PDA

View Full Version : Bảng khảo sát tư vấn miễn phí


athena456
21-09-2016, 08:11 AM
Cảnh báo việc bị bắt cóc dữ liệu & Kiểm soát hoạt động sử dụng mạng Internet của nhân viên tại doanh nghiệp .
Trong tháng 8 và những ngày đầu tháng 9 , Thông qua chương trình tư vấn miễn phí an ninh mạng & cảnh báo rủi ro , Athena đã tiếp nhận được nhiều yêu cầu ứng cứu từ các doanh nghiệp bị bắt cóc dữ liệu .
Tất cả dữ liệu bị bắt cóc đã được mã hóa. Ban đầu chỉ một máy tính trong mạng LAN doanh nghiệp bị mã hóa dữ liệu, sau đó lay lan sang các máy tính khác. Toàn bộ dữ liệu bị mã hóa.
Việc bắt cóc dữ liệu này không phải là mới nhưng vẫn diễn ra thường xuyên , gây thiệt hại rất lớn và tốn rất nhiều thời gian để khắc phục .
Tất cả các doanh nghiệp bị bắt cóc dữ liệu mà Athena tiếp cận đều không có hệ thống bảo vệ , không có qui trình kiểm soát và nhân viên sử dụng máy tính tự do, muốn download bất kỳ data nào từ internet thì làm , muốn làm gì thì làm , tùy thích . Đây là nguyên nhân chính dẫn đến toàn bộ dữ liệu của doanh nghiệp bị bắt cóc, mã hóa . Hành vi thiếu kiểm soát mà toàn bộ tổ chức bị thiệt hại .
Tôi có nói chuyện với CEO của các đơn vị này , thực sự các CEO không có chuyên môn về an ninh mạng, không hình dung được mức độ thiệt hại và cũng không biết cách nào để kiểm soát các hành vi của nhân viên sử dụng mạng máy tính . Các CEO này chỉ vỡ lẽ khi hệ thống đơn vị mình bị ảnh hưởng, lúc này thì cũng đã xẩy ra thiệt hại .
Do đó, việc nâng cao ý thức , luôn đề phòng và cảnh báo các rủi ro là việc các CEO cần phải làm và làm thường xuyên , việc này không những giúp doanh nghiệp phát triển mà còn giúp tối ưu hóa nguồn lực . Ví dụ như xây dựng qui trình kiểm soát các hoạt động sử dụng mạng máy tính phải phục vụ cho công việc, phải an toàn , không phải phục vụ cho mục đích cá nhân của nhân viên.
Các bạn có nhu cầu tư vấn miễn phí , cảnh báo rủi ro ,phòng chống mất dữ liệu và xây dựng qui trình kiểm soát nhân viên , các bạn có thể đăng ký tại đây .
http://goo.gl/WXJWLv (http://l.facebook.com/l.php?u=http%3A%2F%2Fgoo.gl%2FWXJWLv&h=EAQGROkn5AQEQYShwuIzgTryooU1tPU4wLLH5ZmtAX9QsZg&enc=AZOqPtATygLdSbMLwmAl2GVjDKvYLDzkzMPGgjf0bmvi9l dcAxRU6-KKZMfnkkMWjtO0i66aZ5sEAqfOZy7HxT4Pc5VEskvxv34_Yh6I mymwcw09--1ngjDM1aiBT51du6M2ArD-gyrYbYLGQIvcC0Xu9XZ51ePxbbpBHdDu6AeH0Gak7uDHwFt4a6 GSFbFQi9YKVZc25BzaRKFAaLiWeAdi&s=1)