PDA

View Full Version : Bảo quản chiếc đồng hồ đeo tay của bạn


clock
13-01-2016, 03:16 PM
Bảo quản chiếc đồng hồ đeo tay của bạn .

Nhiều người vẫn nói rằng đồng hồ của họ đeo nhiều năm mà chưa hề một lần bảo dưỡng và không cần bảo dưỡng thì điều đó là sai,những chiếc đồng hồ nam (http://qmtime.vn/dong-ho-nam-b1751331.html) mà chúng ta đeo thì nên bảo dưỡng đêu đặn để cho sự hoạt động của đồng hồ được trơn chu. Bảo dưỡng theo chu kì của nhà sản xuất sẽ bảo đảm rằng đồng hồ vẫn chạy tốt trong nhiều năm. Như những chiếc xe máy chúng ta cũng cần bảo dưỡng thay dầu để hoạt động tốt hơn vì thế đồng hồ cũng vậy.
Qua thời gian, chất hóa học của dầu sẽ bị khô và sệt lại. Người sử dụng sẽ cảm thấy khó hơn trong việc lên dây cót và“sạn” khi vặn núm lên dây cót. Dầu bị sệt lại sẽ làm nhịp của quả lắc nhỏ hơn và chậm hơn, ảnh hưởng đến đồng hồ, bên cạnh đó,những vòng cuộn lò xo sẽ trở nên khó chuyển động khiến cho lực truyền đi không được hài hòa. Tiếp đó, dầu sẽ bị đặc lại và ảnh hưởng đến việc dự trữ năng lượng hoặc độ chính xác. Trước khi đến mức độ này, dầu sẽ ngưng bôi trơn những bề mặt cần thiết làm chúng trở nên hao mòn. Những mẩu nhỏ trong các bộ phận bị hao mòn sẽ hòa vào phần dầu và tạo ra một hỗn hợp sệt . Sự hao mòn này có thể làm đồng hồ dừng hoạt động, phải thay nhiều bộ phận và đối với những chiếc đồng hồ cũ, không dễ tìm thấy những bộ phận đó. Vì vậy nên bảo dưỡng đồng hồ trước khi chúng ngưng hoạt động.

http://media.bizwebmedia.net//sites/111078/data/images/2015/11/233231144__rv1_44.jpg
Đồng hồ được sử dụng trong nhiệt độ khắc nghiệt hoặc sử dụng nhiều trong nước sẽ phải được bảo dưỡng thường xuyên hơn những chiếc khác. Những chiếc đồng hồ được sử dụng lâu dưới biển, nên kiểm tra phần ron của vỏ đồng hồ thường xuyên hơn khoảng thời gian bảo dưỡng định kì được đưa ra. Những chiếc đồng hồ giành cho việc lặn có bình khí, nếu được sử dụng để tính thời gian lặn thì nên được bảo dưỡng thường xuyên hơn, bên cạnh đó các ron cần được kiểm tra mỗi năm.
Thông thương chúng ta hay quan niệm đồng hồ đắt tiền mới cần bảo dưỡng thường xuyên,điều đón hoàn toàn chưa đúng vì những chiếc đồng hồ rẻ tiền chúng ta mới phải bảo dưỡng thường xuyên hơn thường những chiếc đồng hồ nam giá rẻ (http://qmtime.vn/dong-ho-nam-b1751331.html) mới cần được chúng ta chăm sóc nhiều hơn .

Trên đây là những chia sẻ của shop đồng hồ nam định (http://qmtime.vn/dong-ho-rolex-rd2-18-9966438.html) chắc hẳn nó sẽ giúp ích cho các quý vị khách hàng !