PDA

View Full Version : K Dạ Dày Là Gì?


bernicero132
10-11-2017, 03:05 PM
Tôi thấy người ta hay nhắc đến bệnh K dạ dày nhưng tôi không rõ K dạ dày là gì? Có phải đó là bệnh ung thư dạ dày không? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ! Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn scc@thucuchospital.vn, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Ung thư theo tiếng anh là Cancer, gọi tắt là Ca. Ung thư thư dạ dày là một loại ung thư bắt đầu trong dạ dày. Quay trở lại với câu hỏi của bạn, K dạ dày chính là ung thư dạ dày. Ung thư thư dạ dày là một loại ung thư bắt đầu trong dạ dày. Ung thư dạ dày có xu hướng phát triển chậm trong nhiều năm. Trước khi trở thành ung thư, bệnh trải qua thay đổi tiền ung thư - thường xảy ra trong các lớp lót bên trong (niêm mạc) của dạ dày.

>>> Trả lời câu hỏi đau dạ dày có nên ăn chuối (http://dạdày.vn/dau-da-day-co-nen-an-chuoi.html) không ?

Những thay đổi sớm hiếm khi gây ra các triệu chứng và do đó thường không bị phát hiện. Ở giai đoạn đầu, ung thư dạ dày rất ít hoặc hầu như không có triệu chứng rõ rệt. Các triệu chứng thường nhầm lẫn với các loại bệnh tiêu hóa hoặc đau dạ dày, viêm dạ dày…vv Người bệnh có thể cảm thấy mất cảm giác ngon miệng và sụt cân không giải thích được. Đôi khi, ngay cả các bác sỹ khi gặp triệu chứng này cũng không có nhiều nghi ngờ về bệnh ung thư dạ dày. Đó là lý do ung thư dạ dày là loại ung thư thường được phát hiện muộn. Cho đến khi ở những giai đoạn nặng hơn, bệnh nhân bắt đầu có những biểu hiện như nôn mửa, đi ngoài phân đen, khi đó các biểu hiện được coi là rõ ràng hơn.



https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/1/15/Vietnam-TISCO-steel-gate%26stack.JPG
Da niêm hồng Phí vận chuyển : 30.000đ Diệt hoàn toàn vi khuẩn HP gây viêm và ung thư dạ dày Gia đình:chưa phát hiện bệnh lý liên quan Mỗi lần sử dụng 2 viên, ngày uống 2 lần Cắt polype để phòng biến chứng ung thư và chảy máu II. PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG SAU KHI SỬ DỤNG NANO CURCUMIN - TAM THẤT XẠ ĐEN Đầy hơi, tiêu chảy và táo bón

Các biện pháp khác như test hơi thở, tìm HP trong phân chỉ được sử dụng để theo dõi điều trị chứ không để chẩn đoán. Tôi bị nhiễm HP. Vậy tôi có cách nào dự phòng lây nhiễm cho vợ và các con tôi không? Xin cảm ơn bác sĩ. PGS.TS.BS. Nguyễn Anh Tuấn: Nhìn chung, HP lây từ người sang người hoặc tự phân người bị nhiễm thải ra lây qua các người khác. Bé nhà tôi được 29 tháng. Bé bị viêm dạ dày do HP. Tuy nhiên con tôi không điều trị được phác đồ kháng sinh. Vậy tôi có thể cho cháu sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị khác có được không? Xin tư vấn sản phẩm nào an toàn cho bé. PGS.TS.BS. Nguyễn Anh Tuấn: Viêm dạ dày chỉ được chẩn đoán khi tiến hành nội soi và lấy mẫu sinh thiết xem dưới kính hiển vi, không biết bé có được làm giống vậy hay không. Nếu chỉ test tìm HP trong máu hay trong phân thì không đủ để kết luận là có nhiễm HP, chưa nói đến dạ dày.