PDA

View Full Version : Lưu ý khi lập báo cáo thuế


PhamQuangVinh1
04-11-2015, 03:57 PM
Báo cáo thuế hàng tháng là công việc cần thiết và quan trọng. Mỗi doanh nghiệp đều phải có trách nhiệm đóng thuế, chính vì thế báo cáo thuế là trách nhiệm và nhiệm vụ quang trọng của nhân viên kế toán. Báo cáo thuế quan trọng như vậy để tránh sai sót khi lập báo cáo thuế. Trung tâm kế toán quốc gia xin đưa ra 5 lưu ý khi làm báo cáo thuế cho các bạn tìm hiểu.

5 điểm cần lưu ý khi làm báo cáo thuế tháng:


1. Hàng tháng bạn nên hoạch toán vào phần mềm kế toán rồi mới bỏ dữ liệu ra hệ thống kế toán và so sánh số thuế đã được triết khấu hay cần phải nộp của các tháng có trùng với nhau giữa hệ thống kế toán và phần mềm kế toán hay không?

2. Lưu ý phần tiền lương trên chỉ tiêu 334 phải trùng với quyết toán thuế thu nhập cả năm, có nghĩa là tổng lương cần phải chi trả cho cán bộ và công nhân viên so với tổng hợp lương của mỗi cá nhân lên quyết toán thuế thu nhập cả cả năm cuối năm là số liệu khớp nhau.

3. Khi lập bảng cân đối số phát sinh vần biết cách cân đối chi phí hợp lý như chi phí tiền lương so với doanh thu của doanh nghiệp, các khoản chi phí tiếp khách trên tổng chi phí,..

http://ketoanquocgia.net/pictures/bao-cao-thue.jpg

4. Cân đối về các vấn đề ví dụ như hàng tồn kho ở trên chi tiết phải giống tổng hợp nếu lệch là bạn đã làm sai. Một số vấn đề nữa về hàng tồn kho các bạn thường làm sai đó là xuất hàng ra bán trước ngày nhập hàng mà không xử lý khi hoạch toán dẫn tới làm sai báo cáo của các loại hàng tồn kho ở cuối kỳ. Giá trị còn mà số lượng đã hết. Làm sai báo cáo tài chính.

5. Kinh nghiệm quyết toán thuế: trước khi lập BC tài chính bạn cần phải quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp trước để từ đó có thể so sánh chênh lệch số thuế TNDN cuối năm so với các quý.

Trên đây là những kinh nghiệm làm báo cáo thuế mà trung tâm rút ra và chia sẻ với các bạn, để được thực hành trực tiếp và nắm rõ các quy trình và cách thức lập báo cáo thuế hơn nữa các bạn nên học một khóa nghiệp vụ kế toán như kế toán thuế, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng (http://ketoanquocgia.net/static/ke-toan-truong-hanh-chinh-su-nghiep/),..

Trung tâm kế toán quốc gia thuộc Công Ty Cổ Phần Giáo Dục Việt Nam liên tục mở kế toán ngân hàng, kế toán thuế, và các lớp học kế toán trưởng (http://ketoanquocgia.net), nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các cán bộ đang làm công tác Kế toán trên địa bàn các Tỉnh, Thành Phố trong cả nước. Sau khóa học kế toán trưởng đại học kinh tế (http://ketoanquocgia.net/static/cac-mau-chung-chi-ke-toan/) học viên được cấp chứng chỉ kế toán trưởng đại học kinh tế để cho các học viên đủ tiêu chuẩn làm kế toán trưởng trong các công ty và doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Website: ketoanquocgia.net
facebook.com/trungtamketoan
Điện Thoại: 0979868659-0979868653
Tại Hà Nội: - Đại học Quốc Gia - Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội
- 451 – Hoàng Quốc Việt – Hà Nôi
- 54 – Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nôi