PDA

View Full Version : Ba khu chợ nổi tiếng nhất Đà Nẵng


dulich365
23-09-2015, 03:47 PM
Trong mắt đa phần các du khách, Đà Nẵng hiện lên với hình ảnh một thành phố biển trẻ trung, văn minh và hiện đại. Nhưng, bạn có biết rằng trong lòng thành phố xinh đẹp này vẫn còn những hình ảnh thật bình dị, mộc mạc thôn quê – những địa điểm này không hề nằm ở ngoại thành mà nó nằm ngay trong trung tâm thành phố đấy! Bạn có đoán ra đó là nơi nào không? Đó chính là những khu chợ truyền thống – những khu chợ còn nguyên vẹn những nét đẹp mộc mạc của người dân xứ Quảng. Nếu bạn cảm thấy thích thú với điều này thì hãy theo chân Mytour khám phá các khu chợ nổi tiếng nhất Đà Nẵng ngay bây giờ thôi nào!
https://static.mytour.vn/upload_images/Image/Location/21_9_2015/9-cac-khu-cho-noi-tieng-da-nang-mytour-8.jpg
CHỢ HÀN
Đà Nẵng-Mặt trước chợ Hàn
Mặt trước chợ Hàn - Ảnh: My travel diary 2011
Nếu nói đến chợ Đà Nẵng thì ta phải nói ngay đến chợ Hàn – khu chợ nổi tiếng và lâu đời nhất Đà Nẵng. Nói về lịch sử hình thành thì chợ Hàn đã xuất hiện từ rất lâu rồi – có thể nói, tour du lịch xuyên việt giá rẻ (http://tourdulichxuyenviet.vn/) nói đến Đà Nẵng là nói đến chợ Hàn và nói đến chớ Hàn là phải nghĩ ngay đến vùng đất nằm ở trung tâm đất nước.
Đà Nẵng-Một hàng đặc sản Đà Nẵng bên trong chợ Hàn
Một hàng đặc sản Đà Nẵng bên trong chợ Hàn - Ảnh: My travel diary 2011
Ban đầu, chợ hàng chỉ là một khu chợ đơn sơn nằm ven sông Hàn và phải đến khi Đà Nẵng trở thành nhượng địa của Pháp và đổi tên thành Tourane thì chợ Hàn mới được đầu tư và xây dựng kiên cố với các đình chợ và kios. Từ lúc đó thì chợ Hàn nói riêng và Đà Nẵng nói riêng mới bắt đầu một hành trình phát triển mới – hành trình trở thành một trung tâm giao thương lớn của miền Trung.
Đà Nẵng-Chợ Hàn xưa những năm 60
Chợ Hàn xưa những năm 60 - Ảnh: sưu tầm
Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng
Ngày nay, mặc dù không còn chiếm giữ vị trí trung tâm của thương mại Đà Nẵng như khi xưa nhưng khu chợ này đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng mà không du khách nào có thể bỏ qua mỗi khi đến thành phố biển Đà Nẵng. Với vị trí nằm ngay trung tâm của Đà Nẵng – 4 mặt tiền trong đó có 2 mặt tiếp giáp 2 con đường Trần Phú và Bạch Đằng, những con đường du lịch của Đà Nẵng. Ngoài nằm ngay vị trí trung tâm thành phố, chợ Hàn còn là nơi mua bán rất nhiều loại đặc sản của Đà Nẵng như mắm, các loại khô hải sản… Nếu đến với Đà Nẵng và muốn mang về cho mình những sản vật của vùng đất này thì bạn đừng nên bỏ qua chợ Hàn nhé!
Đà Nẵng-Bên hông chợ Hàn
Bên hông chợ Hàn - Ảnh: Đặng Văn Tài
CHỢ CỒN
Đà Nẵng-Chợ Cồn cái tên thân thuộc với người dân Đà Nẵng
Chợ Cồn – cái tên thân thuộc với người dân Đà Nẵng - Ảnh: sưu tầm
Sau chợ Hàn thì chợ Cồn là khu chợ nổi tiếng tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Đà Nẵng đấy. Chắc hẳn bạn đang cảm thấy “ngộ ngộ” về cái tên khá độc đáo của khu chợ này đúng không? Mytour xin giải thích cho bạn ngay bây giờ nhé! Cái tên “chợ Cồn” xuất phát từ việc trước đây khu chợ này được kiến tạo nên trên một khu cồn cát với đầy lau sậy – cái tên này cũng đến một cách ngẫu nhiên thôi, http://dulichphuquocgiare365.blogspot.com/2015/09/nhum-phu-quoc-mon-ngon-hao-hang.html tuy nhiên dần dà nó đã trở thành cái tên chính thức và bền vững với thời gian nhất của khu chợ này.
Đà Nẵng-Không khí nhộn nhịp bên trong chợ Cồn
Không khí nhộn nhịp bên trong chợ Cồn - Ảnh: Kim Điền Trịnh
Nói vậy bởi vì sau năm 1975 chợ Cồn đã được đổi tên thành Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng nhưng người dân Đà Nẵng vẫn quen sử dụng cái tên chợ Cồn và đến sau này khi cái tên Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng không còn phù hợp thì cái tên chợ Cồn mới chính thức được quay lại. À quên mất! Có lẽ Mytour đã quên chia sẻ cho bạn khu chợ này nằm ở đâu rồi nhỉ! Chợ Cồn nằm ngay khu vực trung tâm thành phố - ngay khu vực giao nhau của hai con đường lâu đời và sầm uất bật nhất Đà Nẵng, đó chính là đường Ông Ích Khiêm và Hùng Vương.
Đặc sản Đà Nẵng-bên trong chợ Cồn
Đặc sản Đà Nẵng bên trong chợ Cồn - Ảnh: Kim Điền Trịnh
Đến chợ Cồn, bên cạnh các loại mặt hàng hàng ngày thì khu chợ này còn nổi tiếng là “thiên đường ăn văt” của Đà Nẵng với vô vàng các món ăn từ ăn chơi đến ăn no. Nếu bạn là một “tín đồ ẩm thực” và khoái “ăn chợ” thì chợ Cồn sẽ là một địa điểm không thể lý tưởng hơn cho bạn trong hành trình khám phá ẩm thực Đà Nẵng đấy. Ngoài ra, đến với chợ Cồn bạn sẽ còn tìm thấy vô vàng những thứ đặc sản Đà Nẵng mà bạn sẽ khó tìm thấy được ở rất nhiều khu chợ trên thành phố biển xinh đẹp này! Nếu bạn cảm thấy tò mò về khu chợ lớn nhất Đà Nẵng này thì trong chuyến hành trình đến thành phố nay bạn đừng nên quên cái tên chợ Cồn trong danh sách các địa điểm cần đến nhé!
Đà Nẵng-Thiên đường ăn vặt bên trong chợ Cồn
Thiên đường ăn vặt bên trong chợ Cồn - Ảnh: Kim Điền Thịnh
CHỢ CÁ THỌ QUANG
Đà Nẵng-Âu thuyền Thọ Quang
Âu thuyền Thọ Quang - Ảnh: Lê Thọ
Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Nẵng
Sau chợ Hàn và chợ Cồn thì chợ cá Thọ Quang là khu chợ tiếp theo bạn không nên bỏ qua khi đến với thành phố biển Đà Nẵng đấy. Tại sao lại nói như vậy? Bởi vì tại nơi đây bạn sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm và thỏa sức đắm mình trong những loại hải sản tươi ngon nhất, rẻ nhất vừa mới được đưa lên bờ. Chợ cá Thọ Quang thực chất là một cảng cá, hải sản, là nơi cập bến của đa phần các thuyền đánh bắt tại Đà Nẵng. Khu vực này chính là cảng cá thay thế cho cảng cá trên đường 3/2 lúc trước – do nhu cầu đảm bảo quy hoạch đô thị nên cảng cá đã được di dời sang âu thuyền Thọ Quang.
Đà Năng-Buổi sớm trên cảng cá Thọ Quang
Buổi sớm trên cảng cá Thọ Quang - Ảnh: Lê Thọ
Để có thể khám phá chợ cá Thọ Quang và lựa chọn cho mình những loại hải sản tươi ngon nhất thì bạn cần phải đi vào lúc sáng sớm – thời điểm mà đa phần các tàu cá cập bến. Cách di chuyển đến chợ cá Thọ Quang thì chỉ cần một đường qua cầu Thuận Phước hoặc chạy dọc ra phía biển theo đường Trần Hưng Đạo hoặc Ngô Quyền là bạn có thể đến với khu chợ hải sản thú vị này rồi đấy.
Đà Nẵng-Chợ cá sớm Thọ Quang
Chợ cá sớm Thọ Quang - Ảnh: Huỳnh Anh
Đến với chợ cá Thọ Quang chắc chắn bạn sẽ không thể không ngạc nhiên với khung cảnh nhộn nhịp, http://dulichphuquocgiare365.blogspot.com/2015/09/thom-ngon-voi-goi-ca-trich-phu-quoc.html sôi động của nơi đây trong khi phần còn lại của Đà Nẵng vẫn còn đang yên giấc đấy. Nếu đến với chợ cá Thọ Quang bạn đừng quên ghi lại những khoảnh khắc thú vị bên những con cá còn tươi roi rói và chia sẻ cho Mytour nhé!