PDA

View Full Version : Facebook Messenger không chỉ để nhắn tin mà còn nhiều hơn thế nữa


vienthonghdc
07-01-2016, 10:26 PM
Facebook Messenger (tin nhắn Facebook) một trong những ứng dụng nhắn tin số 1 hiện nay với hơn 700 triệu người dùng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết những tiện ích của ứng dụng này. Bạn sẽ thực sự ngỡ ngàng khi phát hiện ra rằng Facebook Messenger không chỉ để nhắn tin mà còn nhiều hơn thế nữa…

Gọi thoại và video miễn phí

Để gọi cho ai đó, bạn không nhất thiết phải nạp tiền điện thoại (http://ow.ly/PGhmm) để liên lạc theo cách thông thường, mà với Facebook Messenger bạn vẫn có trò chuyện trực tiếp với người thân, bạn bè, chỉ cần cả 2 cùng dùng ứng dụng tin nhắn Facebook và có kết nối internet

Hãy mở Facebook Messenger và nhấp vào biểu tượng video hay biểu tượng điện thoại ở góc trên bên phải của cửa sổ tin nhắn khi trò chuyện với họ.

Chuyển tiền cho người khác.

ảnh minh họa:


https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/61/d0/7c/61d07cd9719cffaee195163874604df5.jpg

Facebook Messenger không chỉ để nhắn tin mà còn nhiều hơn thế nữa

Facebook cho phép người dùng chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của mình cho người khác khá dễ dàng. Có thể làm điều này theo 3 bước sau:

B1: Chạm vào biểu tượng nhỏ có 3 dấu chấm phía trên nút Like rồi chọn Thanh toán.

B2: Nhập số tiền muốn chuyển cho đối phương.

B3: Nhập thông tin thẻ Visa hay Master Card. Giao dịch sẽ được hoàn thành trong 1 vài ngày và Facebook hoàn toàn không thu bất kỳ loại phí nào.

Sử dụng trợ lý ảo của Facebook

Facebook giờ đây đã có trợ lý ảo riêng được gọi là M, nó sẽ làm việc trực tiếp ngay trong Messenger. Trợ lý ảo này cũng giống như Siri, nhưng mạnh mẽ hơn. Chức năng sẽ giúp người dùng thực hiện đặt hàng, mua các sản phẩm như từ trang Amazon, mua thẻ điện thoại online (https://vienthong.com.vn/cach-mua-the-card-dien-thoai-online/) và nhiều tính năng hơn nữa.

ảnh minh họa:


https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/02/85/ee/0285ee1ce15d409634291864c3c3b7d0.jpg

Sử dụng trợ lý ảo M của Facebook

Ở thời điểm hiện tại, tính năng trợ lý ảo M chỉ mới dành cho một nhóm nhỏ người sử dụng ứng dụng Messenger trong khu vực San Francisco (Mỹ), nhưng trong tương lai không xa, Facebook sẽ đưa tính năng trợ lý ảo này đến với mọi người dùng Facebook Messenger trên thế giới.

Trò chuyện với các nhãn hiệu lớn

Facebook đã hợp tác với một số nhà bán lẻ để tạo ra một nền tảng dịch vụ khách hàng, qua đó cho người dùng có thể trò chuyện với các công ty bằng cách nhắn tin thông thường. Ví dụ: khi mua một món hàng từ Everlane, hay mua the dien thoai Vietnamobile (https://www.facebook.com/ThecaodienthoaiThecaogameGiare/posts/1642575869350020) và có sử dụng Facebook, thì chi tiết đơn hàng của người dùng được gửi đến ngay trong Messenger. Người dùng có thể yêu cầu cập nhật tình trạng vận chuyển hoặc nhận được hỗ trợ khách hàng trực tiếp ngay trong ứng dụng này.

Gọi taxi Uber

Messenger vừa kết hợp với Uber, có nghĩa là người dùng có thể sử dụng ứng dụng Messenger để gọi cho mình một chiếc Uber mà không cần phải mở ứng dụng Uber. Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Uber ở Transportation Giao thông trong cài đặt Messenger để bắt đầu sử dụng. Hiện dịch vụ này chỉ đang được thử nghiệm ở Mỹ.