PDA

View Full Version : Nha Trang có môn thể thao trên biển nào


divedau
30-09-2015, 11:41 PM
Nha Trang có lợi thế một mặt giáp biển, nằm bên vịnh Nha Trang xinh đẹp gồm 19 hòn đảo lớn nhỏ, nên nơi đây có nhiều địa điểm có thể làm sân chơi cho các trò thể thao trên biển (http://sealife.vn) tung hoành. Khách du lịch có thể trải nghiệm các trò chơi thể thao này ngay tại bãi biển Nha Trang, hoặc các khu du lịch như Vinpearl Land, Hòn Tằm, Dốc Lết… Để đặt dịch vụ, khách có thể nhờ nhân viên khách sạn đặt giúp, hoặc hệ trọng trực tiếp các công ty du lịch tại Nha Trang.

1. Lướt ván

Môn lướt ván gồm có lướt ván buồm, lướt ván dù, lướt ván bằng ca nô kéo, lướt ván diều. Có lẽ đây là môn thể thao dành cho giới thượng lưu và các tay chơi chuyên nghiệp, vì chi phí đầu tư không hề nhỏ. Môn thể thao này đòi hỏi người chơi phải có thời gian luyện tập cùng huấn luyện viên, nắm bắt nhuần nhuyễn một số kỹ thuật cơ bản. Chi phí cho một giờ tập luyện khoảng 1 triệu đồng, và tất nhiên cần sang rất nhiều giờ tập mới có thể tự tin lướt ván một mình.

http://i.imgur.com/RRqRFhom.png

2. Lặn biển

Môn lặn biển lần đầu xuất hiện tại Việt Nam là ở Hòn Mun, Nha Trang bởi một anh chàng người Anh tên Jeremy P. Stein. Vì đam mê vẻ đẹp nguyên sơ của những khu rừng san hô dưới đáy đại dương xanh biếc ở Nha Trang mà anh đã ở lại Việt Nam và phát triển môn lặn biển trở nên phổ biến với dân bản địa.

Nếu chỉ đơn thuần muốn khám phá thế giới đại dương, khách có thể đến Đảo Yến ở Hòn Nội, đi tàu đáy kính chiêm ngưỡng các rạn san hô lung linh sắc màu và từng đàn cá tung tăng quẫy đuôi. Ai yêu thích mạo hiểm, lặn sâu xuống 20m thì đến Hòn Mun, nơi có gần như đủ các loại san hô và hơn 350 loài cá biển. Đảo Khỉ trên Hòn Lao dành cho “lính vừa nhập môn”, sâu chỉ khoảng 3-5m. Ở đó, du khách leo lên các gộp đá, men theo lối nhỏ đến bãi tắm, rồi lội ra biển cho đến khi nước tới ngang vai thì bắt đầu lặn. Ở hòn Tằm cũng có điểm phục vụ lặn biển nằm ở khu C với độ sâu chừng 5m.

Lặn biển là môn thể thao rất thích nhưng sẽ bị ù tai, hoặc khó thở, vì vậy khách cần nắm kỹ các kỹ năng và thủ thuật cần thiết. Có nhiều mức dịch vụ khác nhau cho các tour lặn biển dành cho khách đã có bằng và chưa có bằng lặn với giá từ 300.000 VDN/ 35 phút. Điểm tập kết của các tàu du lịch xuất phát ra các đảo là cảng Cầu Đá.

3. Môtô nước nha trang (http://sealife.vn/)

Đây là môn thể thao biển phổ biến nhất, có mặt ở hầu hết các khu du lịch biển. Điều khiển môtô nước giống như đi xe máy tay ga. Chỉ sau vài phút hướng dẫn cách điều khiển tay ga, cách giữ lái, nhả tay ga để dừng lại thế nào cho an toàn, khách đã có thể tự vít ga và lướt trên những con sóng như một tay đua chuyên nghiệp. Trò này có thể đi hai người hoặc một người với chiếc moto nước làm bằng nhựa composite. Và chuyện lật mô tô là bình thường, nên cứ bình tĩnh leo lên, chạy tiếp vì xe luôn luôn nổi trên mặt nước. Để an toàn, khách luôn được khuyến cáo không nên vượt quá tốc độ 60km/h và chạy xuôi theo chiều sóng, nước sẽ không táp vào mặt, cản tầm nhìn. Một lần thuê mô tô mất phí từ 250.000 – 300.000 VND cho nửa giờ đầu.







http://i.imgur.com/dYZLS3Tm.jpg