PDA

View Full Version : Cách làm sạch dây đeo của đồng hồ đeo tay


clock
07-01-2016, 03:55 PM
Cách làm sạch dây đeo của đồng hồ đeo tay (http://qmtime.vn/dong-ho-deo-tay-p7.html)

Hiện nay, các dây đeo tay đồng hồ làm bằng da thuộc được chế tạo rất đẹp, nếu được chăm sóc kĩ lưỡng, chúng có thể giữ được hình dáng đó trong một thời gian dài. Tuy nhiên, vì là một chất liệu hữu cơ nên tuổi thọ của dây da bị giới hạn bởi các tác động môi trường và qua thời gian, mồ hôi cùng với sự hao mòn sẽ làm giảm thời gian sử dụng của chúng. Để bảo quản tốt những chiếc dây da càng lâu càng tốt và ngăn chặn bị phai màu và biến dạng cần tránh để chúng ở những nơi có chất ẩm. Không nên để lâu ngoài ánh sáng nhằm tránh làm phai màu. Dây da có một cấu trúc phức tạp, thẩm thấu được và không nên để tiếp xúc với dung môi, chất tẩy, nước hoa, và các loại mỹ phẩm bởi vì những chất này có thể làm hư hại đến dây.


Một trong những ưu điểm của da thuộc là càng đeo lâu chúng càng trở nên hợp với hình dáng cổ tay của người đeo, và trở nên thoải mái hơn khi đeo. Giống như những vết trên vỏ đồng hồ, một vết mòn nhỏ đôi khi không đáng kể, và đối với một vài loại da, càng sử dụng lâu, thì vẻ bề ngoài càng cải thiện.

Có rất nhiều loại da thuộc khác nhau với nhiều chất tẩy rửa da khác nhau vì vậy không nên tự lau rửa.

http://media.bizwebmedia.net//sites/111078/data/images/2016/1/2136604rd5_65.jpg

Vì bề mặt của dây đeo chịu được sự bào mòn rất lâu nên cách tốt nhất để quyết định có nên thay dây đeo mới hay không là nhìn vào bề mặt bên dưới. Phần này là phần bị bào mòn nhất do tiếp xúc trực tiếp với da tay người đeo, thấm mồ hôi và bụi bẩn từ cổ tay. Do có chứa các lỗ nhỏ li ti, nên rất khó để có thể lấy ra những vết đó, bên cạnh đó, chất muối và acid chứa trong mồ hôi sẽ làm hư hại đến dây da. Nếu phần bên dưới dây đã chuyển sang màu rất tối và xuất hiện vết nứt khi vận động, nên thay dây mới trước khi nó bị đứt rời, khi đó đồng hồ có thể rơi xuống đất và tốn nhiều chi phí sửa chữa hơn.

>>>Xem thêm : Các mẫu đồng hồ nam (http://qmtime.vn/dong-ho-nam-b1751331.html) tại shop đồng hồ nam định (http://qmtime.vn/dong-ho-rolex-rd2-18-9966438.html)