PDA

View Full Version : Cách chỉnh gương chiếu hậu để triệt tiêu điểm mù


vankhmt3k6
07-11-2017, 12:41 PM
Trong những năm vừa qua, nhiều hãng xe đã trang bị hệ thống Bán buôn phụ kiện ô tô (https://phukienotogiare.vn/hop-tac-kinh-doanh/) phát hiện điểm mù cho gương chiếu hậu. Đây thường là những hệ thống phức tạp, áp dụng camera hoặc radar để chọn lựa những phương tiện và bị khuất khoảng cách nhìn.
trong khi đó, từ năm 1995, Hội kỹ sư xe hơi Mỹ (SAE) đã xuất bản một bài báo hướng dẫn cách chỉnh gương bên ngoài để triệt tiêu điểm mù mà không cần phải đến những hệ thống hiện đại như hiện nay. Bài báo tán thành quan điểm người điều khiển nên chỉnh gương bên ngoài nhìn ra ngoài làm cho góc quan sát của gương chiếu hậu trùng với góc quan sát của gương trong xe hơi. Điều này sẽ có khả năng làm cho mất phương hướng nếu người lái đã quen với việc quan sát sườn xế hộp của chính bản thân mình qua gương ngoại thất.
tuy vậy, một khi được chỉnh sửa đúng vị trí, gương chiếu hậu sẽ tự khắc triệt tiêu các điểm mù. Những lúc này, quý khách hàng sẽ không cần ngoái nhìn qua vai để chuyển làn an toàn hay lắp thêm bộ máy dò tìm điểm mù tốn kém nữa.
vấn đề chỉ một đó là làm thế nào quen với các vị trí tay nắm cần số (https://phukienotogiare.vn/phu-kien-noi-that/tay-nam-can-so/) gương theo SAE hướng dẫn. Nhiều người vốn đã quen áp dụng gương trong ô tô để quan sát diễn biến phía sau. Trong khi đó, gương chiếu hậu lại được sử dụng để phản chiếu vùng không trung mà người điều khiển không còn quan sát bằng gương trong xe.
Dưới đây là sơ đồ hướng dẫn chỉnh gương để triệt tiêu điểm mù của SAE:
Bên trái là vùng không trung tài xế không nhìn thấy được (vùng mù) và bên cần là vùng quan sát được.
Khi được điều chỉnh để hiển thị biệu tượng công ty trong vùng mù (hình 1 – xe màu đỏ), gương chiếu hậu sẽ không còn hiển thị xế hộp người lái đang lái (màu xanh dương). Khi được chỉnh sửa theo cách truyền thống , gương sẽ hiển thị rõ xế hộp của người lái (màu xanh dương) trong lúc xe ô tô đỏ lập tức “biến mất”.
Khi được chỉnh hướng tới điểm mù, gương chiếu hậu sẽ cho thấy ô tô màu xanh lục ngay khi làm xong nó thoát khỏi tầm nhìn của gương trong xe hơi Cảm biến áp suất lốp TN800 (https://phukienotogiare.vn/san-pham/camera-tich-hop-cam-bien-ap-suat-lop-tn800/). Nếu theo cách chỉnh gương truyền thống , gương ngoài sẽ phản chiếu logo sản phẩm cũng thuộc khoảng cách nhìn của gương nằm trong.