PDA

View Full Version : Bí quyết học tiếng Hàn


thuccap3
23-09-2015, 04:22 PM
http://duhochanquochalo.com/wp-content/uploads/2015/09/bi-quyet-hoc-tieng-han-696x435.jpg
Bí quyết học tiếng Hàn

Học ngoại ngữ luôn là công việc khó khăn đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm của người học, tiếng Hàn cũng không là ngoại lệ. Hơn nữa, học tiếng Hàn còn đòi hỏi sự quyết tâm cao độ hơn vì tiếng Hàn là một trong những thứ tiếng khó học nhất trên thế giới.

Tuyển sinh du học Hàn Quốc 2015 (http://muachungvietnam.com/threads/tuyen-sinh-du-hoc-han-quoc-2015-vua-hoc-vua-lam.25777/)

Vậy bí quyết học tiếng Hàn là gì?

1. Xác định rõ mục tiêu

Để có thể học tốt được tiếng Hàn, bí quyết đầu tiên đó là bạn phải xác định được động cơ của mình. Bạn học tiếng Hàn để làm gì? Vì vậy trước hết bạn cần phải xác định rõ động cơ vì sao bạn học tiếng Hàn: Bạn yêu thích văn hóa Hàn Quốc, bạn thần tượng một ngôi sao Hàn Quốc, bạn dự định du học Hàn Quốc, bạn muốn làm việc cho công ty Hàn hay bạn có bạn bè, người yêu là người Hàn…

Theo bạn: Có nên học tiếng Hàn không ?

Khi đã xác định được động cơ học tiếng Hàn, bạn sẽ có động lực để học. Niềm say mê và sự yêu thích chính là động lực lớn nhất để bạn có thể học tốt được tiếng Hàn.

2. Sắp xếp thời gian một cách khoa học

Bạn nên sắp xếp thời gian để có một kế hoạch học tập cụ thể và mỗi ngày dành ít nhất 30 phút để thực hành 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết với tiếng Hàn. Từ từ, khả năng phản xạ ngôn ngữ với tiếng Hàn sẽ hình thành trong bạn. Học ngoại ngữ đòi hỏi phải xác lập được một quá trình lặp đi lặp lại đều đặn. Bạn không cần học nhiều nhưng ngày nào cũng phải học. Tần suất học liên tục sẽ giúp bạn không quên những kiến thức cũ và tiến bộ nhanh hơn.

3. Luyện nghe mọi lúc mọi nơi

Bạn nên luyện nghe càng nhiều càng tốt,và tranh thủ mọi lúc mọi nơi có thể nghe. Bạn cần tìm mua các sách luyện nghe bằng tiếng Hàn để nghe hàng ngày.

Tham khảo: 8 bước luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với việc xem phim Hàn, nghe nhạc Hàn vừa có thể thư giãn, giải trí lại vừa có thể luyện khả năng nghe tiếng Hàn của mình. Đây là bí quyết học tiếng Hàn hết sức đơn giản lại mang lại hiệu quả cao.http://duhochanquochalo.com/wp-content/uploads/2015/09/bi-quyet-hoc-tieng-han-luyen-nghe-1024x576.jpg

4. Học đi đôi với hành

Tiếp đến bạn cần thường xuyên thực hành nói tiếng Hàn. Nhiều người chăm chỉ học từ vựng, học ngữ pháp mà quên mất việc cần phải luyện nói, dẫn đến khả năng nói rất kém, ngại giao tiếp bằng tiếng Hàn. Mà suy cho cùng, mục đích cuối cùng của học ngoại ngữ là để giao tiếp. Vì thế hãy tạo cho mình một môi trường để thực hành nói tiếng Hàn thường xuyên.

5. Luôn có 1 cuốn sổ ghi chép

Bí quyết tiếp theo để học tiếng Hàn là bạn phải luôn có một cuốn sổ nhỏ để ghi chép từ vựng. Bạn thu nhặt những từ mới trong quá trình học, trong sách báo, trong lúc xem phim, trong các bảng tin, biển quảng cáo… Tất tần tật từ mọi nguồn bạn có thể tiếp cận.

6. Thư giãn và thoải mái

Bí quyết cuối cùng là hãy thoải mái và thư giãn với việc học tiếng Hàn. Hầu hết mọi người rất dễ tự ti về những lỗi mắc phải và thấy xấu hổ nếu bị người khác phát hiện và giúp sửa sai. Tuy nhiên, đó lại là một cách để học tốt. Tất cả chúng ta đều có lúc mắc lỗi. Nhưng đừng lo lắng về điều đó, có mắc lỗi thì chúng ta mới nhớ lâu và rút ra được kinh nghiệm cho mình.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm: Cách học tiếng Hàn hiệu quả nhanh nhất

Trên đây là những bí quyết học tiếng Hàn hiệu quả. Tuy nhiên, tùy vào thời gian, điều kiện và hoàn cảnh cụ thể của từng người để có thể áp dụng một cách phù hợp nhất. Những chia sẻ này các bạn có thể tham khảo để tìm ra bí quyết học tiếng Hàn cho riêng mình. Điều quan trọng nhất là để làm tốt bất cứ việc gì, đầu tiên chúng ta vượt lên khó khăn và trở ngại; dành tình yêu và sự cống hiến, niềm đam mê cho nó. Khi đó, bạn luôn có cảm giác hạnh phúc, vui vẻ khi thực hiện.

Hy vọng những kinh nghiệm học tiếng Hàn trên sẽ giúp các bạn cảm thấy việc học tiếng Hàn sẽ không còn khó khăn như trước nữa nhé!

Theo: DuHocHanQuocHalo.Com - $Link$