PDA

View Full Version : Những lưu ý giúp bạn sử dụng bếp từ tránh bị lỗi


thanhthanhle
09-01-2016, 02:40 PM
Bếp từ hiện nay được thiết kế bảng cảm ứng nhanh ngay trên thân bếp cung bố trí những tiến năng hào hòa giúp việc sử dụng bếp đơn giản nhất có thể. Tuy nhiên nhiều người dùng hiện nay vẫn chưa nắm rõ cách sử dụng bếp đúng dẫn đến hay có các lỗi kh sử dụng.
Vậy nguyên nhân và cách khắc phục những lỗi này ra sao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
Tham khảo: Bếp điện từ napoli NA-ICT301 (http://noithatkienan.com/bep-dien-tu-napoli-na-ict301.html) giá sốc
Bếp cảm ứng từ chỉ có ảnh hưởng lên các loại sắt từ nên để có hiệu quả cao trong nấu nướng, chỉ thích hợp với các loại nồi cảm ứng từ như nồi đúc bằng sắt, nồi inox có đáy mạ thép (đáy hít nam châm), nồi sứ có đáy ghép sắt hoặc nồi sắt tráng men, nồi nhôm chống dính có đáy bằng thép... các loại dụng cụ dùng nấu phải có đáy là mặt bằng phẳng, đường kính mặt đáy tối thiểu từ 15cm trở lên và phải làm bằng vật liệu sắt từ (nam châm hít được).
http://noithatkienan.com/images/b%E1%BA%BFp%20%C4%91i%E1%BB%87n%20t%E1%BB%AB%20Nap oli%20(5)(3).jpg
Các vật dụng làm bằng đất, thủy tinh chịu nhiệt, đồng hoặc nhôm, sứ; các nồi xoong có đáy nhọn, nồi xoong chảo có chân, nồi xoong có đáy làm bằng đồng... thì không sử dụng được trên từ.
Tìm hiểu:Chất lượng Bếp điện từ munchen SMC 250i (http://noithatkienan.com/bep-dien-tu-munchen-smc-250i.html) có tốt không
Để có thể dùng nhiều loại vật dụng nấu trên bếp điện từ, người ta dùng miếng lót kim loại sắt từ để nấu. Tuy nhiên sử dụng miếng lót kim loại thì trở thành cách nấu thông thường, làm giảm đi ưu điểm của bếp điện từ rất nhiều.
Thêm nứa bạn cần chú ý một số điểm sau để sử dụng bếp hiệu quả:
Các nút trên mặt điều khiển khá nhạy, cho nên chỉ cần nhấn nhẹ thôi cũng đủ, không cần thiết phải nhấn mạnh quá .
http://noithatkienan.com/images/B%E1%BA%BFp%20%C4%91i%E1%BB%87n%20t%E1%BB%AB%20tak a(4).jpg
Không để lên bếp vật dụng trống hoặc không thích hợp lên bếp khi đang nấu, vì nhiệt độ tăng rất nhanh.
Đặt bếp điện từ nơi ngay ngắn vững chắc, không đặt bếp quá sát góc tường hoặc bị che chắn phần giải nhiệt phía đáy bếp vì cần phải có khoảng không cho bếp giải nhiệt.
TÌm hiểu: Bếp từ Lorca LCI 809 (http://noithatkienan.com/bep-tu-lorca-lci-809.html) nhập khẩu chính hãng
Không để bếp gần radio, tivi, vì có thể sẽ gây nhiễu sóng.
Dù quá trình nấu không gây nhiệt cho mặt bếp nhưng nồi nấu nóng và làm nóng mặt bếp. Vì thế, bạn cũng nên thận trọng khi sử dụng, kẻo bị phỏng.
Lưu ý khi vệ sinh bếp thường xuyên giữ bếp sạch và tránh những sự cố hiệu quả.
Với những chú ý trên, chắc chắn sẽ giúp chiếc bếp của bạn nấu an nhanh, an toàn duy trì tuổi thọ cũng như tránh được nhiều lỗi không đáng có khi dùng.