PDA

View Full Version : Sau lúc mổ trĩ thành thử tìm kiếm hệt?


hnamda01
02-11-2015, 03:51 PM
Sau khi mổ trĩ nên kiêng gì? Chắc hẳn đây là vấn đề quan tâm của những người trước khi có ý định phẫu thuật cắt trĩ, trước tôi cũng vậy, rất lo lắng cho vấn đề này. Vì nếu như mình không kiêng cẩn thận không chỉ làm cho vết mổ lâu lành, mà nó còn có thể làm cho vết mổ bị viêm nhiễm và bệnh tái phát trở lại. Hiểu được cảm giác lo lắng của các bạn, cho nên, hôm nay tôi xin phép được chia sẻ một số lưu ý về cách chăm sóc sau mổ trĩ mà các bác sỹ phòng khám đa khoa Khương Trung đã hướng dẫn cho tôi sau khi đã làm phẫu thuật.
===>>> ăn uống chữa bệnh trĩ (http://tritri.vn/dieu-chinh-an-uong.html)
Việc chăm sóc sau mổ trĩ là vấn đề vô cùng quan trọng. Bởi đây chính là yếu tố hỗ trợ và tác động đến hiệu quả chữa bệnh.

Sau mổ trĩ nên kiêng gì: cần phải chú trọng về chế độ ăn uống

Chắc hẳn các bạn cũng biết, ăn uống như thế nào tốt cho người mổ trĩ là việc rất đau đầu. Vì mới mổ, nên hậu môn chưa ổn định, nên việc tiêu hóa và đại tiện phải cẩn thận làm sao cho không bị táo bón, phân mềm, dễ đi. Vì vậy,các bạn cần chú ý như sau:

- Sau phẫu thuật, trong mấy ngày đầu, người bệnh nên ăn những đồ ăn dễ tiêu hóa, mềm, loãng như cháo, súp,… như vậy, việc tiêu hóa sẽ dễ dàng hơn.

- Tránh thức ăn có vị cay nóng, chua, những đồ có chứa nhiều dầu mỡ

- Tuyệt đối không được sử dụng các đồ uống có chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê…

- Không nên ăn hoa quả hay đồ uống dễ sinh hơi vì những ngày đầu sau mổ, do tác dụng phụ của thuốc gây mê nên nhu động ruột còn kém, dễ gây chướng bụng

- Cần tăng lượng rau có chứa nhiều chất xơ, như vậy sẽ giúp cho thức ăn lưu thông và tiêu hóa dễ dàng hơn.

Sau khi mổ trĩ nên kiêng gì?
===>>> hình ảnh người bị bệnh trĩ (http://tritri.vn/tri-ngoai/1150-hinh-anh-tri-ngoai-qua-tung-cap-do-benh.html)
Tuyệt đối không nên sử dụng rượu bia sau mổ trĩ
Sau mổ trĩ nên kiêng gì: cần chú trọng đến chế độ sinh hoạt

- Sau mổ các bạn chú ý tuyệt đối không được ngồi xổm, vì ngồi xổm nhiều sẽ làm cản trở đến sự tuần hoàn máu, khiến cho vết mổ bị căng ra, gây ra đau đớn,và vết thương sẽ chậm phục hồi.

- Chăm sóc vết mổ: đây điều cần phải đặc biệt lưu ý, bởi nếu không cẩn thận, dễ làm cho vết mổ bị viêm nhiễm, hay chảy máu. Phải giữ khô vết thương bằng cách lót giấy thấm và băng, không bôi thuốc hay ngâm hậu môn nếu như không có chỉ định của bác sỹ

- Những ngày sau mổ, ở vết thương có thể rớm máu, các bạn có thể dùng gạc hoặc giấy thấm tẩm oxy, chấm vào vết thương và báo lại cho bác sỹ hoặc y tá để có cách xử lý.

- Tránh táo bón, nhưng cũng không nên đại tiện nhiều lần trong ngày, dễ làm chảy máu vết mổ

- Không nên đi xe máy trong hai tuần đầu để tránh chảy chảy máu vết thương

- Nên rửa hậu môn sau khi đại tiện, dùng giấy vệ sinh cứng, dễ làm đau hoặc trầy xước vết mổ

- Ngâm hậu môn vào nước ấm
===>>> chữa bệnh trĩ bằng diếp cá (http://tritri.vn/dieu-tri-benh-tri/139-rau-diep-ca-than-duoc-chua-benh-tri.html)
- Nếu như các bạn bị đại tiện lắt nhắt nhiều lần trong ngày, hoặc có cảm giác nặng hậu môn, đi đại tiện đau hậu môn trong vài giờ, các bạn cần phải báo ngay cho bác sỹ để kiểm tra lại vết mổ