PDA

View Full Version : Những ngôi làng đẹp như cổ tích ở Việt Nam


dulich365
25-09-2015, 01:50 PM
Trong mắt nhiều bạn bè quốc tế, nhắc đến Việt Nam, nhiều du khách vẫn miêu tả đất nước cong cong hình chữ S này gắn liền với hình ảnh cây đa, bến nước, mái đình,... Bên cạnh đó là những làng chài bé san sát nào những cá, tôm đầy lưới sau mỗi chuyến ra khơi. Nếu còn tò mò đó là những ngôi làng thơ mộng nào thì hãy cùng Mytour lượn một vòng từ Bắc chí Nam để khám phá nhé!
https://static.mytour.vn/upload_images/Image/Location/23_9_2015/7-Nhung-ngoi-lang-dep-nhu-co-tich-viet-nam-mytour-3.jpg
1. LÀNG CỔ ĐƯỜNG LÂM - HÀ NỘI
Cách trung tâm thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 50km, du lịch xuyên việt giá rẻ (http://tourdulichxuyenviet.vn/) làng cổ Đường Lâm cho ta trải nghiệm cho du khách cảm giác như được trở về với hình ảnh Việt Nam những năm 80 của thế kỉ 20 với cây đa, bến nước, mái đình… Nằm ở ngoại thành Hà Nội, làng cổ Đường Lâm khoác trên mình dáng vẻ trầm mặc không xô bồ, ánh xanh mởn mươn mướt tít tắp từ những cánh đồng lúa xen kẽ hình ảnh lấp ló của người nông dân cần mẫn tạo nên bức tranh làng quê yên bình gói trong lòng phố thị.
Đường Lâm có gần 900 ngôi nhà truyền thống được xây bằng gạch, ngói… trong đó nổi bật có các làng Đông Sàng, Mông Thụ và Cam Thịnh. Đến với làng cổ Đường Lâm du khách có thể ghé tham quan Lăng Ngô Quyền, chùa Mía,... Đường vào làng được lát gạch, một số chỗ lát bằng đá tổ ong nên có màu vàng sậm đặc trưng. Đặc biệt, có những ngôi làng đá ong có tuổi đời cả trăm tuổi. Các đường ngõ vào làng đều là ngõ cụt, xây dượng với kiến trúc hình xương cá, có một lối đi chính và các nhánh rẽ để tiến vào hẻm, ngõ nhỏ hơn.
2. LÀNG CÙ LẦN - LÀNG CỔ TÍCH XỨ SỞ MÙ SƯƠNG
Đặt chân đến du lịch thành phố xương mù Đà Lạt, ngoài các địa điểm nổi tiếng như Thung lũng tình yêu, vườn hoa thành phố, hồ Xuân Hương, đường hoa anh đào, Cao đẳng Sư Phạm, nhà ga… du khách có lẽ không nên bỏ qua điểm dừng chân thơ mộng mang tên Làng Cù Lần nằm trên cung đường đến Lang-Bi-Ang.
3. BẢN NGƯỜI DAO, NGƯỜI MÔNG Ở SA PA
Đến SaPa, tour du lịch xuyên việt giá rẻ (http://tourdulichxuyenviet.vn/) nếu muốn thử trải nghiệm được thực sự sống trong không khí của mảnh đất Tây Bắc này, du khách có thể ở chung với dân bản địa là những dân tộc ít người ở đây. Ngoài thung lũng Mường Hoa - một trong những thung lũng lớn và đẹp nhất Tây Bắc, du khách có thể đến tham quan bản làng Lao Chải của người H’mông đen và người Giáy ở Tả Van. Ngoài ra, còn có thể dạo qua Tả Phìn để khám phá cuộc sống của người dân Dao đỏ để hiểu thêm về sự đa dạng trong văn hóa và tín ngưỡng của các dân tộc sinh sống nơi đây.
Bản làng ở Tây Bắc nói chung cũng như Sa Pa nói riêng cuốn hút du khách thập phương bởi sự mộc mạc và chân thực. Hình ảnh những vựa bắp, vựa gạo mới thu hoạch những tháng cuối năm, hình ảnh những người mẹ H’mông địu con băng băng qua những thửa ruộng bậc thang,.. khắc họa sinh động đời sống dung dị nơi đây.
4. LÀNG CHÀI MŨI NÉ - LÀNG CỔ TÍCH VEN BIỂN
Với những tín đồ của biển và du lịch biển, du lịch xuyên việt (http://tourdulichxuyenviet.vn/) du khách có lẽ chẳng thể nào bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm một lần ở bãi biển Mũi Né. Khác với hình ảnh cây đa, mái đình hay những ngôi nhà nho nhỏ kể trên, ngôi làng này mang vị mặn mòi của biển với những khu nhà san sát luôn rộn ràng tiếng cười, tiếng kéo lưới, tiếng người mua kẻ bán các loại hải sản…
Làng chài Mũi Né nổi tiếng là khu chợ buôn bán nhiều loại hải sản ngon, tươi sống với giá cả phải chăng vì được đánh bắt trực tiếp. Điều thú vị là hải sản bán không theo cách cân ký thông thường mà mua bán theo mớ. Nằm cách thị trấn Mũi Né khoảng 3km về phía Bắc, ngay ở lối vào làng chài, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm tàu thuyền lớn nhỏ neo đậu quanh bờ.