PDA

View Full Version : Những món ăn giảm béo chế biến từ rau mầm


socialnv112
30-09-2015, 02:35 PM
Rau mầm chứa nhiều vitamin và chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác rất tốt cho hệ tiêu hóa, hạn chế hấp thu chất béo giúp bạn nhanh no và không còn những cảm giác thèm ăn vặt. Tham khảo những món ăn từ rau mầm dưới đây nhé.
Tham khảo thêm:
>>>>> làm đẹp vóc dáng với bí quyết giam beo bang mat ong (http://giambeocongnghecao.com/tin-lam-dep/thoi-bay-lo-lang-voi-cach-giam-beo-bang-mat-ong.html)
>>>>> Thắc mắc cong nghe giam beo moi nhat (http://giambeocongnghecao.com/hoi-dap-chuyen-gia/eo-thon-quyen-ru-cung-cong-nghe-giam-beo-body-tide.html) hiện nay là gì
>>>>> Chia sẻ bí quyết giam beo bang chuoi (http://giambeocongnghecao.com/tin-lam-dep/hieu-qua-khong-ngo-tu-phuong-phap-giam-beo-bang-chuoi.html) cực hiệu nghiệm
Rau mầm là những loại rau được trồng trong thời gian rất ngắn, có thể chỉ 5 – 7 ngày sau khi gieo hạt. Rau mầm chứa nhiều Vitamin B, C, nhiều chất xơ, khoáng chất… Rau mầm dễ tiêu hóa, còn có các axit amin, chất đạm, các enzym có ích, và các chất phytochemical. Tất cả những dưỡng chất có trong các loại rau mầm đều rất tốt cho sức khỏe con người.
Khi hấp thụ rau mầm vào cơ thể, những chất có trong loại rau này sẽ giúp hạn chế hấp thu chất béo. Lượng chất xơ lớn sẽ làm bạn nhanh no hơn cũng như giữ cảm giác no này lâu hơn, từ đó không thèm ăn những thứ vặt khác nữa. Các chất béo trong cơ thể cũng nhanh chóng được đốt cháy đi hơn nữa nhờ có rau mầm.
Một số loại rau mầm quen thuộc thích hợp cho những bữa ăn kiêng giảm cân của bạn như rau mầm củ cải, rau mầm hoa hướng dương, rau mầm giá đỗ, cỏ linh lăng… Hôm nay đây, bạn sẽ được biết đến món canh chua rau mầm đầy hấp dẫn lại giúp giảm cân hiệu quả.
Nguyên liệu
Rau mầm tùy loại: 180g
Thịt nạc băm: 100g
Nấm hương: 50g
Sấu tươi: 3 – 4 quả
Cà chua: 2 – 3 quả
Hành lá
Các gia vị cần thiết
Cách làm
Món ngon giảm cân với canh chua rau mầm
Rau mầm rửa sạch, để ráo nước. Ướp gia vị muối, bột ngọt, tiêu xay vào thịt bằm.
Cà chua thái múi cau. Hành lá thái nhỏ.
Ngâm nấm hương khô vào nước cho nở mềm, sau đó rửa sạch, cắt mỏng.
Trộn đều nấm với thịt bằm. Sau đó vo thành từng viên.
Bắc bếp lên, phi dầu sôi cho cà chua vào đảo một lúc. Thêm khoảng 1,5 – 2 lit nước rồi cho sấu vào.
Thả thịt viên vào nước sôi, đun khoảng 10 phút cho thịt chín, cho rau mầm vào là tắt bếp liền. Cho hành lá vào.
Món canh chua rau mầm chua được là nhờ vào độ chua của những trái cà chua thơm ngon. Đây là món ăn chứa nhiều Vitamin và protein cho bạn.