PDA

View Full Version : Bạn đã biết gì đến bệnh viêm đường tiết niệu?


haquynh1990
19-08-2017, 09:15 AM
Viêm đường tiết niệu là nhóm bệnh viêm nhiễm thường gặp ở đường tiết niệu, những triệu chứng viêm đường tiết niệu không những ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh mà còn có thể dẫn đến những tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản và những biến chứng nặng nề về sau. Nhằm giúp bạn đọc có thêm thông tin hiểu biết về bệnh lý này, các bác sĩ của phòng khám đa khoa thế giới đã có buổi chia sẻ về bệnh viêm đường tiết niệu và cách chữa trị hiệu quả nhất, thông tin đã được lưu lại trong bài viết dưới đây.

http://phongkhamdakhoathegioi.vn/upload/hinhanh/tieu-buot-sau-quan-he-o-nam-gioi.jpg

Bệnh hiện của viêm đường tiết niệu (http://phongkhamdakhoathegioi.vn/mot-so-trieu-chung-cua-benh-viem-duong-tiet-nieu.html) là gì?

Bệnh viêm đường tiết niệu là bệnh gây do nhiễm khuẩn gây viêm, bệnh có thể gặp ở cả nam giới và đàn bà, gặp ở mọi độ tuổi, trong đó dễ bị bệnh hơn là ở phái mạnh.

Bệnh viêm đường tiết niệu dễ bị nhầm lẫn với các bệnh nhiễm khuẩn qua đường quan hệ tình dục khác, vì vậy người bệnh cần quan tâm đến sức khỏe của mình hơn và sớm đi thăm khám để được chữa trị chính xác và kịp thời.

hệ quả của viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu không phải là loại bệnh nan y nhưng ảnh hưởng đến sinh hoạt, làm việc và học tập, đặc biệt là ảnh hưởng đến hoạt động tình dục.

Bệnh phát triển dai dẳng, hay tái phát. Nếu không được trị bệnh kịp thời có thể gây tổn thương cho thận hoặc suy chức năng thận, nhiễm trùng thận gây tăng huyết áp.

Nguyên tắc chữa trị viêm đường tiết niệu

Dùng kháng sinh theo chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa.

Giảm đau, giảm co thắt cơ trơn.

Uống nhiều nước, ăn các loại hoa quả và thức ăn lợi tiểu để giúp cho hoạt động của hệ tiết niệu được dễ dàng.


Xem thêm : trị hôi nách bao nhiêu tiền (http://phongkhamdakhoathegioi.vn/phau-thuat-tri-hoi-nach-het-bao-nhieu-tien.html)

Tìm hiểu lý do gây viêm đường tiết niệu ở nam giới

Bệnh tiết niệu ở nam giới thường xuất phát từ những do đâu phổ biến như sau:

- Do vi khuẩn E.coli hoặc các vi khuẩn khác như tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, các loại nấm, …

- Do vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công và tiến triển, gây nhiễm trùng đường tiết niệu

- Do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ bừa bãi với nhiều người

- Do tiền sử của bệnh phì đại tuyến tiền liệt hoặc bệnh sỏi thận mà chưa được chữa trị dứt điểm

- Do “cậu bé” bị chấn thương hoặc thường xuyên phải cọ sát với quần áo, …cũng có thể gây hại cho niệu đại, từ đó ảnh hưởng gián tiếp đến đường tiết niệu.

Phòng ngừa viêm đường tiết niệu ở nam giới

Để phòng ngừa viêm đường tiết niệu ở nam, cần chú ý các vấn đề sau:

- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt ở bộ phận sinh dục và sau khi đại tiện hoặc quan hệ tình dục. Quan hệ tình dục an toàn, nên sử dụng bao cao su khi quan hệ nhằm tránh lây lan các bệnh qua đường tình dục.

- Uống nhiều nước mỗi ngày nhằm loại bỏ vi khuẩn gây hại ra khỏi cá thể người.

- Không được nhịn tiểu vì nước tiểu ứ đọng là cơ hội thuận lợi để vi khuẩn chuyển biến.

- Mặc quần lót vừa người, không quá chật, không quá rộng, tránh mặc loại quần không hút ẩm

- Tăng cường sức đề kháng cho thân thể và hạn chế vi khuẩn xâm nhập bằng cách tăng cường bổ sung vitamin C hằng ngày.

Hãy tới với chúng tôi, bệnh viện đa khoa thế giới chuyên trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội. phòng khám nam khoa uy tín và chất lượng tại TPHCM.

Xem thêm các thông tin liên quan : nguyên nhân dẫn đến hôi nách (http://phongkhamdakhoathegioi.vn/benh-hoi-nach-la-gi-nguyen-nhan-do-dau.html)