PDA

View Full Version : Cách chăm sóc, phòng bệnh cho cây phong lá đỏ


buihaumkt
09-01-2018, 12:58 PM
Phong lá đỏ (http://www.cayxanhhoalac.com.vn/cay-xanh-hoa-lac/cay-phong-la-do/) có thể phát triển trong điều kiện ẩm ướt, khô, phát triển tốt nhất trong điều kiện thoát nước tốt.
Cây phong lá đỏ đang trở thành phổ biến hơn vì nó được nhân giống tốt bằng hạt và mầm cắt từ gốc cây. Nó là một cây cực kỳ nhanh chóng phát triển, là cây được sử dụng trong trang trí nội và ngoaị thất rất phù hợp, gỗ gần hạt, và được sử dụng rộng rãi cho các đồ nội thất đắt tiền, trong sản xuất giỏ.
Vỏ cây – khi còn non vỏ mịn, màu xám sáng, thường giống như cây sồi. với độ tuổi ngày càng trở nên sẫm màu hơn và xù xì hoặc có vảy trên bề mặt trên
Cành cây – thường không mảnh mai , màu đỏ tươi hoặc màu tối, không có mùi khi cắt hoặc bị hỏng.
Chồi mùa đông – rộng, tù cánh, nhóm rỗi ngắn, màu đỏ; nụ đầu cành lớn hơn một chút so với nụ bên ;
Lá – lá cây có 3 thùy với các răng cưa nhỏ. Khe giữa thùy nông và sắc nét góc cạnh . lá màu xanh lá cây nhạt ở trên màu trắng ở dưới. Phong lá đỏ là cây rụng lá vào mùa đông. Trước khi rụng lá, lá cây chuyển màu cam hoặc đỏ.
Trước khi rụng lá, lá cây chuyển màu cam hoặc đỏ.
Trước khi rụng lá, lá cây chuyển màu cam hoặc đỏ.
Hoa: hoa màu đỏ hoặc đỏ cam, rủ xuống thành từng cụm

Trái cây – gọi là phím phong (Samaras), trong các cụm trên thân cây dài, chín vào cuối tháng hoặc đầu tháng Sáu. Hạt giống thường có màu đỏ.
Tính năng nổi bật – nụ màu đỏ và cành cây; góc nhọn giữa các thùy lá, cạnh lá có răng, vòng tròn đồng tâm trên vỏ cây.
Các loại sâu hại thường gặp cây phong lá đỏ:
+ Rệp là loài côn trùng có kích thước bằng đầu bút bi, rệp được tìm thấy trên cây phong Nhật Bản. Rệp sẽ thay đổi màu sắc dựa trên màu sắc của cây nọ đang ăn. Mặc dù rệp ít khi làm thiệt hại nhiều, trừ khi quần thể trở nên vô cùng nặng nề. Rệp có thể dễ dàng được kiểm soát với nhiều thuốc trừ sâu nói chung tìm thấy ở vườn ươm hoặc vườn trung tâm địa phương của bạn

+ Nhện ve cũng là một côn trùng cũng có thể ăn cây phong lá đỏ Nhật Bản, nhưng là khó khăn hơn để phát hiện. Những côn trùng nhỏ có kích thước của một đầu pin. Nhện tái sinh rất nhanh trong thời tiết khô nóng và sống ở hai bên dưới của lá này làm cho họ khó khăn để tiêu diệt. Thiệt hại từ nhện là khó phát hiện bằng mắt. Nếu lá trưởng thành xuất hiện lốm đốm, mờ nhạt trong màu sắc, tôi khuyên bạn nên kiểm tra nhện bằng cách đặt một miếng giấy trắng dưới lá và khai thác lá mạnh mẽ. Phương pháp này sẽ đánh bật các con ve từ lá và lên giấy. Tiếp theo, hãy xem rất gần vào tờ giấy, nhện đỏ sẽ có màu với hai đốm nâu trên lưng. Nhện đang hút côn trùng và nước từ các lá của các loại.
+Sên và ốc sên là loại ăn lá. Những kẻ cũng rất khó phát hiện bởi vì thường phá hoại ăn lá cây vào ban đêm và ẩn trong ngày. . Sên và ốc sên rất có hại nếu bệnh xuất hiện, chúng sẽ ăn hết lá và làm cây khó phát triển. cần tìm bắt và loại bỏ ngay.
Khách hàng cần mua, tìm hiểu về phong lá đỏ, các loại hoa cây cảnh đô thị vui lòng tham khảo tại Cây xanh Đức Lộc (http://www.cayxanhhoalac.com.vn/) hoặc gọi đến số 0962 134 890 để được phục vụ nhanh nhất.