PDA

View Full Version : Protein dưỡng chất cần thiết cho quá trình giảm béo


binhbeo112
25-09-2015, 09:24 PM
Protein là thành phần dinh dưỡng có lợi cho quá trình giảm béo của bạn. Vì thế trong chế độ ăn kiêng giảm béo (http://dr-spiller.com.vn/tham-my-cong-nghe-cao/giam-beo/) hàng ngày bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm chứa protein.
Protein khiến bạn tăng cân khi ăn nhiều
Ăn đúng lượng protein là cần thiết cho kế hoạch giảm cân nhưng ăn quá nhiều lại có tác dụng ngược lại là gây tăng cân. Bạn có biết những người tiêu thụ thêm 1.000 calo một ngày có nguy cơ tăng cân, dù chỉ 5-25% lượng calo là từ protein. Vì vậy nếu bạn muốn giảm cân, hãy ăn lượng protein vừa đủ, đồng thời ăn các thực phẩm có chứa lượng carbohydrate thấp để cắt giảm calo giúp mục đích giảm cân của bạn đạt kết quả tốt hơn.
Ăn nhiều protein gây ra những nguy cơ khác
Việc ăn một lượng lớn protein sẽ gây áp lực đến thận bởi quá trình tiêu hóa protein sẽ sản sinh ra nitơ khiến thận phải hoạt động để xử lý và loại bỏ. Ngoài ra, protein còn gây những tổn thương về tim. Thịt đỏ rất giàu protein, nếu bạn ăn nhiều thịt đỏ mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch.
Cung cấp lượng protein vừa đủ
Nhiều người cho rằng protein là dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, cơ bắp và cách giảm béo bụng hiệu quả nhất (http://dr-spiller.com.vn/hoi-dap-chuyen-gia/cach-giam-beo-bung-hieu-qua-nhat-la-gi.html) nên đã ăn với lượng nhiều hơn cho phép. Tuy nhiên ăn protein đúng cách là trung bình một người phụ nữ nặng khoảng 60kg thì cần dùng đủ 65 gram protein mỗi ngày. Không cứ phải thịt, trứng mới cung cấp protein mà kể cả ngũ cốc và các loại đậu cũng cung cấp protein cho cơ thể. Để lượng protein không vượt quá mức cần thiết bạn nên ăn sáng đầy đủ và hạn chế tập trung quá nhiều protein cho bữa trưa và tối.
Protein đem lại nhiều ích lợi sau tập luyện
Sau thời gian tập luyện bạn cần nạp thêm nguồn protein để giúp tái tạo và sửa chữa các tổn thương ở mô cơ mỗi khi tập với cường độ cao để bạn ít cảm thấy đau đớn trong ngày tập hôm sau. Đồng thời, protein cũng làm tăng khối lượng cơ nạc, giúp cơ thể bạn đốt cháy calo một cách hiệu quả hơn. Vì vậy việc bổ sung protein là rất cần thiết với bất kỳ ai đang tập luyện tăng sức khỏe hay tập luyện để giảm cân.
>>>>> Xem thêm cách giảm mỡ bụng cho nam nhanh nhất (http://dr-spiller.com.vn/hoi-dap-chuyen-gia/theo-chuyen-gia-tim-cach-giam-mo-bung-nhanh-nhat-cho-nam.html) và hiệu quả nhất
Bổ sung protein bằng một bữa ăn nhẹ với lượng 12-14 gram như sữa chua, bánh quy, pho mát, bánh mì hay bơ đậu phộng là rất phù hợp ngay sau khi bạn tập luyện bạn nhé.