lãnh đạo chỉ huy.

Bởi vậy, hãy đừng lo lắng quá nếu bé thích được chạy nhảy. Đôi khi trẻ hiếu động cũng là một dấu hiệu tốt cho sự phát triển trí não. Nếu ở thành phố, dù có ít không gian và thời gian, mẹ đều nên cho bé vận động ít nhất mỗi ngày một lần bằng các bài tập thể dục, chạy bộ quanh khu phố và tập nhảy theo nhạc…hãy cho bé vận đông đến khi bé cảm thấy mệt nhoài, bởi hầu hết vui chơi đều là niềm yêu thích của bé con mà.



Đọc thêm tại : grow.com.vn/dong-hanh-cung-con



Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 12:13 PM

SangNhuong.com xây dựng