PDA

View Full Version : Sử dụng lốp ô tô: Lưu ý khi chọn lốp xe thay thế


thuyettam1990
07-10-2015, 07:26 AM
Sử dụng lốp ô tô (http://www.lopxehoi.com.vn): Lưu ý khi chọn lốp xe thay thế
02/09/2015 12:00 Tùy vào điều kiện và mục đích sử dụng, việc chọn lốp để thay thế cho mỗi chiếc ô tô theo đó sẽ có những điẻm khác nhau. Vậy làm thế nào để chọn được một bộ lốp xe phù hợp, hãy cùng đến với phần tư vấn của các chuyên gia kỹ thuật đại lý Hyundai Sông Hàn về vấn đề này.
Trong bài viết kỳ trước, chúng tôi đã chuyển đến quý bạn đọc những phần tư vấn bổ ích của chuyên gia kỹ thuật đại lý Hyundai Sông Hàn về việc phát hiện thời điểm và các trường hợp phải thay lốp xe. Vậy, làm thế nào để chọn lốp xe đúng chuẩn và phù hợp với điều kiện sử dụng của bạn, hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều thương hiệu lốp ô tô với chủng loại, chất lượng, điều kiện sử dùng và giá bán khác nhau. Chính điều này thực sự làm cho các chủ xe rất tò mò trong việc chọn lốp phù hợp với chiếc “xế cưng” của mình.

Chọn lốp xe (http://www.lopxehoi.com.vn) nào phù hợp với chiếc ô tô của bạn

Theo các chuyên gia của đại lý Hyundai Sông Hàn khi chọn mua lốp, người mua nên lưu ý đến các yếu tố như: tuổi thọ của lốp, kích cỡ lốp mới, tỉ số tốc độ trên lốp và những đặc điểm của lốp mới để đối chiếu với mục đích, điều kiện sử dụng xe ô tô của bản thân…
https://otosvn.blob.core.windows.net/otosvn/Normal-01092015081125736-lop-8-.jpg
Tuổi thọ của lốp là một yếu tố rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn và túi tiền của chủ xe. Một trong những điều khá quan trọng trong việc mua lốp mới chính là chúng sử dụng được bao lâu, thông thường thì lốp 4 mùa có khả năng đi được khoảng 40.000 km. Ngoài ra thì trên mỗi chiếc lốp đều có in ngày sản xuất của lốp, nếu như bạn phát hiện lốp đã sản xuất quá lâu thì nên yêu cầu đổi lốp khác, thời gian tốt nhất là khoảng 1 năm đổ lại.
https://otosvn.blob.core.windows.net/otosvn/Normal-01092015081131988-lop-2-.jpg
Kích cỡ lốp mới - Hiện nay các nhà chế tạo ô tô đã thiết kế hệ thống treo và các bộ phận vận hành tương ứng với tiêu chuẩn kích cỡ của lốp và mâm xe nguyên bản. Vì vậy, nếu bạn mua lốp mới với đúng kích thước cũ mà bạn đang sử dụng thì không có gì bản tranh luận nhiều, nhưng nếu bạn đang quyết định thay đổi kích cỡ của lốp xe có thể ảnh hưởng đến tính năng và vận hành xe như thế nào?

Nếu bạn đang tìm kiếm một lốp xe kích cỡ lớn hơn hãy xem sách hướng dẫn sử dụng xe để thấy được các thông số và khuyến cáo của nhà chế tạo. Nếu bạn quyết tâm thay đổi kích cỡ lốp xe, hãy tham khảo chuyên gia về lốp xe trước khi làm bất cứ điều gì để thấy được xe của bạn bị ảnh hưởng như thế nào? Lưu ý, chọn lốp xe phải vừa vặn với mâm. Một số xe của BMW mâm sau thường lớn hơn mâm trước.

Tỉ số tốc độ - Các lốp xe đã được qui định mức độ nhanh như thế nào chúng có thể đi. Các thông số chế tạo sẽ cho biết loại nào của lốp xe mà xe bạn nên có. Chính vì vậy, hãy chú ý quan sát chỉ số tốc độ, chỉ số tải được in trên thành lốp để chọn một bộ lốp xe phù hợp với điều kiện vận hành thường xuyên của bạn. Hãy theo dõi bản thông số dưới đây để chọn biết được bạn nên chọn loại lốp xe nào phù hợp.
https://otosvn.blob.core.windows.net/otosvn/Normal-01092015081129240-lop-15-.jpg
Đặc điểm lốp mới - Một trong những điều cần chú ý và bạn phải tìm hiểu là các đặc điểm của lốp ưu điểm, nhược điểm, và lốp phù hợp với loại xe nào? địa hình thế nào?

Nếu không thay mới cả 4 lốp, bạn nên gắn lốp mới vào bánh sau để tránh trường hợp xe bị lái quá đà. Đây là hiện tượng bánh xe di chuyển hình vòng cung và có thể gây ra hiện tượng trượt bánh.

Bên cạnh đó, khi không có điều kiện thay cả 4 lốp, tốt nhất hãy thay thế cho từng cặp lốp xe. Không được gắn hai loại lốp có cấu trúc khác nhau trên cùng một trục.

Chọn loại lốp phù hợp với thói quen lái xe của bạn

Như đã đề cập ở trên, việc chọn lốp xe theo khuyến cáo của nhà sản xuất không phải lúc nào cũng là phương án tốt nhất, mà còn phải dựa vào nhu cầu cũng như thói quen chạy xe của bạn.
https://otosvn.blob.core.windows.net/otosvn/Normal-01092015081130494-lop-5-.jpg
Nếu cần thay lốp cho những dòng xe SUV hay xe hai cầuthì bạn nên chọn loại lốp hai cầu chuyên dụng. Loại lốp này có độ bền và độ bám đường cao khi xe off-road. Còn nếu chạy trên đường thông thường, nó mang đến khả năng vận hành tốt trong điều kiện đường nhiều bụi và bùn đất.

Nếu bạn là người thích trải nghiệm cảm giác lái khi ngồi sau vô lăng “xế hộp”, các mẫu xe thể thao hãy chọn loại lốp “vận hành cao”. Loại lốp này được thiết kế để vận hành với tốc độ cao trong cả điều kiện đường khô và đường ướt.
https://otosvn.blob.core.windows.net/otosvn/Normal-01092015081126708-lop-10-.jpg
Chọn loại lốp vận tải thương mại hạng nhẹ cho loại xe vận tải thương mại vì chúng được thiết kế để chống lại các vết mòn do các tác động đặc biệt của loại xe này. Nếu thường chạy xe trên đường ướt, trơn trượt hoặc đường có băng tuyết thì chọn loại lốp mùa đông chuyên dụng. Lốp này có khả năng xử lý độ bám đường cực tốt trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa đông và cũng không tệ khi chạy trên đường khô ráo.

Mời quý bạn đọc theo dõi tiếp Kì III - Sử dụng lốp ô tô – Lốp xe được phân loại như thế nào?

Cảm ơn đội ngũ tư vấn của đại lý Hyundai Sông Hàn đã hỗ trợ chúng tôi hoàn thành bài viết này!