PDA

View Full Version : Hiện tượng tinh dịch loãng ở nam giới


akakavn
07-01-2016, 04:01 PM
tinh khí loãng là một trong những căn nguyên gây vô sinh ở đàn ông. Bởi thế , "cánh mày râu" cần có những am tường về cảnh tượng này để có khả năng phòng tránh cũng như có cách xử lý kịp thời khi chẳng may bị bệnh.

phòng khám nam khoa tphcm (http://dakhoaquocte.net/dia-chi-kham-nam-khoa-o-dau-tot-nhat-tphcm.html) cho biết tinh khí là hỗn hợp gồm tinh trùng và dịch của nhiều tuyến sinh dục tiết ra như dịch mào hòn dái , dịch ở túi tinh , dịch ở tuyến tiền liệt… Theo các chuyên gia , dịch ở các tuyến sinh dục tiết ra có tác dụng là “môi trường nuôi dưỡng và bảo vệ” giúp tinh trùng sống sót và phát triển tốt. Khi dịch tiết ra ở các tuyến sinh dục xảy ra sự cố gây thiết hụt về thành phần khiến “môi trường nuôi dưỡng và bảo vệ” không còn đủ các chất thiết yếu để nuôi dưỡng và canh giữ tinh trùng sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng và số lượng tinh trùng , bấy chừ được gọi là tinh khí loãng.

hien-tuong-tinh-dich-loang-o-nam-gioi

1. Căn nguyên gây tinh khí loãng

- hòn dái ẩn ( hay lạc chỗ ): đây là cảnh tượng bẩm sinh do lúc ra đời hòn dái vẫn nằm trong ổ bụng và không xuống được bìu bởi thế hòn dái đó không thể sinh tinh dù cho nó vẫn có khả năng chế tiết được testosteron.

- Búi tĩnh mạch bị giãn nặng: điều này khiến nhiệt độ ở bìu tăng cao gây ảnh hưởng xấu tới việc sinh tinh.


- Ứ nước màng hòn dái cũng gây ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh tinh.

- Các bệnh nhiễm khuẩn , nhiễm virut có khả năng gây teo hoặc hoại tử hòn dái như bệnh quai bị , đậu mùa , thủy đậu , giang mai...

- hòn dái bị nhiễm độc do nhiễm tia phóng xạ , thuốc chống ung thư , thuốc kháng sinh … có khả năng gây ảnh hưởng tới việc sinh tinh hoặc trầm trọng hơn là có khả năng khiến hòn dái dừng việc sinh tinh.

- Chế độ ăn thiếu chất cũng gây ảnh hưởng tới việc sinh tinh và chất lượng tinh trùng như arginin , fructose , các vitamin A , B , C , D , E…

- Thuốc chữa đau dạ dày là cimetidin , thuốc chữa tăng huyết áp gây giảm sút năng lực dục tình và giảm sinh tinh.

- Rượu , bia thuốc lá , chất kích thích , ma túy … đều gây ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh.
Xem thêm : phòng khám phụ khoa ở tphcm (http://dakhoaquocte.net/phong-kham-phu-khoa-o-dau-tot-nhat-tphcm.html)
2. Triệu chứng tinh khí loãng

- tinh khí ít , lúc đầu có khả năng như nước lã , sau thì trong như nước vo gạo.


- có khả năng hơi nhầy.


- Ngửi tinh khí có mùi tanh.

3. Giải pháp

Khi có các triệu chứng như trên , đàn ông nên tới các cơ sở Y tế có chuyên khoa về bệnh Nam khoa để thăm khám , chẩn đoán bệnh và tìm cách điều trị kịp thời. Khi tiến hành điều trị , Người đau yếu nên Tuân theo theo hướng dẫn của các thầy thuốc chuyên khoa hay đi kkhám khám tổng quát ở đâu tốt nhất tphcm (http://dakhoaquocte.net/kham-tong-quat-o-dau-tot-nhat-tphcm.html)