PDA

View Full Version : Điểm danh những cách chữa ho hiệu nghiệm tại nhà


nhunguyen1219
16-08-2017, 02:23 PM
Những cơn ho xuất hiện khi bạn bị cảm cúm, cảm lạnh, hoặc là dấu hiệu của một số bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, bệnh phổi,… gây khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Tham khảo một số cách chữa ho nhanh nhất (https://viemphequan.net/cach-chua-tri-ho-nhanh-nhat-tai-nha.html)tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe trong bài viết dưới đây.


Ổi chữa ho

Tình trạng ho do bị dị ứng khiến cho cổ họng bị viêm và sưng tấy rất khó chịu.

Để đánh bay loại ho này, bạn hãy lấy 1 quả ổi nướng lên, ăn 1 quả mỗi ngày, liên tục trong 3 – 4 ngày, những cơ ho giảm hẳn.

Ngoài ra, ổi nướng còn có thể dùng để chữa viêm họng do dị ứng.

https://viemphequan.net/wp-content/uploads/2017/08/oi-nuong-tri-ho.jpg

Bột nghệ chữa ho

Lấy 1/2 thìa bột nghệ cho vào 1/2 cốc nước nóng, thêm một ít muối khuấy đều là có thể uống được. Mỗi ngày uống 1 lần, uống liên tục trong 3 ngày những cơn ho do cảm lạnh sẽ thưa dần và khỏi hẳn.

Tỏi chữa ho

Tỏi không chỉ là gia vị tăng sự hấp dẫn của món ăn mà còn có công dụng chữa trị bệnh về hô hấp rất tốt, ho khan là một trong số đó. Lý giải điều này là do tỏi có chứa hoạt chất chống viêm, kháng khuẩn có tác dụng têu diệt vi khuẩn gây bệnh.

Cách dùng tỏi chữa ho: lấy 2 – 3 tép tỏi bóp vỏ, giã nhuyễn, thêm 1/2 bát nước lọc và 1 thìa cafe đường vào, đun nhỏ lửa khi đường tan hết là được. Để bớt nóng, uống khi còn ấm. Uống hàng ngày, mỗi ngày 1 lần, trong khoảng 5 – 7 ngày bạn sẽ thấy cơn ho giảm hẳn.

Hỗn hợp này cũng rất tốt cho phổi và dạ dày, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa các loại vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.