PDA

View Full Version : nguyên do chính của bệnh khí phế thũng


nhiennhien1219
13-06-2018, 08:38 AM
khí phế thũng (http://tribenhphoi.vn/khi-phe-thung-la-benh-gi.html) chỉ gặp ở người lớn tuổi(phổ biến nhất là 40-60 tuổi). lý do làm nên bệnh bao gồm:
Thuốc lá: đấy là lý do chính gây nên khí phế thũng, các tế bảo miễn dịch của phổi có công dụng phòng tránh & chống nhiễm trùng đều có bị tác động bởi khói hút thuốc lá. Ô nhiếm không khí: môi trường ô nhiễm gây viêm đường thở dẫn đến hủy hoại nhu mô phổi, từ đó kéo theo khí phế thũng. môi trường thiên nhiên lao động ô nhiễm và độc hại, khói bụi: Việc tiếp xúc, hít hô hấp khói bụi công nghiệp, phẩm màu, những dòng sản phẩm từ mỏ dẫn theo nhiều khả năng nhiễm bệnh. Tuổi tác: người ở giới hạn tuổi người trung niên, từ 40 tuổi thật sự có thể mắc bệnh cao hơn. Nhiễm những bệnh hen suyễn kéo dài: nổi trội chính là viêm ở phế quản khó chữa, hen phế quản, lao phổi. lúc cơ thể thiếu protein AAT: phía trên là loại protein hiệu quả cấu trúc chun của phổi để ngăn cản tác dụng của một vài men (enzym). Thiếu AAT, dẫn theo chấn thương nhẹ phổi tiến triển & hậu quả là bị khí phế thũng.http://tribenhphoi.vn/wp-content/uploads/2018/06/khi-phe-thung-1-300x199.jpgthuốc lá là một trong nguyên do gây khí phế thũng
triệu chứng của bệnh khí phế thũng

cũng tương tự các bệnh hen suyễn khác, khí phế thũng cũng có thể có các biểu hiện đực trưng:
Ho gặp nhiều vào lúc sáng sớm, ho khạc ra đờm. sau đó, ho gặp nhiều hơn thế trong các thời điểm khác trong ngày. Ho mang ý nghĩa mạn tính, kéo dài trong suốt thời gian nhiều ngày. nghẹt thở lúc phải cố gắng sức, môi tím tái, hô hấp hụt hơi cảm cúm, hay tức ngực, sút cân Da xanh biếc hệ miễn dịch suy giảm và có tiểu sử viêm đường phổi Lồng ngực hình thùng (khoảng cách từ ngực đến sườn lưng lớn hơn chiều rộng của ngực)
>> Những thông tin khác về khí phế thũng: http://tribenhphoi.vn/khi-phe-thung-la-benh-gi.html (http://tribenhphoi.vn/khi-phe-thung-la-benh-gi.html)