PDA

View Full Version : Người khiếm thị trước hết lấy lại nhãn quang nhờ vả tháp tế bào da


alinhdd01
20-07-2016, 08:58 AM
Các nhà khoa học Nhật Bản vừa công bố thành công ca cấy ghép tế bào da trên mắt người, mở ra hy vọng cho rất nhiều người mịt trên toàn thế giới.
===>>> cách điều trị giãn tĩnh mạch tinh hoàn (http://phongkhamnamkhoa.biz/dieu-tri-gian-tinh-mach-thung-tinh-bang-thuoc-va-phau-thuat/)
Bệnh nhân là một đàn bà 70 tuổi, đuợc chẩn đóan mắc bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi già hay còn đuợc gọi là bệnh AMD. AMD là duyên cớ chính gây mù lòa ở những người trên 50 tuổi. Bệnh nhân được điều trị thí nghiệm vào năm 2014 như một phần của nghiên cứu sơ bộ và 2 năm sau khi ca cấy ghép đuợc thực hành, các nhà khoa học mới bắt đầu chia sẻ các thành quả của họ.
Các nhà nghiên cứu thực hiện việc cấy ghép bằng cách lấy một mảnh da nhỏ trên cánh tay của bệnh nhân (đuờng kính 4mm) và biến đổi tế bào của nó, sau đó, họ tái thiết lập các tế bào này để biến chúng thành các tế bào gốc đa năng cảm ứng, gọi tắt là iPSC.
Các tế bào gốc đa năng có khả năng biệt hóa thành gần như bất kì loại mô nào trong thân, đó là lý do vì sao các tế bào da đuợc lấy từ cánh tay có thể được tái sử dụng cho mô võng mạc.

ác nhà khoa học nhòm có thể nhanh chóng áp dụng phương pháp điều trị này cho nhiều bệnh nhân hơn.
Các nhà khoa học dòm có thể chóng vánh áp dụng phương pháp điều trị này cho nhiều bệnh nhân hơn. (Ảnh: Getty Images/Metro.co.uk).
====>>> cắt trĩ ngoại bao nhiêu tiền (http://phongkhamnamkhoa.biz/phau-thuat-cat-tri-het-bao-nhieu-tien/)
Khi các tế bào được nuôi duỡng để phát triển thành lớp biểu mô sắc tố (retinal pigment epithelium – RPE), tức thị lớp cách ly võng mạc với lớp huyết mạch phía sau võng mạc, RPE đựơc nuôi cấy trong phòng thí điểm để phát triển thành một tấm siêu mỏng và đuợc dùng để cấy vào phía sau võng mạc của bệnh nhân.