PDA

View Full Version : Tại sao xe con của quý khách hàng cần có sự làm việc của túi khí


vankhmt3k6
09-11-2017, 02:25 PM
Túi khí trên ôtô được sinh ra để bớt và hạn chế những chấn thương nghiêm trọng những khi có va chạm xảy ra. Dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng bởi sự cố túi khí Takata trên toàn cầu nhưng đây vẫn luôn luôn là một hệ điều hành an toàn cơ bản và cần thiết trên mỗi xế hộp ôtô.
Trong ngành công nghiệp ôtô, túi khí lần hàng đầu được sử dụng vào năm 1941. Phát minh của kỹ sư người Đức tên Walter Linderer đã được cấp bằng sáng chế vào cuối năm 1953. Tuy vậy, do thời gian bơm thiếu tính nhanh để cam đoan an toàn nên dụng cụ của Linderer đã không còn hữu ích. Ba tháng tiếp theo, chế tạo tương đồng của John W. Hetrick, kỹ sư kiêm lính hải quân Mỹ, được chấp nhận tại quốc gia này.
Trong trường hợp xảy ra va chạm, phụ kiện xe hơi giá rẻ (https://phukienotogiare.vn/) túi khí được bơm phồng gần cũng như ngay lập tức
vị trí các túi khí trên xe con Toyota, mẫu buôn bán ra tại thị phần tiêu dùng nội địa với vô-lăng bên phải.
vật liệu làm nên túi khí cho xe là các loại vải co giãn hoặc một loại chất liệu đảm bảo được năng lực thu gọn lại trong các vị trí cần thiết trên xe và dễ dàng bung ra lúc muốn thiết. Trong trường hợp xảy ra va chạm, túi khí được bơm phồng gần cũng như ngay lập tức với khoảng thời gian chỉ tính bằng mili giây, bảo đảm các bộ phận quan trọng trên cơ thể người trên xe con.
Để có phản ứng nhanh nhạy và tuyệt đối của hệ điều hành bơm, một hệ điều hành cảm biến được sử dụng để nhận biết những yếu tố cần thiết để bung loại thiết bị. Do khi làm xong xảy ra va chạm, các bộ phận trong xế hộp sẽ biến dạng và di xịch, va đập lẫn nhau nên các cảm biến này đều được kiến trúc sâu sắc để ghi nhận lực một cách chuẩn xác.
Ký hiệu SRS tại những nơi đặt đặt túi khí trên ô tô dường như đã trở nên quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu ý nghĩa. Đây chính là tên của thiết bị giảm va đập bổ sung, trang bị cùng nhau kết hợp với dây an toàn để bớt lớn nhất chấn thương cơ thể.
hình ảnh sản phẩm một cách thực tế cho thấy khi các túi khí được bơm phồng.
sau khi làm xong va chạm xảy ra, dây an toàn giúp hãm dần vận tốc theo quán tính của người ngồi trong xế hộp và bởi vậy giảm lực tác động lên người họ. Túi khí SRS đồng thời giúp bớt năng lực va đập của vùng đầu với các vật thể khác trong xe hơi và hấp thụ một phần lực liên quan tới người điều khiển và hành khách.
hệ thống này trải qua 3 giai đoạn chính cảm biến áp suất lốp giá rẻ (https://phukienotogiare.vn/do-choi-cong-nghe/cam-bien-ap-suat-lop/) kể từ khi xế hộp gặp va chạm cho đến khi túi khí bung. Đầu tiên, bộ máy lái chính (ACU) điều khiển các cảm biến va chạm, gia tốc, tốc độ và áp lực phanh,… để nhận biết mức độ ảnh hưởng. Khi con số này vượt quá bảng giá trị quy định thì ngòi nổ trong bộ thổi mới đánh lửa.
tiếp theo, ngòi nổ sản sinh dòng điện có cường độ từ 1A đến 3A trong vòng dưới 2 mili giây để đốt chất mồi lửa và hạt tạo khí để làm ra ra lượng khí to trong quãng thời gian ngắn. Đến cuối, túi khí được bơm căng để giảm tác động lực người ngồi trên xe hơi và ngay lập tức khí đó thoát ra ở các lỗ xả đằng sau.
Không phải túi khí nào cũng sẽ bung khi ôtô xảy ra va chạm mà trong mỗi trường hợp ổn định, đa loại thích hợp vừa mới được kích hoạt. Với mỗi một số loại túi khí bố trí ở các điểm đặt khác nhau lại có một quy chuẩn làm việc riêng để bảo hành cho người trên xe con luôn nằm ở trong điều kiện an toàn nhất.
Các trường hợp va chạm mà túi được hoặc cảm thấy không được kích hoạt:
Theo mũi tên chỉ hướng va chạm: màu đỏ đậm – túi khí nổ, đỏ nhạt – có thể nổ, màu trắng – túi khí không nổ.
đối với túi khí người điều khiển và hành khách:
bộ máy túi khí SRS phía trước được xây dựng để kích hoạt ngay nhằm được phục vụ với những va đập nghiêm trọng phía trước. Loại thiết bị sẽ nổ nếu mức độ va đập phía trước vượt quá giới hạn kiến trúc, ngang bằng với vận tốc va đập khoảng 20 – 25 km/h khi va đập trực diện vào vật thể cố định không biến dạng.
Túi khí phía trước sẽ không nổ, nếu ô tô va đập ở bên sườn hoặc ở phía đằng sau, hoặc xe hơi bị lật, hoặc va đập phía trước với tốc độ thấp.
Nếu mức độ va đập rẻ hơn giới hạn, túi khí phía trước sẽ có thể không nổ. Tuy nhiên, ngưỡng này sẽ cao hơn đáng kể nếu xe hơi đâm vào vật thể sẽ có thể dịch rời cũng như xe đang đỗ, cột mốc hoặc biến dạng khi va đập vào những vật thể nằm phí dưới mũi xe ô tô và sàn ô tô hoặc khi đâm vào gầm ô tô tải.
Túi khí phía trước rất có thể nổ nếu xảy ra va đập nghiêm trọng phía gầm xế hộp.
Những thiết bị này (chỉ ở phía trước) được lập trình sẵn để hoạt động khi ô tô bị đâm mạnh từ bên sườn. Khi ô tô bị va đập chéo hoặc trực diện ở sườn ô tô nhưng không ở khu vực khoang hành khách, các loại thiết bị này sẽ có khả năng không nổ.
Những túi khí này bung khi phần khoang xe ô tô bị đâm từ bên sườn hoặc tai sau của xe hơi. Khi xế hộp va đập trực diện hoặc chéo vào thành bên nhưng không thuộc khu vực khoang hành khách, thì các thiết bị này rất có thể không nổ.
cân xem khi giảm va đập cho trẻ nhỏ:
Không khi nào lắp bộ máy bán bộ hiển thị tốc độ trên kính lái (https://phukienotogiare.vn/do-choi-cong-nghe/hien-thi-toc-do-tren-kinh-lai/) giảm va đập cho trẻ thơ quay về phía sau ghế vì lực bung nhanh của túi khí có khả năng khiến trẻ bị thương hoặc tử vong. Phải bố trí hệ thống giảm va đập cho trẻ nhỏ hướng ra phía trước trên ghế hành khách trước. Luôn dịch sát ghế ra ở phía đằng sau vì lực bung ra của túi khí sẽ có thể có tác dụng trẻ bị thương nặng hoặc sẽ có khả năng tử vong.