PDA

View Full Version : Một vài điều nên biết về quá trình bảo dưỡng lốp


thuyettam1990
07-10-2015, 10:59 AM
Một vài điều nên biết về quá trình bảo dưỡng lốp





Khi thực hiện việc bão dưỡng lốp xe (http://www.lopxehoi.com.vn), có những yếu tố cần phải được đảm bảo đúng theo những tiêu chuẩn của nhà cung cấp nhằm giúp cho xe luôn hoạt động tốt, tránh những tai nạn không đáng có trong quá trình tham gia giao thông.

http://saigonsports.info/wp-content/uploads/2015/06/cac-loai-lop-xe-o-to2.jpg
Áp suất trong lop xe hoi
Sau khi bơm hơi cho lốp, lốp nên đạ được mức áp xuất chính xác theo quy định. Tiến hành kiểm tra xem có sự rò rỉ khứ từ lõi van, vành hoặc xung quanh van hay không được khi đóng nắp van. Hãy chắc chắn rằng đã đóng nắp van và siệt ván đúng cách.

Có lịch kiểm tra áp suất định kì (tốt nhất là mỗi tháng một lần) bằng công cụ khí áp kế trước khi thực hiện các chuyến đi xe hoặc trước khi lốp bị lạnh. Điều chỉnh áp suất không khí nằm ở mức quy định của nhà sản xuất lốp xe, vì chỉ với mức áp suất không phù hợp điều này có thế gây ra tình trạng nổ lốp do ma sát tạo ra trong quá trình di chuyển.

Tình trạng áp suất không khí không thích hợp rất khó nhìn ra bằng mắt, do đó đảm bảo luôn mang theo khí áp kế để kiểm tra áp suất trong lốp. Tuyết đối không giảm áp suất lốp xe khi đang có nhiệt độ cao.

Áp suất không khí trong lốp xe được quy định bởi nhà sản xuất lốp xe và có ghi chú ở gần cửa xe. Nếu không tìm ra, bạn nên tìm đến các nhà cung cấp xe gần nhất để được tư vấn những lời khuyên an toàn nhất. Để xe luôn hoạt động tốt nhất, áp suất lốp xe luôn phải được điều chỉnh một cách chính xác. Việc sử dụng các lốp với áp suất quá cao hoặc quá thấp có thể làm giảm khả năng hoạt động cũng như độ an toàn của lốp xe đó.
Xoay vòng lop xe hoi
Hao mòn giữa các lốp xe đều khác nhau tùy thuộc vào vị trí mà lốp xe được lắp đặt (trục đẩy hay trục lái). Để hạn chế tiếng ồn hoặc rung động bất thường, hãy xoay vòng các lốp xe vào thời điểm phù hợp.

Thực hiện xoay vòng các lốp thường xuyên, kể cả các lốp dự phòng giúp cho lốp xe được mòn đều, không ảnh hưởng đến khả năng thăng bằng của xe.
Kiểm tra vật ngoại lai gây hư hỏng
Hãy thực hiện kiểm tra để chắc chắn lốp xe không bị nứt, biến dạng hay hao mòn quá nhiều. Việc kiểm tra thường xuyên sẽ giúp chủ xe nắm rõ được tình hình của lốp xe và bạn cần được các nhà cung cấp tư vấn khi có đá hoặc bất kì vật ngoại lai nào dính lên trên thành lốp xe để tìm biện pháp gỡ bỏ.

Các bài viết liên quan
Sau khi sinh bao lâu thì tập thể dục được Lợi ích của việc đi bộ Chăm sóc lốp ô tô như thế nào là tốt nhất? Mua và chăm sóc lốp một cách tốt nhất Bí quyết chọn mua lốp xe ô tô mới Một số cách bảo dưỡng lốp xe an toàn Chú ý lốp xe khi vận hành trên đường cao tốc