PDA

View Full Version : các giai đoạn của nhóm bệnh khí phế thũng


nguyennguyen39679
29-06-2018, 03:46 PM
khí phế thũng (http://tribenhphoi.vn/khi-phe-thung-la-benh-gi.html) là một trong bệnh phổi mãn tính có khả năng gây ra nhiều biến đổi nghiêm trọng.

Khí phế thũng có các giai đoạn nào?

hút thuốc là nguyên do thường gặp nhất của 1 bệnh nguy hiểm và thường gây chết người gọi là khí phế thũng. Khí phế thũng cũng là một trong những bệnh được tìm đến cùng theo với bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD. Bệnh không xuất hiện bất ngờ mà phát triển dần dần và theo mức độ, thường do thuốc lá nhiều năm hoặc sử dụng các dạng khác của hút thuốc.

http://tribenhphoi.vn/wp-content/uploads/2018/06/khi-phe-thung.jpg

các dấu hiệu cảnh báo sớm

giữa những biến chứng thứ nhất của khí phế thũng là khó thở. tuy vậy, phần lớn hầu như mọi người lại không lưu ý đến biểu hiện này cho tới lúc ít nhất 50% mô phổi bị tổn thương hoặc tiêu diệt. Ở giai đoạn đầu, không thở được chỉ xuất hiện khi chúng ta hoạt động thể lực nhưng ở giai đoạn sau, biến chứng này sẽ trở lên rõ nét hơn.

những biểu hiện khá chậm

lúc bệnh khí phế thũng tiến triển, bạn có thể bị nghẹt thở và phải gắng để mang không gian trong cả khi ngồi hoặc nằm. Ngoài ra, các biểu hiện khác cũng xuất hiện:
Ho hoặc khò khè liên tù tì ho có đờm (http://tribenhphoi.vn/ho-co-dom-la-benh-gi-cach-chua-ho-co-dom-lau-ngay.html) nhiều ngày cảm cúm
không thở được lúc ăn trở lên nguy hiểm hơn khiến cho chúng ta cũng có thể bị chán ăn & sụt cân.

khi nào nên đi kiểm tra sức khỏe bác sĩ?

sau cùng, sau một vài tháng bị nghẹt thở, bạn cũng có thể thấy bệnh tác động đến các vận động hàng ngày. bạn nên đi khám BS nếu như có những triệu chứng:
Khó nói vì hô hấp dốc Tím quanh môi hoặc đầu chi Thiếu tỉnh táo Tim đập nhanh