PDA

View Full Version : Những biểu hiện nguy hiểm về bệnh tình dục


socialnv112
08-10-2016, 01:48 PM
Tình trạng quan hệ không lành mạnh hiện này là nguyên nhân chính khiến bệnh bệnh xã hội (http://38camhoi.vn/benh-xa-hoi) ngày càng có tốc độ lây lan nhanh chóng hiện nay. Các loại bệnh liên quan đến tình dục thường không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn liên quan đến vấn đề sinh sản, tâm lý cũng như sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này trong nội dung dưới đây.
Bệnh tình dục hay còn gọi là STDs. STDs ở phụ nữ chủ yếu lây truyền qua đường âm đạo, hậu môn hoặc quan hệ tình dục bằng miệng.
Việc có quan hệ tình dục làm bạn có nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền.
Nếu bạn có quan hệ tình dục, chỉ có một cách duy nhất giúp bạn tránh khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục là quan hệ tình dục an toàn – nghĩa là quan hệ tình dục sử dụng bao cao su đúng cách mỗi khi quan hệ tình dục. Nếu bạn không sử dụng bao cao su bạn sẽ có nguy cơ lây nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục.
Đau khi quan hệ
Đây là một triệu chứng thường bị bỏ qua nhưng đau bụng hoặc đau vùng chậu có thể là dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu (PID - là một bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh sản nữ), nguyên nhân gây bệnh phổ biến nhất là do nhiễm chlamydia hoặc bệnh lậu.
Có thể bạn quan tâm: Trang bị kiến thức về tìm hiểu sùi mào gà (http://38camhoi.vn/tim-hieu-benh-sui-mao-ga-la-gi.html)
Chảy máu bất thường
Chảy máu bất thường có thể là dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu hoặc các bệnh liên quan đến STDs.
Phát ban hoặc loét
Những vết loét hoặc mụn nhỏ nổi xung quanh miệng hoặc âm đạo có thể là dấu hiệu mắc bệnh herpes, HPV, thậm chí là giang mai.
Đi tiểu
Các triệu chứng như đau hoặc nóng rát khi đi tiểu, đi tiểu thường xuyên hoặc nước tiểu có máu...có thể là triệu chứng của STDs.
Dịch tiết âm đạo bất thường
Dịch âm đạo ở phụ nữ là điều kiện bình thường. Tuy nhiên, dịch tiết ở âm đạo mà có màu vàng hoặc xanh lá cây, có mùi hôi có thể là dấu hiệu của bệnh tình dục, chẳng hạn như viêm âm đạo do vi khuẩn, nấm Chlammydia, bệnh lậu và nhiễm Trichomonas.
Âm đạo bị ngứa
Ngứa là một triệu chứng có thể có hoặc không thể liên quan đến STDs. Các tổn thương ở da xung quanh khu vực âm đạo như ngứa, lở loét hoặc sần sùi có thể là do nhiều nguyên nhân.
Tuy nhiên, theo nhiều báo cáo y tế, đa số những người mắc phải các triệu chứng này thường là do herpes sinh dục, bệnh giang mai, sùi mào gà (http://38camhoi.vn/tong-quan-ve-benh-sui-mao-ga.html) hoặc các bệnh tình dục khác gây ra.

indoet93
08-10-2016, 09:53 PM
Tertulis