PDA

View Full Version : Những suy nghĩ sai lầm khi giảm béo cho trẻ nhỏ


socialnv112
25-09-2015, 03:21 PM
Nhiều bậc cha mẹ còn khá non trẻ trong việc chưm sóc con cái. Những suy ghĩ sai lầm của cha mẹ có thể để lại những hậu quả không tốt đối với sự phát triển của con mình. Cha mẹ tham khảo những suy nghĩ sai lầm khi giảm béo (http://dr-spiller.com.vn/tham-my-cong-nghe-cao/giam-beo/) cho trẻ nhỏ dưới đây nhé.
Áp dụng cho con chế độ ăn kiêng như của bạn
Đừng bao giờ cho con ăn chế độ ăn tương tự mà bạn đang sử dụng. Hầu hết các kế hoạch ăn kiêng có sẵn thường không hiệu quả và có khả năng nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ em.
Nói chung, béo phì ở trẻ em là một vấn đề quốc gia và các chuyên gia vẫn đang tích cực làm việc để tìm ra giải pháp tối ưu cho thực trạng này. Hãy tham khảo các chuyên gia, trung tâm về tư vấn giảm mỡ bụng nam (http://dr-spiller.com.vn/tin-lam-dep/cach-giam-mo-bung-nhanh-va-hieu-qua-nhat-cho-nam-gioi.html) cho trẻ để giúp con bạn khỏe mạnh ngay hôm nay.
“Con tôi chỉ mập mà thôi”
Thật không may là ý nghĩa của tự mập hay mũm mĩm trên thực tế lại đang ngầm nói đến một đứa trẻ thừa cân hoặc béo phì. Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có các công cụ xử lý của họ, chẳng hạn như chỉ số BMI, để xác định trọng lượng xem con bạn có đang có một cân nặng khỏe mạnh hay không. Đừng bỏ qua và cho rằng việc con bạn "mũm mĩm" không có vấn đề gì, vì nó có thể phát triển thành số cân dư thừa sau này. Hậu quả là bé yêu của bạn sẽ mang thân hình “mũm mĩm” ấy cả khi đã lớn, hoặc tệ hơn là suốt cuộc đời. Ngoài ra, béo phì thừa cân còn khiến nguy cơ mắc nhiều bệnh đi kèm với béo phì tăng cao.
Bào chữa rằng “Gia đình tôi có gen cao lớn mà”
Đừng cố gắng lấy lý do về yếu tố di truyền để “bao biện” cho số cân nặng dư thừa của trẻ. Con của bạn thực sự có thể là đang béo phì. Trong thực tế, có những trường hợp cả gia đình bị thừa cân, gồm cả trẻ nhỏ, mà không biết rằng số cân dư thừa là kết quả của thói quen ăn uống không khỏe mạnh. Hoặc cũng có thể con của bạn có thể bị mất cân bằng bên trong cơ thể, đòi hỏi có sự can thiệp của bác sĩ ngay từ khi còn nhỏ để tránh những vấn đề nghiêm trọng hơn. Hãy để các trung tâm chăm sóc sức khỏe nhận định xem có phải là con của bạn chỉ đơn thuần là "mũm mĩm"?
Xem thêm: Những cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần (http://dr-spiller.com.vn/tin-lam-dep/cach-lam-giam-mo-bung-nhanh-trong-1-tuan-ban-can-tranh.html) được nhiều người áp dụng
Tâm lý ngại ngùng khi phải đưa con đi kiểm tra cân nặng
Nhiều bậc cha mẹ rơi vào cái bẫy của sự xấu hổ khi tìm kiếm sự giúp đỡ cho con của bạn. Họ nghĩ rằng, bác sĩ và mọi người sẽ đánh giá họ, thậm chí kết tội, nếu họ khiến con bị béo phì. Đừng nghĩ rằng chỉ cần một vài bài tập, và dần dần khi lớn lên, cân nặng của con bạn sẽ trở lại bình thường.
Có nhiều yếu tố phức tạp như thời gian bận rộn, căng thẳng, lịch trình bận rộn, thức ăn nhanh, ghi nhãn sai, thông tin bị lỗi và các thực phẩm chế biến sẵn, có thể khiến con bạn tăng cân, không phải tất cả là lỗi của bạn. Các bác sĩ sẽ hiểu được điều này. Mọi người sẽ không phán xét bạn. Thay vào đó, bạn có thể mong đợi hướng dẫn rõ ràng, thông tin giá trị, và các nguồn khác có thể giúp đỡ bạn.