PDA

View Full Version : Tác hại của bệnh sùi mào gà là như thế nào?


socialnv112
23-09-2016, 10:52 AM
Tổn thương lan rộng; gây ung thư; lây nhiễm các bệnh khác; ảnh hưởng tới thế hệ sau; nguy hại cho xã hội; dễ tái phát bệnh gây phiền toái; khó thụ thai,… là những tác hại nguy hiểm của bệnh sùi mào gà đối với người mắc phải. Cùng tìm hiểu những tác hại nguy hiểm của loại bệnh xã hội (http://38camhoi.vn/benh-xa-hoi) này để có thêm kiến thức cũng như có biện pháp phòng tránh kịp thời.
Những gạch đầu dòng dưới đây là những tác hại khôn lường mà loại bệnh này đem lại.
- Nguy hại cho xã hội: Là một bệnh xã hội vì sùi mào gà có khả năng lan truyền nhanh, đặc biệt là những người hành nghề mại dâm sẽ rất dễ lan truyền bệnh cho nhiều người khác, gây bất ổn cho xã hội.
- Dễ tái phát bệnh: Do hiện nay y học vẫn chưa thể tìm ra loại thuốc đặc trị bệnh sùi mào gà. Các phương pháp điều trị được áp dụng chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng khó chịu mà bệnh gây ra, hạn chế sự phát triển của bệnh. Thông thường người mắc sùi mào gà sẽ phải sống suốt đời với mầm bệnh.
- Khó thụ thai: Sùi mào gà có thể gây khó khăn trong quá trình thụ thai vì nó gây tổn thương ở cổ tử cung, có thể làm bít tắc lỗ tử cung làm cản trở di chuyển của tinh trùng vào trứng.
- Những tổn thương lan rộng: Vì vi rút HPV gây bệnh sùi mào gà phát triển nhanh chóng trong môi trường ẩm ướt ở bộ phận sinh dục nam và nữ. Ban đầu các sùi mào gà xuất hiện lác đác vài cái, nhưng sau đó nếu không được can thiệp, chúng có thể kết hợp với nhau lan rộng thành từng mảng quanh bộ phận sinh dục. Các sùi mào gà thường xuất hiện đầu tiên ở bộ phận sinh dục, sau đó lan tới các bộ phận khác như hậu môn,...
- Gây ung thư: Vi rút HPV là loại vi rút gây bệnh sùi mào gà. Đồng thời, nó cũng là loại vi rút gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới và ung thư dương vật ở nam giới. Vì chỉ có vi rút HPV typ 16 và 18 mới gây ung thư nên không phải bất cứ ai mắc sùi mào gà đều mắc ung thư cổ tử cung.
- Lây nhiễm các bệnh khác: Theo một số nghiên cứu cho biết sùi mào gà là bệnh có khả năng lây nhiễm cao (khoảng 40% người mắc bệnh sùi mào gà qua con đường tình dục không an toàn). Vì sùi mào gà chảy mủ, xuất tiết dịch gây viêm nhiễm, dễ bị loét, xước gây chảy máu, vùng da bị trầy xước khiến cho vi khuẩn rất dễ xâm nhập gây viêm nhiễm.
- Ảnh hưởng tới thế hệ sau: sùi mào gà nữ (http://38camhoi.vn/tong-quan-ve-benh-sui-mao-ga.html) thể lây truyền qua con đường sinh sản, truyền bệnh từ mẹ sang con. Hoặc khi sinh ra, người mẹ hoặc những người thân bị mắc sùi mào gà nhưng không chú ý vệ sinh, tiếp xúc với trẻ sẽ truyền nhiễm vi khuẩn cho trẻ.