Chủ đề: 138,311, Bài gửi: 256,466, Thành viên: 97,030
Online: 7

Trở lại   Chợ thông tin In Ấn Việt Nam > Vật Tư & Thiết Bị Ngành In > Máy in truyền nhiệt

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 06-09-2017, 08:59 AM
minhminh05 minhminh05 đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jul 2017
Bài gửi: 31
Mặc định Cách sửa 5 lỗi máy in canon đơn giản

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Bạn đang sử dụng máy in canon trong huyện thành phố Hà Nội với những dòng máy in khác, với những điểm cộng lớn máy in canon được rất nhiều người tin dùng và ưa chuộng. Nhưng nếu một ngày nào đó chiếc máy in canon của bạn gặp phải hỏng hóc thì đã có dịch vụ sửa máy in canon của Hoàng Phát.

Dịch vụ sửa máy in canon tại nhà của Hoàng Phát

Tự sửa máy in Canon tại nhà với những vấn đề đơn giản

  • Lỗi đèn vàng nhấp nháy liên tục
Bạn đang in giấy tờ, văn bản bình thường thì bỗng dưng máy in không hoạt động được nữa, đồng thời đèn báo màu vàng trên máy in nhấp nháy liên tục. Có 2 nguyên nhân gây ra hiện tượng này:


  • Máy in bị kẹt giấy: Đây là trường hợp máy in mắc phải khá phổ biến, để xử lý tình huống này trước tiên bạn tiến hành tắt máy in, kế đến mở phần nắp đậy ở phía trên (đối với dòng máy in Canon LBP) hoặc nắm chặt phần gờ và kéo bật ra về phía ngoài (với một số dòng Laser HP), lúc này bạn hãy lấy hộp mực (cartridge) ra khỏi máy và kéo phần giấy bám vào thanh cuộn ra ngoài. Cuối cùng, lắp hộp mực trở lại và tiến hành quá trình in ấn bình thường.

  • Giấy chưa tiếp xúc với bộ phận nạp: Bạn hãy đẩy khay giấy sát vào, cho tới khi giấy được cuộn và in dễ dàng.

  • Ra lệnh nhưng máy không in
Hiện tượng này thường xuyên xảy ra do người dùng gửi quá nhiều lệnh in đến máy, khiến quá trình in bị “treo” hoặc vùng cache đã quá đầy. Để sửa lỗi này, bạn nhấn đôi vào biểu tượng máy in đang hoạt động trên khay hệ thống, lúc này sẽ thấy một loạt các tài liệu in đang ở trạng thái Waiting, bạn hãy xoá sạch hàng đợi này, bằng cách truy cập menu Printer > Cancel All Documents. Khi đó, máy sẽ vẫn tiếp tục in vài trang cuối, bạn phải chấp nhận “hy sinh” vài trang nháp trước khi có thể in lại như thường được.

  • Lỗi không in được hình ảnh
Biểu hiện của lỗi này là in ra đầy đủ các chữ nhưng lại thiếu đi phần hình ảnh. Ở những vị trí thiếu hình ảnh là những khoảng trắng trơn. Nguyên nhân của hiện tượng này là máy tính của bạn thiếu bộ nhớ.

Để khắc phục lỗi này, bạn thực hiện các bước sau:

  • Tắt máy và khởi động lại máy tính rồi in lại. Nếu không khắc phục được, bạn hãy làm theo thao tác dưới đây:

  • Trong Word 2003, bạn chọn File -> Print -> nhấn nút Options trong hộp thoại Print. Từ cửa sổ Print thứ hai, bạn nhấn dấu chọn trước Drawing Object -> OK. Cũng tại đây, hãy đánh dấu vào hộp kiểm Draft Output để yêu cầu Word in các tài liệu với ít định dạng (format) hơn. Tùy chọn này dùng để làm việc với các tài liệu trong giai đoạn sửa bản in.

  • Đối với Word 2007, bạn vào Office Button -> Word Options -> chọn thẻ Display -> đánh dấu trước tùy chọn Print drawings created in Word.

  • Lỗi bản in có những đốm nhỏ
Đây là lỗi thường xuyên xảy ra trong quá trình sử dụng máy in. Nguyên nhân do sử dụng những loại giấy in không tốt, không vệ sinh máy thường xuyên, làm máy in bẩn,... Cách khắc phục lỗi này bạn chỉ cần vệ sinh máy in sạch sẽ mà đảm bảo sử dụng máy in chất lượng đảm bảo.

  • Lỗi trật tự trang in bị đảo ngược
Trật tự trang in bị đảo ngược là hiện tượng trang cuối lại ra trước, trang đâu lại ra sau. Tuy rằng lỗi này không làm ảnh hưởng đến chất lượng bản in nhưng việc sắp xếp lại các trang in rất khó khăn, tốn thời gian nhất là bản in có số lược lớn.

Trong giới kỹ thuật gọi lỗi này là Front to Back. Lỗi này có thể do thiết lập máy in sai, do lỗi trình điều khiển hoặc do lỗi hệ điều hành.

Cách khắc phục lỗi này vô cùng đơn giản, chỉ với những thao tác cơ bản trên máy tính là việc in ấn sẽ trở lại bình thường:

  • Đối với Windows XP: Bạn vào Menu Start -> Settings -> Printers and Faxes, nhấn chuột phải vào biểu tượng máy in đang lỗi và chọn Properties. Trong thẻ General, bạn nhấn Printing Preferences.Sau đó, tại mục mục Page Order của thẻ Layout, bạn chọn lại thành Front to Back -> Apply -> Xong.

  • Với Windows Vista/7: Bạn vào Start -> Control Panel -> Hardware and Sound -> Devices and Printer -> chọn tên máy in bị lỗi. Sau đó, nhấn chọn Display Printer Properties và thiết lập tương tự như trên Windows XP.
Trên đây là 5 lỗi cơ bản mà máy in hay gặp phải, đối với những lỗi đơn giản bạn có thể tự xử lý, nhưng lưu ý nếu không xử lý đúng cách, đúng theo kỹ thuật có thể dẫn đến máy in bị hỏng. Nếu bạn không chắc chắn sửa được hãy liên hệ ngay tới các trung tâm chuyên sửa chữa máy in Canon tại nhà Hà Nội.

Chúc các bạn thành công!
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 08:58 PM

SangNhuong.com xây dựng