PDA

View Full Version : Đồng hồ đeo tay và tác động của nước


clock
11-01-2016, 03:05 PM
Đồng hồ đeo tay và tác động của nước .


Những chiếc đồng hồ đeo tay (http://qmtime.vn/dong-ho-deo-tay-p7.html) cũ, nhất là vỏ ngoài đồng hồ được chế tạo trước những năm 1970, sẽ gặp trục trặc khi gặp nước. Từ thập kỉ đó, kĩ thuật làm kín đồng hồ đã cải tiến đáng kể và hầu hết đồng hồ hiện nay đều có thể chống lại những chất ẩm từ bên ngoài thấm vào vỏ đồng hồ. Nền công nghiệp đồng hồ có một thước đo chuẩn mực về khả năng chịu nước của đồng hồ để người mua có thể biết được mức độ chống nước họ yêu cầu tùy thuộc vào phong cách sống của người đeo. Phần lớn vỏ ngoài đồng hồ hiện nay được làm kín tốt để có thể chống nước khi rửa tay và tất nhiên là đồng hồ lặn chịu được ở mức độ 30 barơ/300m/1000 feet hoặc hơn nữa sẽ giúp người đeo dễ dàng bơi lặn trong đại dương với nhiều loại chịu được áp suất cao dưới độ sâu lớn. Đối với những chiếc đồng hồ cổ, người đeo nên hiểu rõ khả năng chống nước của chúng trước khi để chúng bị vô nước nhằm tránh thất vọng và tốn chi phí sửa chữa. Bảo dưỡng thường xuyên và kiểm tra độ chống nước hằng năm là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ của đồng hồ.


http://media.bizwebmedia.net//sites/111078/data/images/2015/11/473770953__tt3.jpg
đồng hồ nam cá tính (http://qmtime.vn/dong-ho-nam-b1751331.html) tại shop đồng hồ nam định (http://qmtime.vn/dong-ho-rolex-rd2-18-9966438.html)

Với môi trường những chiếc đồng hồ hoạt động hằng ngày, để tạo ra những chiếc đồng hồ đeo tay có khả năng chống chịu nước cao không đơn giản chút nào. Nó tùy thuộc vào khả năng làm kín nhiều khoảng hở lớn bên trong vỏ đồng hồ để người dùng có thể điều chỉnh và xem giờ. Mặc dù các ron được chế tạo đặc biệt nhưng chúng có thể dần dần bị giảm tác dụng (ron bị chai cứng) theo thời gian. Vì vậy nếu sử dụng đồng hồ trong những hoạt động liên quan đến nước như lặn có bình khí thì cần phải kiểm tra và phục hồi đồng hồ hằng năm tại trung tâm bảo hành chính hãng. Bên cạnh đó, sau mỗi lần bị nhiễm nước muối, phải mang đồng hồ đi súc rửa bằng nước sạch để lấy muối ra từ những kẽ hở và được lau khô bởi vải mềm, bởi vì ngay cả thép chống gỉ cao cấp cũng sẽ bị oxi hóa khi tiếp xúc trực tiếp với muối.

Những thợ đồng hồ cho rằng chất lượng làm kín vỏ đồng hồ bị giảm sút có thể bị gây ra bởi sự thay đổi lớn của nhiệt độ, ví dụ như đeo đồng hồ trong khi tắm, xông hơi, ngâm người trong nước nóng. Những chiếc đồng hồ mới có thể chống chọi lại môi trường đó, nhưng về sau này, các ron trên đồng hồ sẽ giảm tác dụng khi tiếp xúc với sự thay đổi nhiệt độ bởi phần vỏ đồng hồ co giãn, khiến nước xâm nhập vào. Nếu bạn nghi ngờ về tình trạng nguyên vẹn của những ron kín, nên mang đồng hồ đến trung tâm, sửa chữa bảo hành chính hãng.