PDA

View Full Version : Cà chua đen chữa ung thư cổ tử cung


athena456
19-09-2016, 08:36 AM
https://scontent-sin6-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/14344087_574207519454593_3690031657862425922_n.jpg ?oh=0f56f9c566ad032bf2c77a8099cd06f4&oe=5872333B

Cà chua đen là thành quả của sự lai cà chua đen với một loại cà chua màu tím sẫm, Trong cà chua đen có hàm lượng anthocyanins giúp con người khỏe mạnh – kết quả của việc nghiên cứu về sự sinh sản của giống cà chua, mang gen của “hoang dã” của sắc tố anthocyanin trong quả chính của cà chua đen. Trong khi các loại cà chua bình thường không có điều này. Sắc tố anthocyanin tím, thuộc lớp các chất flavonoid – chất chống oxy hóa mạnh mẽ, tác động tích cực đối với cơ thể con người. Cà chua đen cải thiện các chức năng của tim và não, làm sạch máu và các mảng bám cholesterol. Anthocyanins – ngăn chặn quá trình oxy hóa trong tế bào – làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và giúp đẹp da. Việc Lai tạo và nghiên cứu để tạo ra giống cà chua lai với hàm lượnganthocyanin bắt đầu cách đây 50 năm.
Các nhà nghiên cứu đã cố gắng lai tạo các loài cà chua hoang dã từ Chile và quần đảo Galapagos – một số loài hoang dã của cà chua có chứa anthocyanins trong những thành quả của nó, trong khi cà chua bình thường sắc tố này chỉ hiện diện trong lá và thân cây. Các sắc tố anthocyanin trong cánh hoa, màu sắc hoa và vỏ trái cây trong tất cả các sắc thái của màu tím. Sự khác biệt về màu sắc phát sinh vì sự thay đổi của nồng độ axit trong các tế bào phát triển. Cà chua đen ban đầu chúng có màu tím xanh. Khi chín, chúng chuyển sang màu đen, nhưng phần dưới của quả có màu đỏ đậm. Do biến đổi gen nên cà chua đen chứa rất nhiều anthocyanin, nhóm hợp chất có khả năng chống oxy hóa mạnh. Nhiều chuyên gia tin rằng anthocyanin có khả năng ngừa hàng loạt bệnh – bao gồm ung thư, tiểu đường và béo phì. Các sắc tố anthocyanin trong cà chua đen nhạy cảm với ánh sáng, do đó nó hình thành trong ánh mặt trời, ánh sáng tối hơn cây cà chua đen ra quả màu tím. Sự cân bằng hoàn hảo của đường và axit trong quả của giống cà chua đen lai mang lại một hương vị dễ chịu và hương thơm, sắc tố anthocyanin thì không có mùi vị. Cà chua Đen trưởng thành hơn 91 ngày sau khi trồng và năng suất của nó là cao hơn so với bất kỳ loại khác của cà chua tím khác. Trái cây lai được coi là một chuỗi chín màu đen (đường và axit đạt đến giá trị tối đa) khi thay đổi màu sắc từ màu tím-xanh mờ tím nâu, nhưng các trái được làm mềm như cà chua thông thường. Cây cà chua đen từ khi nảy mầm để trưởng thành phải mất 75 ngày. Trọng lượng trái cà chua đen, khoảng 35-70 gram. Gieo hạt ở độ sâu 1-2 cm . Nhiệt độ nãy mầm 20-24 độ. Cây cà chua đen thích đất lỏng lẻo, không chịu được khô.
Giới nghiên cứu còn đinh ninh rằng, loại cà chua đen này rất độc đáo bởi nó không sử dụng kỹ thuật di truyền mà chỉ hoàn toàn dùng kỹ thuật sàng lọc và lựa chọn.Sắc tố lycopen có trong cà chua, hiện đang được đánh giá cùng với caroten là những chất chống oxy hóa mạnh, vừa ngăn chặn tế bào ung thư vừa chống sự hình thành các cục máu đông trong thành mạch.Các gốc tự do hiện diện trong cơ thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự hình thành các tế bào ung thư. Như thế, với sự hiện diện của lycopene trong cà chua như một chất chống oxy hóa, trung hòa các gốc tự do sẽ dẫn đến việc hạn chế các tác dụng gây ung thư.
Các nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung vào khẩu phần ăn một lượng cà chua và các sản phẩm chế biến từ cà chua vừa đủ sẽ làm giảm khả năng mắc bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư bàng quang.
Tuy nhiên, để tận dụng tối ưu hợp chất chống ung thư trong cà chua, bạn cũng cần lưu ý một số điều khi ăn nó.Không nên ăn cà chua xanh, không ăn cùng dưa chuột và không ăn cà chua khi bạn đang đói. Tốt nhất là ăn cà chua dưới dạng sốt hoặc ăn cùng súp lơ.

https://www.facebook.com/nhaphatgiong/