PDA

View Full Version : cửa cuốn austdoor vân gỗ


daunhotkimhien3
09-01-2016, 08:50 PM
chọn lựa kích tấc cho cửa cuốn austdoor (http://austdoor-miennam.com):



Cửa cuốn austdoor là một nguyên tố khôn cùng quan yếu đối với một công trình nhà đẹp. Cửa cuốn austdoor là nơi chuyển tiếp giữa trong và ngoài nhà, giữa không gian này với không gian kia. Việc dùng cửa cuốn austdoor thế nào (kích tấc, hình thức, mẫu mã…) cho hiệp sẽ góp phần làm tăng nguyên tố thẩm mỹ cũng như chất lượng cho công trình, tạo ra môi trường sống tốt nhất cho con người sinh sống trong đó. Để bố trí một bộ cửa cuốn austdoor trong ngôi nhà mình, trước nhất bạn phải chọn lọc kích tấc chomẫu cửa cuốn austdoor đẹp.

kích tấc của cửa cuốn austdoor về cơ bản là phải bảo đảm việc đi lại, tiện lợi về mặt dùng và lấy sáng cũng như thông gió một cách tốt nhất sao cho không quá bí bích chật chội cũng không quá rộng gây phí phạm mà không tạo được hiệu quả cho không gian sinh hoạt. Ngoài những nhân tố cần phải bảo đảm đó mẫu cửa cuốn austdoor đẹp còn phải lấy được thông số theo thước lỗ ban để bảo đảm hơn về mặt phong thủy trong thiết kế kiến trúc mặt bằng.

kích thước thông thủy là thuật ngữ được dùng phổ biến trong ngành xây dựng. Trong thiết kế cửa cuốn austdoor gỗ thông thủy người ta căn cứ vào khoảng cách lọt lòng của cửa cuốn austdoor, nơi mà nội khí có thể đi qua được và không bị chắn bởi bất cứ vật gì. Cụ thể người ta sẽ tính kích thước thông thủy theo khoảng cách chiều rộng giữa hai bờ khuôn cửa cuốn austdoor gỗ và khoảng cách chiều dài từ khuôn trên đến mặt sàn nhà.

Đối với các loại cửa cuốn austdoor thông phòng hay các không gian bên trong nhà, sử dụng cửa cuốn austdoor gỗ thường dễ hạp hơn bởi phần đông trang thiết bị nội thất thường được làm bằng vật liệu gỗ. Sự đồng bộ về chất liệu của các đồ dùng nội thất cũng như cửa cuốn austdoor sẽ đem lại cảm giác đầm ấm và hài hòa hơn về mầu sắc cho căn phòng.

Để có tính ổn định cao, vật liệu gỗ trước khi đưa vào sinh sản ra mẫu cửa cuốn austdoor gỗ đẹp đã được xử lý biến tính nhằm hạn chế tối đa hiện tượng hút ẩm, cong vênh, co ngót, mối mọt… Khuôn cánh cửa cuốn austdoor có thể làm từ gỗ thịt hoặc gỗ ghép thanh với các thanh gỗ ghép đảo chiều ngẫu nhiên phê duyệt mộng răng lược nhằm phá vỡ liên kết liền mạch của thớ gỗ, triệt tiêu hiện tượng biến dạng, cong vênh và giúp cửa cuốn austdoor đạt độ vững bền. Nên phủ lớp sơn PU trong để bảo quản mà vẫn thấy được sắc màu và vân gỗ tự nhiên.

Ưu điểm của cửa cuốn austdoor (http://austdoor-miennam.com) gỗ:

– Độ bền : phải được làm từ gỗ thịt thiên nhiên và đã qua tẩm sấy thì cửa cuốn austdoor gỗ đạt được độ bền rất cao. ngoại giả một số loại gỗ thuộc dạng quý hiếm còn gia tăng giá trị gỗ theo thời gian sử dụng như Pơ mu, Giáng Hương, Đinh Hương, Gụ, Trắc ….

– Tính thẩm mỹ: Vẻ đẹp đặc trưng của gỗ mà không một loại vật liệu nào có đó là các đường vân thiên nhiên trên gỗ. Mỗi chủng loại gỗ, từ loại gỗ rẻ tiền đến quý hiếm, mỗi loại lại có một đường vân khác nhau, không có hai loại gỗ có đường vân giống nhau. Cho nên từ xưa những người thông thạo về gỗ có thể nhìn vân gỗ để nhận diện loại gỗ, giống như vân tay của con người vậy . Tuỳ vào gu cũng như tùy thuộc vào kinh tế của mỗi người mà tuyển lựa một loại gỗ khác nhau để làm cửa cuốn austdoor. Sau khi hoàn thiện một sản phẩm từ gỗ, có thể sơn PU mầu cánh gián, mầu nâu, mầu vàng nhạt hay đậm … để làm tăng thêm độ bóng và đạt được mầu sắc như ý mà vẫn giữ nguyên được các đường vân gỗ.

– Dễ thi công : Với gỗ tự nhiên thì người thợ có thể dễ dàng chế tác ra những họa tiết (trạm khắc, đục đẽo…) mang tính mỹ thuật , điều này thường không làm được ở gỗ công nghiệp cũng như các loại nguyên liệu khác.

Nhược điểm của cửa cuốn austdoor gỗ:

– Về giá thành: Do gỗ thiên nhiên ngày càng khan hiếm, giờ hầu hết gỗ tự nhiên được nhập khẩu, vì vậy giá gỗ khá cao. ngoại giả việc gia công, chế tác gỗ thiên nhiên cũng khá phức tạp, đa phần là làm thủ công chứ không sinh sản hàng loạt được như gỗ công nghiệp nên giá thành của sản phẩm gỗ thiên nhiên luôn cao hơn khá nhiều so với gỗ công nghiệp. hiện nay giá cửa cuốn austdoor gỗ khoảng từ 800.000 đồng – 1.200.000 đồng/m2 nếu là cửa cuốn austdoor gỗ lim.

– Thay đổi với môi trường: các sản phẩm được làm từ gỗ, đực biệt là cánh cửa cuốn austdoor, tử bếp hay giá đồ … nếu trước khi đưa và sản xuất mà không được tẩm sấy kỹ lưỡng hoặc tay nghề của người thợ sản xuất không cao thì rất dễ dẫn tới tình trạng cong vênh, co ngót, chất lượng sản phẩm không cao. Hoặc trong quá trình dùng không được bảo quản cẩn thận, thẳng xúc tiếp với môi trường nắng mưa cũng rất dễ xẩy ra những tình trạng hao hao.

2/ Cửa cuốn austdoor sắt

Cửa cuốn austdoor sắt thường được dùng đối với các cửa cuốn austdoor phía ngoài nhà, các loại cửa cuốn austdoor không được che chắn đối với thời tiết bởi nó có ưu điểm là kiên cố và chịu được khí hậu khắc nghiệt; có độ bền cao với thời kì và có thể bảo trì bằng sơn chống gỉ hay sơn mới. Về chất liệu, tuy không đạt được tính thẩm mỹ cao như cửa cuốn austdoor gỗ nhưng lại có giá thành thấp. Thường được dùng vào các loại cửa cuốn austdoor ra vào chính, sân thượng hoặc cổng nhà.

3/ Cửa cuốn austdoor kính

Cửa cuốn austdoor kinh là loại cửa cuốn austdoor được sử dụng rộng rãi hiện thời bởi cửa cuốn austdoor kính luôn tạo được tính thẩm mỹ cao cho các công trình, có thể phối hợp kính với gỗ, kính với nhôm , kính với nhựa … tất đều tạo được hiệu quả tối ưu. Kính là loại vật liệu trong nên dễ dàng lấy được ánh sáng tự nhiên vào các không gian, tạo ra cảm giác thông thoáng sang cho các phòng chức năng. Kính sử dụng làm vách ngăn có thể tạo được hiệu quả tối ưu, vừa tạo cảm giác trải qua vừa tạo được cảm giác thông thuộc để nối và mở rộng cho các không gian. Một ưu điểm nữa của kính là có thể dùng các mảng lớn tới vài m mà không cần đến khung hay đố kính cũng không sợ cong vênh hay co ngót do tác động của môi trường. Tuy nhiên, cửa cuốn austdoor kính có giá thành khá cao so với các loại cửa cuốn austdoor khác và cũng dễ vỡ nên cũng phải cân nhắc khi sử dụng trong các không gian dễ xẩy ra va đập mạnh.

Dùng cửa cuốn austdoor cho đúng chỗ

Đối với cửa cuốn austdoor gỗ thường thích hợp làm các loại cửa cuốn austdoor thông phòng, các cửa cuốn austdoor phía trong nhà bời ngoài nguyên tố là để tránh sự xâm hại của môi trường thì cửa cuốn austdoor gỗ cũng ăn nhập hơn với các không gian nội thất trong phòng, bởi đa phần đồ nội thất được làm từ gỗ. Cửa cuốn austdoor thường có kích tấc từ 75cm đến 930cm (bao gồm cả khuôn), chiều cao khoảng 2m đến 2,5m.

Cửa cuốn austdoor nhôm kết hợp với kính thường được dùng làm các vách ngăn phòng hay làm cửa cuốn austdoor cho nhà vệ sinh bởi nhôm có đặc điểm là nhẹ và không thấm nước, có thể chịu được môi trường ẩm thấp.
Cửa cuốn austdoor sắt thường được dùng là cửa cuốn austdoor chính, cửa cuốn austdoor bao ngoài nhà điều này cũng xuất hành từ đặc tính của sắt là có độ bền cao với môi trường, vững chắc có thể chống được va đập mạnh. kích thước của cửa cuốn austdoor thường từ 1,2m đến 2,4m, cao từ 2,2m đến 2,7m và có thể làm 2 cánh hoặc 4 cánh.

Cửa cuốn austdoor kính dày trên 10 ly là loại kính chịu lực, thường là loại cửa cuốn austdoor kính không đố hoặc cửa cuốn austdoor có ô cửa cuốn austdoor lớn. Loại này thường thích hợp đối với những không gian rộng lớn và cần thoáng đạt như nhà hàng khách sạn văn phòng hay phòng khách trong nhà dân dụng. loại này cũng có thể được sử dụng làm vách ngăn trong các không gian cần sự thông thoáng.

Cửa cuốn austdoor nhựa phối hợp với kính có thể dùng được đa dạng hơn trong hết thảy các không gian trong ngoài cũng có thể làm vách ngăn phòng. Với nhiều kiểu dáng phong phú và đa dạng, cửa cuốn austdoor nhựa có thể dùng bất cứ đâu trừ những nơi thẳng băng xúc tiếp với nhiệt độ cao bởi cửa cuốn austdoor nhựa không chịu được nhiệt độ cao.

Không thiết kế cửa cuốn austdoor chính đối diện với thang máy

Đối với căn hộ chung cư, cửa cuốn austdoor chính không thể đối diện với thang máy. Nếu thiết kế cửa cuốn austdoor chính đối diện với cầu thang máy, sẽ hình thành vấn đề nhìn ngó của người qua kẻ lại, gây phiền toái. Khi cửa cuốn austdoor thang máy và cửa cuốn austdoor nhà song song mở, mọi việc trong nhà đều có thể nhìn thấy hết.

Không để cửa cuốn austdoor quá cao/ quá thấp

Không nên để cửa cuốn austdoor vào nhà quá cao, dễ bị thị phi, tản mạn khí. Nếu cửa cuốn austdoor quá thấp, người có chiều cao ra vào phải cúi đầu, chủ về tượng cứu người, không cát lợi. kích thước cửa cuốn austdoor phải tương hợp với ngôi nhà. Cửa cuốn austdoor chính là mái vòm đại diện cho thể động. Trong khi nhà ở cần tĩnh, cửa cuốn austdoor chính mái vòm không thích hợp. Nhưng đối với các công trình tiêu khiển công cộng, cửa cuốn austdoor mái vòm lại có thể sử dụng.



Tối kỵ cửa cuốn austdoor trước, cửa cuốn austdoor sau thành đường thẳng

hết thảy các cửa cuốn austdoor đều không được tương xung, đặc biệt là cửa cuốn austdoor chính vừa mở là tuốt tuột căn nhà hiện ra. Phong thủy tối kỵ cửa cuốn austdoor trước, cửa cuốn austdoor sau thành một đường thẳng. Cửa cuốn austdoor sổ sớm muộn cũng không được nối liền thành đường thẳng. Điều này giống với vừa vào cửa cuốn austdoor là có thể nhìn thấy hết thảy ngôi nhà, khí vào không tụ mà tán hoặc tuột đi mất. Trường hợp này thuộc “xuyên đường sát”.

Cửa cuốn austdoor chính không nên đối diện đường lớn, ngõ cụt

Đối với thanh lâu cư, minh đường (sân trước nhà) trước cửa cuốn austdoor chính nên rộng không có vật xung sát. Cửa cuốn austdoor chính không nên đối diện với đường lớn, ngõ cụt, khe sâu hoặc vừa mở cửa cuốn austdoor là thấy đường đi, đường nước, cây cầu đối diện, hình thành thế phản cung (gọi là liêm đao sát). Trước cửa cuốn austdoor chính có góc nhà, cột nhà đâm thẳng vào hoặc đối diện với cầu thang, khiến sát khí càng nặng.

Hạn chế đặt gương đối diện với cửa cuốn austdoor chính

Có rất nhiều gia đình, vừa bước chân vào cửa cuốn austdoor chính là nhìn thấy gương. Trong phong thủy, sử dụng gương đúng cách có thể trừ tà, nhưng nếu như dùng không đúng cách, cũng sẽ sinh ra tà khí, thậm chí sẽ thu hút hung khí.

Gương đối diện với cửa cuốn austdoor chính sẽ sinh ra tà khí rất lớn, không chỉ ảnh hưởng đến tài vận của người trong gia đình, mà còn ảnh hưởng bị động đến sức khỏe. Tuy nhiên thông thường các gia đình đều đặt gương khăng khăng, rất khó chuyển di hoặc thậm chí là không thể chuyển di, lúc này chỉ có thể đặt vào giữa gương và cửa cuốn austdoor chính một bức bình phong, che gương lại, hoặc là treo rèm châu ở cửa cuốn austdoor chính.



Từ cửa cuốn austdoor chính không nên nhìn xuyên bếp

nếu vừa mở cửa cuốn austdoor là có thể nhìn thấy bếp, vững chắc sẽ hao tài tốn của, có tài vận cũng khó mà giữ được. Nhà bếp là kho tài của một ngôi nhà, vừa mở cửa cuốn austdoor ra đã nhìn thấy kho tài, thì tiền của sẽ rất khó cất giữ. Nếu gia đình mắc lỗi phong thủy này, có thể treo rèm châu ở trước cửa cuốn austdoor chính để che bớt đi, cố nhiên, nếu như có điều kiện, tốt nhất là lắp thêm cửa cuốn austdoor hoặc tấm bình phong ở giữa để hóa giải.



Giường ngủ không được đối diện cửa cuốn austdoor chính

Giường trong phòng không được đặt dưới cửa cuốn austdoor sổ hoặc đối diện với cửa cuốn austdoor chính, điều này không chỉ ảnh hưởng đến tài vận, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân, khiến người nằm trên đó có tâm trạng không ổn định, làm việc thường sơ sót. Lúc này nên buông rèm hoạc đóng cửa cuốn austdoor phòng ngủ để giảm ảnh hưởng không tốt.

Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

Gỗ tự nhiên càng dày cửa cuốn austdoor càng tốt, càng giảm thiểu độ cong vênh hay giãn nở nhưng kéo theo đó là: nặng, làm tăng trọng tải cho nền móng công trình; giá khá cao. Và chúng không bền lâu trong môi trường nước, ẩm thấp, dễ bị hư mục; biến dạng, cong vênh hay co ngót dưới tác động của ánh nắng quạ, nhất là khi cửa cuốn austdoor được đặt ở những hướng có ánh nắng chiếu trực tiếp.

Gỗ công nghiệp không bị cong vênh, hở các mối ghép dưới tác động thời tiết và mối mọt. Bên trong nguyên liệu này có nhiều khoảng trống nên có thể cách âm, cách nhiệt. Chúng cũng nhẹ hơn gỗ tự nhiên nên tránh được tình trạng xệ bản lề và giảm trọng tải công trình.

Ứng dụng: Gỗ thường được dùng làm cửa cuốn austdoor phòng hoặc cửa cuốn austdoor đi bên trong nhà. dùng cửa cuốn austdoor gỗ, bạn còn dễ phối hợp nó với không gian trong nhà bởi phần lớn nội thất cũng thường được làm bằng nguyên liệu gỗ. Gỗ công nghiệp với nhiều ưu điểm và dễ tạo kiểu dáng, màu sắc hiện đại nên nó ngày càng được ưa chuộng hơn.

Giá thành: Gỗ tự nhiên giá thành cao vì nguồn cung cấp khan hiếm, giá động dao từ 1.700.000 đồng đến 2.200.000 đồng/m2 tùy vào loại gỗ. Gỗ công nghiệp giá thành thấp, khoảng bằng 70% so với gỗ tự nhiên.

cửa cuốn austdoor nhôm kính và cửa cuốn austdoor (http://austdoor-miennam.com) nhôm vân gỗ



Ưu điểm: Chịu lực tốt, không cong vênh, rỉ sét, hay giãn nở bởi thời tiết, dễ bảo trì lắp đặt và có tính an toàn cao. Về mẫu mã, cửa cuốn austdoor nhôm kính đa dạng như khung cửa cuốn austdoor vuông, chữ nhật, hình bán nguyệt, hình tròn... và dễ tạo được những điểm nhấn riêng về trang hoàng, làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho cả thảy cửa cuốn austdoor, tạo vẻ qua cho căn nhà. Cửa cuốn austdoor nhôm vân gỗ là cửa cuốn austdoor nhôm kính nhưng được quét lớp sơn tĩnh điện nên nhìn bên ngoài trông như lớp vân gỗ.

Ứng dụng: Cửa cuốn austdoor nhôm vân gỗ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao của người Việt qua những họa tiết vân gỗ tinh xảo, mẫu mã, chủng loại phong phú. Cửa cuốn austdoor nhôm kính hạp với hệ thống của mặt tiền, tức ở vị trí xúc tiếp thẳng tuột với nắng, mưa, gió, bụi... ngoại giả, tuỳ diện tích, giải pháp nhôm kính cũng thỏa mãn được đề nghị lắp đặt của cửa cuốn austdoor mở hay cửa cuốn austdoor lùa.

Giá thành: thông thường giá cửa cuốn austdoor nhôm vân gỗ khoảng 1.100.000 đồng/m2 (đã hoàn thiện bao gồm kính, ổ khóa). Còn cửa cuốn austdoor nhôm kính có giá khoảng 800.000 - 1.900.000 đồng/m2 (hoàn thiện).

hiện giờ, các gia chủ không ngại tiêu để có những cánh cửa cuốn austdoor đẹp mắt. Chính thành thử, cửa cuốn austdoor không còn đơn thuần là lối ra vào nhà hay để kết nối các phòng mà còn trở thành điểm tạo ra sự khác biệt cho mỗi công trình.

cửa cuốn austdoor (http://austdoor-miennam.com) gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

Gỗ tự nhiên càng dày cửa cuốn austdoor càng tốt, càng giảm thiểu độ cong vênh hay giãn nở nhưng kéo theo đó là: nặng, làm tăng trọng tải cho nền tảng công trình; giá khá cao. Và chúng không bền lâu trong môi trường nước, ẩm ướt, dễ bị hư mục; biến dạng, cong vênh hay co ngót dưới tác động của ánh nắng ác vàng, nhất là khi cửa cuốn austdoor được đặt ở những hướng có ánh nắng chiếu trực tiếp.

Gỗ công nghiệp không bị cong vênh, hở các mối ghép dưới tác động thời tiết và mối mọt. Bên trong nguyên liệu này có nhiều khoảng trống nên có thể cách âm, cách nhiệt. Chúng cũng nhẹ hơn gỗ tự nhiên nên tránh được tình trạng xệ bản lề và giảm trọng tải công trình.