PDA

View Full Version : Người cao tuổi Australia chuộng điện thoại thông minh


reviewdao2209
10-11-2017, 10:56 PM
Theo kết quả khảo sát mới được Australia công bố, những người cao tuổi ở nước này có xu hướng chuộng điện thoại thông minh không kém thế hệ trẻ.

Ông John Lee, một người dân Australia, hiếm khi không có điện thoại. Người đàn ông 83 tuổi này rất bận rộn và thường xuyên phải sử dụng điện thoại của mình để tổ chức các nhóm tình nguyện và sự kiện xã hội khác. Ông John Lee là một trong số những người cao tuổi đang có xu hướng sử dụng công nghệ để phục vụ cuộc sống hàng ngày.

Ông John Lee cho biết: "Tôi sử dụng điện thoại thông minh của mình cho mọi việc từ email đến Facebook. Hiện nay, tôi đang quản trị 3 nhóm trên mạng xã hội".

Một cuộc điều tra được tiến hành trên 14.000 người cao tuổi tại Australia cho thấy, gần 1/3 số người trên 76 tuổi cho biết, họ không thể sống thiếu điện thoại thông minh. Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng đã chỉ ra sự khác biệt trong cách những người cao tuổi sử dụng điện thoại thông minh so với những người trẻ tuổi và cách mà họ cảm nhận về chúng. Bà Leila Flower ít hiểu biết về công nghệ, bà thường sử dụng điện thoại thông minh để chụp ảnh và liên lạc với gia đình.

Bà Leila Flower nói: "Hiện nay, những người cao tuổi như tôi thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh, nó không phải là một bí mật, nhưng dường như giới trẻ có vẻ ngạc nhiên về điều đó".

Các chuyên gia cho rằng, xu hướng người cao tuổi ở Australia sử dụng điện thoại thông minh sẽ gia tăng trong thời gian tới.