PDA

View Full Version : Mài cùi răng tăng vẻ đẹp cho hàm răng


guccisino
15-01-2016, 04:29 PM
Để hỗ trợ cho phương pháp bọc răng sứ , cũng như tăng vẻ đẹp cho hàm răng, thì hiện nay các bác sĩ sẽ sử dụng đến phương pháp mài cùi răng tiêu chuẩn Hoa Kỳ tạo cảm giác ăn nhai thoải mái. Mài cùi răng đòi hỏi bác sỹ giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi để hạn chế tối đa những tác động đến răng thật.

1. Cách mài cùi răng áp dụng khi chỉnh sửa răng không đều

Răng hô, vẩu hoặc răng khểnh, răng dài nhọn không đều là những trường hợp có thể áp dụng cách mài cùi răng để chỉnh sửa.

http://bocrangsu.net.vn/wp-content/uploads/2015/02/cach-mai-cui-rang-ap-dung-cho-nhung-truong-hop-nao-1-e1423446087780.jpg

Cách mài cùi răng áp dụng khi răng không đều, hô vẩu

Tuy nhiên, việc mài răng thực chất là một quy trình xâm lấn đến răng khi răng được mài ở cả 5 mặt và điều tất yếu là một phần men răng sẽ bị mài mòn đi. Do đó, trong nha khoa, đối với những răng vẩu hoặc to dài quá khổ, bác sỹ thường chỉ định không mài răng và trong kỹ thuật mài răng, bác sĩ chỉ thực hiện mài một phần rất nhỏ của răng và không được quá 1mm.

Mài răng quá nhiều sẽ làm mất đi lớp men răng bảo vệ bên ngoài và dẫn tới tình trạng lộ ngà – nguyên nhân chính gây nên chứng ê buốt, đau nhức răng khi ăn nhai cũng như chịu kích thích nóng lạnh.

2. Cách mài cùi răng khi bọc sứ cho răng

Mài cùi răng là kỹ thuật bắt buộc đối với phương pháp bọc răng sứ nhằm tạo được tỉ lệ hoàn chỉnh khi lắp chụp sứ vào không bị khấp khểnh hay cộm cấn, tạo sự tự nhiên như răng thật. Mài cùi răng là một kỹ thuật nha khoa khó, do đó đòi hỏi bác sỹ cần có tay nghề cao không chỉ nhằm tạo tính mỹ thuật mà còn hạn chế tới mức thấp nhất xâm lấn đến răng thật.

Mài răng phải làm sao để cho khi cần bọc chup răng sứ lên sẽ tạo ra sự sát khít hoàn toàn, tránh kênh hở. Điều này cần kết hợp với việc tạo hình mài răng sứ mới đạt đến hiệu quả thành công cao nhất. Khi đó, lựa chọn các loại mão răng cùng công nghệ phục hình hiện đại sẽ giúp gia tăng chất lượng của việc bọc răng sứ.

3. Những tiêu chí cần đạt được trong cách mài cùi răng

- Tỉ lệ mài cùi răng phù hợp

Một yếu tố đầu tiên phải đảm bảo trong cách mài cùi răng là cần tuân theo một tỷ lệ nhất định. Mỗi vị trí có những tỷ lệ mài nhất định không giống nhau. Việc xác định tỉ lệ mài chính xác không chỉ giúp cho việc bọc sứ được dễ dàng hơn mà còn giúp cho tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai sau này mà không bị ê buốt do mài quá mức. Ngoài ra, việc mài răng cửa đúng tỷ lệ sẽ có tác dụng thẩm mỹ so với những răng bên cạnh hoặc tạo điều kiện cho việc chụp răng sứ bên ngoài được chính xác.

Với răng cửa thì tỷ lệ mài cổ răng cần nằm trong khoảng điều chỉnh từ 0,6mm – 1mm, thân răng mài trong khoảng từ 1mm – 1,5mm, cạnh cắn mài với mức độ điều chỉnh cao nhất là từ 1,2mm – 2mm. Việc mài cùi sẽ mất thời gian khá lâu do phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cao, có tỉ lệ và gờ rãnh tương xứng

- Góc điều chỉnh phù hợp

Một tiêu chí thứ 2 cần đạt được khi mài cùi răng góc điều chỉnh. Răng thường được mài ở cả 5 mặt khác nhau nhưng phải luôn đảm bảo góc độ thích hợp, tốt nhất theo phương thẳng đứng để khi răng sứ khi bọc vào sẽ có độ bám chắc nhất định mà không bị hở mô răng, không sai khác tỷ lệ và bám giữ được chụp răng tốt nhất.

Cách mài cùi răng có thể khắc phục được khá nhiều tình trạng răng vẩu, răng to dài nhưng cho dù có mài ít hay nhiều thì đều sẽ xâm lấn đến răng, một khi lớp men bên ngoài bị mòn đi thì sẽ bị lộ ngà và khiến răng nhạy cảm, ê buốt.

Bởi vậy, thông thường, với những trường hợp mài cùi nhiều thì bọc răng sứ sẽ là một giải pháp giúp hạn chế lộ tủy, tránh cho răng bị nhạy cảm mà vẫn giữ được hàm răng đều đẹp, sáng bóng.

CT 5 chiều hiện được đánh giá là công nghệ bọc răng sứ tốt nhất hiện nay, được Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth của Hoa Kỳ trực tiếp chuyển giao cho Nha khoa Hoàn Mỹ.

Công nghệ CT 5 chiều được thực hiện với sự hỗ trợ của máy mài tự động, các bác sĩ Hoàn Mỹ sẽ tiến hành thao tác mài răng nhẹ nhàng, rút ngắn thời gian tối đa. Sau khi mài, dấu răng sứ sẽ được lấy chính xác nhằm tạo ra mão sứ chuẩn dấu hàm 100%, chính xác tới từng gờ rãnh với sự hỗ trợ của máy quét tự động. Thời gian làm răng sứ được rút ngắn lại, chất lượng răng sứ được nâng cao thay vì phải chỉnh sửa nhiều lần như với việc chế tạo răng sứ thủ công. Bạn chỉ cần 2 lần thăm khám tại Hoàn Mỹ là có thể hoàn tất các quy trình bọc răng sứ.

Kỹ thuật mài răng được thực hiện bởi các bác sỹ giàu kinh nghiệm đảm bảo giảm ê buốt, đau nhức, cùi răng được mài theo một tỉ lệ chuẩn, đảm bảo khi chụp sứ có độ vừa khít viền nướu.

Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến hàn trám răng, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo địa chỉ số39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc thông qua số hotline 0943 776699 – Tel: 0462 929977, các nha sỹ sẽ trực tiếp tư vấn cho bạn một cách chi tiết nhất.

>>> Xem thêm:http://benhlyrangmieng.wordpress.com/2016/01/15/mai-cui-rang-cho-boc-rang-su/ (http://benhlyrangmieng.wordpress.com/2016/01/15/mai-cui-rang-cho-boc-rang-su/)