PDA

View Full Version : Cậu nhỏ bị sùi mào gà màu đen không ngứa nhưng gãi ra máu


akakavn
05-10-2015, 10:13 AM
Chào bác sĩ, trên dương vật em bị sùi mào gà màu đen, không đau, không ngứa nhưng khi gãi ra thì chảy nhiều máu, hiện tượng này xuất hiện sau khi em quan hệ với người yêu của em một thời gian. Xin hỏi bác sĩ nguyên nhân bệnh sùi mào gà (http://suckhoenguoiviet.vn/cac-nguyen-nhan-benh-sui-mao-ga.html). Xin BS tư vấn giúp em

Em có đọc báo và thấy giống hiện tượng HPV ở nam giới, vậy nó ảnh hưởng gì tới sau này hay không? (HMT )

http://chuabenhxahoi.net/images/benh-sui-mao-ga/cau-nho-bi-sui-mao-ga-mau-den.jpg

Trả lời:

Theo như em mô tả thì em đã bị bệnh sùi mào gà (mụn cóc sinh dục), bệnh này do virus Human papilloma (HPV) gây nên, đây là một loại virus gây u nhú ở da và niêm mạc. Tổn thương là các mụn sần sùi như da cóc, khi các mụn này ở bộ phận sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục.

Ở nữ, sùi mào gà hay thấy ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng có thể gặp sùi mào gà ở cổ tử cung, hậu môn. Ở nam giới, sùi mào gà thường gặp ở rãnh quy đầu, bao da và thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo. triệu chứng bệnh sùi mào gà (http://suckhoenguoiviet.vn/trieu-chung-va-bieu-hien-benh-sui-mao-ga.html) là các u nhú màu hồng tươi, mềm, không đau và dễ chảy máu.

Sùi mào gà tiến triển mạn tính, có thể bội nhiễm gây loét, có thể kèm sốt. Bệnh có nguy cơ gây ung thư dương vật ở nam, ung thư cổ tử cung ở nữ.

Bệnh sùi mào gà có thể điều trị bằng cách đốt điện hoặc chấm dung dịch như podophyllin 25%, hoặc chấm acidtrichloracetic 80%. Ngoài ra có các phương pháp điều trị khác như nitơ lỏng, laser hoặc phẫu thuật.
>>cách chữa bệnh sùi mào gà (http://suckhoenguoiviet.vn/cach-chua-va-dieu-tri-benh-sui-mao-ga.html) hiệu quả nhất
Em nên đi khám chuyên khoa da liễu, không nên tự ý dùng thuốc điều trị sùi mào gà, cần tuân thủ đúng chỉ định điều trị và tái khám để phòng bệnh tái phát nhé!