Chủ đề: 138,311, Bài gửi: 256,466, Thành viên: 97,108
Online: 7

Trở lại   Chợ thông tin In Ấn Việt Nam > Kiến thức căn bản > Kiến thức chung

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 28-12-2015, 02:21 PM
thanhthanhle thanhthanhle đang online
Member
 
Tham gia ngày: Dec 2015
Bài gửi: 91
Mặc định Thế mạnh của dòng bếp từ so với những chiếc bếp hồng ngoại

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Bếp từ và bếp hồng ngoại đều là những loại bếp sử dụng điện để nấu ăn. Tuy nhiên giá điện ngày một tăng khiến không ít người dùng phải cân nhắc loại bếp nào tiết kiệm điện hơn. Người tiêu dùng hãy đồng hành cùng chúng tôi trong chia sẻ này để tìm hiểu bếp từ có thật tiết kiệm điện hơn bếp hồng ngoại hay không.
Tham khaor model bếp mới: Bếp từ cata IB 772 có tốt không
►Bếp hồng ngoại hay sản phẩm bếp halogen hoặc bếp điện, áp dụng nguyên lí bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại . Nhiệt lượng sinh ra từ bếp được tạo ra do 1 hoặc 2 bóng đèn halogen sử dụng điện áp 220V vớicông suất từ 700 – 900W.

Bếp hồng ngoại tỏa nhiệt trên một diện tích nhất định, vì thếnhững phần nhiệt ngoài vùng tiếp xúc sẽ bị lãng phí và gây tốn điện hơn, phần nhiệt thoát ra môi trường ngoài cao, có thể làm nóng bếp và thành nồi khi nấu, dễ gây bỏng nếu tiếp xúc vớimặt bếp. Để khắc phục hạn chế này bạn nên dùng nồi đáy lớn để che kín vùng sáng của bếp.
Bài viết tham khảo: Bếp điện từ Faster FS MIX288 có tốt không
►Bếp từ lại có cấu tạo hoàn toàn khác với sản phẩmbếp hồng ngoại. Bếp được cấu tạo với nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Người ta đặt một cuộn dây dẫn điện bên dưới một tấm vật liệu cách điện, vàcách nhiệt (thường là sứ thủy tinh do có tính thẩm mỹ.
Khi cho dòng điện chạy qua, cuộn dây sẽ lập tức tạo ra từ trường trong khoảng cách vài milimét trên bếp. Khi đó, đáy nồi bằng kim loại (sắt nhiễm từ) nằm trong khu vực từ trường này sẽ sinh ra dòng điện Foucault nóng lên, do đó nấu chín thức ăn như đối với những cách nấu thông thườngtrước đây. Dòng từ trường tạo ra chỉ có tác dụng với các vật dụng có chât liệu kim loại, inox ( các vật dụng có tính chất nhiễm từ) làm nó nóng lên nhanh để nấu chín thức ăn. Diện tích đáy nồi đến đâu ra sao,từ trường sinh ra dòng điện đến đó, cho hiệu suất tới 90%. Vì thế nhiệt lượng hoàn toàn không thất thoát ra bên ngoàinhiều, khi đun nấu không cảm nhận hơi nóng giúp tiết kiệm chi phí tối đa.
Bài viết tham khảo: model Bếp điện từ napoli NA-ICT301 chính hãng

Tuy bếp hồng ngoại cũng có nhiều ưu điểm riêng nhưng xét về khả năng tiết kiệm và hiệu suất đun nấu thì vẫn thua xa bếp từ, bởi lẽ đó người tiêu dùng có phần ưu ái hơn dành cho bếp từ.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 11:37 PM

SangNhuong.com xây dựng