PDA

View Full Version : Sống cùng người bệnh bị bệnh mào gà có bị mắc bệnh không?


socialnv112
27-09-2016, 09:57 AM
Sùi mào gà có nhiều con đường lây nhiễm khác nhau. Sử dụng chung đồ cá nhân với người bị sùi mào gà cũng có khả năng lây nhiễm bệnh khá cao. Do vậy nếu sống chung với người bị sùi mào gà thì bạn cũng rất dễ có thể bị bệnh sùi mào gà đấy.
Bệnh sùi mào gà là bệnh do human papilloma viruts (hpv) gây ra. Sùi mào gà ở nữ giới là một trong những vấn đề mà các chị em phụ nữ lo ngại vì căn bệnh này thường rất khó để có thể điều trị tận gốc và thường có những biểu hiện bệnh sùi mào gà ở phụ nữ mang thai (http://38camhoi.vn/tong-quan-ve-benh-sui-mao-ga.html) không rõ ràng khiến cho người bệnh không có phương pháp điều trị đúng đắn và kịp thời.
Các con đường lây truyền bệnh sùi mào gà chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, nên bệnh có thể lây từ bạn tình, qua tinh dịch, dịch tiết âm đạo, ngoài ra, bệnh cũng có thể lây qua đường miệng nếu có tiếp xúc.
Do đó, nếu chỉ ở chung phòng thôi thì đừng quá lo lắng, virus HPV có thể lây lan qua da lành và da bị tổn thương khi có tiếp xúc, nhưng một khi da có sẵn tổn thương thì khả năng lây lan sẽ cao hơn và bệnh xã hội (http://38camhoi.vn/benh-xa-hoi) này không lây qua các vật dụng chung như mềm, gối. Các bác sỹ có lời khuyên với như sau: Không nên kì thị với bạn của mình, bản thân cần có các phương pháp phòng tránh bệnh lây nhiễm cho bản thân như cẩn thận vùng da bị tổn thương, không dùng chung đồ các nhân,…