PDA

View Full Version : Hấp dẫn với những món nướng Hà Nội


dulich365
23-09-2015, 01:37 PM
Nhắc đến mùa thu Hà Nội bạn nhớ gì? Những cơn mưa phùn trắng xóa buông xõa trên những hàng cây, cây cơm nguội lá vàng, cây bàng lá đỏ nằm kề bên dãy phố xưa đậm màu nâu của thời gian, hương hoa sữa thoang thoảng trong cái không khí pha chút sương se lạnh…hay những hàng quán nghi ngút mùi khói với các món nướng làm ấm lòng người giữa mùa thu Hà Nội? Để mùa thu Hà Nội thêm đậm đà, du khách hãy cùng Mytour thưởng thức những hương vị nướng hấp dẫn, thơm ngon giữa tiết trời vào thu Hà Nội nhé!
https://static.mytour.vn/upload_images/Image/Location/22_9_2015/Cac-mon-nuong-mua-thu-ha-noi-mytour-1.jpg
CHÂN GÀ NƯỚNG
Chân gà nướng – nghe tên thì tưởng chừng như là một món ăn đơn giản nhưng nó đã làm say mê biết bao nhiêu con tim ưa chuộng với nền ẩm thực Hà Nội. Chân gà được làm sạch, tour du lịch xuyên việt (http://tourdulichxuyenviet.vn/) tẩm ướp đậm đà, phết thêm mật ong bên ngoài khi nướng trên than hoa đỏ rực sẽ làm cho chân gà có màu vàng hấp dẫn, lại vô cùng thơm ngon. Mùa thu Hà Nội, thưởng thức món ăn này còn tuyệt vời hơn cả. Chỉ cần tưởng tưởng đến phần da gà giòn tan ngấm vị ngọt của mật ong, phần gân giòn sần sật là ai đó đã phải “chép miệng”.
Hà Nội-Chân gà nươngs thơm ngon ngày thu Hà Nội
Chân gà nươngs thơm ngon ngày thu Hà Nội- Ảnh: Anh Dũng Bù
Bí quyết chủ yếu chính là kĩ năng tẩm ướp khéo với mật ong và các loại gia vị sao cho ngấm, sau đó nướng trên than hoa đến khi bên trong chín đều còn bên ngoài vàng ươm, ăn giòn tan và thơm lừng. Bạn có thể thưởng món chân gà nướng ở phố Lý Văn Phức, tìm hàng chân gà nướng nằm cuối phố với giá cả phải chăng, món ăn lại thơm ngon và sạch sẽ nữa đấy!
Hà Nội-Chân gà nướng rám vàng màu mật ong-
Chân gà nướng rám vàng màu mật ong- Ảnh: Hai Anh Nguyen
NEM LỤI
Nem lụi làm từ thịt nạc lợn nhuyễn trộn cùng một số nguyên liệu sao cho đậm đà, sau đó quết vào củ sả hay đũa, nướng than hoa cho đến khi chín vàng, mùi thơm bắt đầu ngào ngạt. Nem lụi ăn kèm với nước tương cũng ngon nhưng ngon nhất là cuốn với bánh tráng mỏng, cho thêm chuối xanh, dứa, rau sống vào rồi chấm nước lèo thì món ăn sẽ lại càng tuyệt hơn. Nem lụi là món ăn xứ Huế nhưng nó được ưa chuộng trên khắp vùng miền của đất nước. Mùa thu Hà Nội, dưới cơn mưa phùn, thưởng thức nem lụi nướng mặn mặn, ngọt ngọt thì không còn gì bằng!
Hà Nội-Nem lụi mang hương vị nướng ngọt bùi
Nem lụi mang hương vị nướng ngọt bùi- Ảnh: Lê Dũng
Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội
Bạn có thể thưởng thức nem lụi ở nhiều nơi trên đất Hà Thành nhưng nơi nổi tiếng với nem lụi ngon-bổ-rẻ lại là phố Đội Cấn. Đi dọc phố Đội Cấn, ghé vào những quán nhỏ ven đường và ngồi đợi khoảng 5 phút, thực khách sẽ được thưởng thức những chiếc nem nướng nóng hổi nghi ngút. Tuy nhiên, mỗi quán lại có một bí quyết riêng nào đó, nên hương vị có đôi chút khác biệt, tạo nên sức hấp dẫn riêng. Nem lụi với giá khoảng 5000 đồng/ cây cũng không phải là quá đắt đúng không nhỉ?
Hà Nội-Nem lụi Đội Cấn có thể ăn kèm với bánh xèo
Nem lụi Đội Cấn có thể ăn kèm với bánh xèo- Ảnh: Sưu tầm
BÒ NƯỚNG
Món bò nướng bắt đầu phổ biến ở Hà Nội vào năm 2007 và cho đến nay, bò nướng vẫn là món ăn chưa bao giờ “hạ nhiệt”. Bò nướng đặc biệt được ưa chuộng trong mùa thu Hà Nội. Những lát bò tươi ngon, du lịch xuyên việt giá rẻ (http://tourdulichxuyenviet.vn/) được tẩm vị đậm đà, khi ăn sẽ cảm giác được vị ngọt từ thịt bò tươi và chút mặn mà từ gia vị tẩm. Chỉ nghe thôi cũng đủ làm du khách nao lòng rồi phải không nhỉ?
Hà Nội-Bò nướng thơm lừng cho mùa thu Hà Nội thêm đậm đà
Bò nướng thơm lừng cho mùa thu Hà Nội thêm đậm đà- Ảnh: Bao Ngo
Mã Mây là một trong những địa điểm có món bò nướng thơm ngon ở Hà Nội được các bạn trẻ ưa thích. Quán thường mở bán từ buổi trưa nhưng đến buổi chiều tối, lượt khách mới khá đông. Khi bước vào đoạn phố Hàng Buồm, Mã Mây, bạn sẽ cảm thấy thơm nức mùi bò nướng. Bạn chỉ cần chi ra khoảng 200.000 đồng một bếp đủ cho 3-4 người ăn, hấp dẫn chứ nhỉ?
Hà Nội-Bò nướng Mã Mây nức tiếng Hà Thành
Bò nướng Mã Mây nức tiếng Hà Thành- Ảnh: Hà Nguyễ
LÒNG NƯỚNG
Lòng nướng – một trong những món nướng được người dân Hà Nội cũng như du khách ưa chuộng một lần có dịp đến với Hà Nội. Để tạo chút khác biệt, những quán lòng nướng thường tẩm mật ong trước khi nướng. Bạn cũng không nên lo lắng vị độ ngọt bởi lượng mật ong chỉ vừa đủ thôi làm hương vị của lòng nướng trở nên đậm đà hơn. Cũng nhờ có chút thành phần đặc biệt này nên miếng lòng, dạ dày có màu nâu óng ả. Những miếng lòng, dạ dày sần sật, giòn giòn có thêm vị cay cay, cũng khá hấp dẫn chứ nhỉ?
Hà Nội-Lòng nướng- món ăn vỉa hè thu hút thực khách ngày thu Hà Nội
Nhắc đến lòng nướng, bạn không thể bỏ qua phố lòng nướng Gầm Cầu. Từ khoảng 6 giờ chiều trở đi, phố Gầm Cầu đã bắt đầu dọn những bếp nướng, những tấm bạt, bàn ghế… để chuẩn bị cho một buổi tối ẩm thực nhộn nhịp. Không chỉ có lòng nướng, phố nướng Gầm Cầu còn có các món nướng nội tạng lợn như lòng, tràng, dạ dày, nõn đuôi, cổ hũ…Vừa ăn, vừa nghe tiếng tàu xình xịch giữa tối màu thu Hà Nội cũng thích chứ nhỉ?
Hà Nội-Lòng nướng- thỏa chí ăn uống mà không lo ngán
Lòng nướng- thỏa chí ăn uống mà không lo ngán!- Ảnh: Sưu tầm
BÁNH TRÁNG NƯỚNG
Bánh tráng nướng được phong danh hiệu “pizza của Việt Nam”, là món ăn đặc sản của giới trẻ Đà Lạt. Nhưng giờ đây, bạn có thể thưởng thức bánh tráng nướng ngay tại Hà Nội và nó lại là món ăn đặc biệt được giới trẻ Hà Thành ưa chuộng trong mùa thu Hà Nội. Bánh tráng giòn tan, độ cay vừa phải, các nguyên liệu phủ lên bánh từ phô mai, xúc xích, trứng, hành, tép đều có đủ và đầy đặn, ngay cả nước sốt chua ngọt cũng pha chế vừa miệng thì làm sao mà bánh tráng nướng Hà Nội không hấp dẫn thực khách được chứ!
Bạn có thể thưởng thức món bánh tráng nướng Đà Lạt ngay tại 48 Hàng Tre, Hà Nội với giá một chiếc bánh tráng nướng từ 15.000 – 25.000 đồng. Sẽ có rất nhiều hương vị để du khách có thể lựa chọn, trong lần đầu tiên, bạn có thể gọi chiếc thập cẩm, để từ đó sẽ rút kinh nghiệm lần sau mình thích hợp với vị gì nhé!
NƯỚNG LỤI THAN HOA
Nướng lụi than hoa không phải là một món ăn mà đó chính là tên của một cách nướng đã được phổ biến ở Hà Nội từ rất lâu. Nướng lụi than hoa có thể kết hợp rất nhiều món từ thịt bò, tour du lịch xuyên việt giá rẻ (http://tourdulichxuyenviet.vn/) sườn, ba chỉ đến cả các loại hải sản tôm, mực, bạch tuộc, ăn kèm cùng các loại rau củ nướng. Chỉ cần tẩm hương vị đậm đà một chút là những quán nướng lụi than hoa đã thu hút thực khách bốn phương đến bữa tiệc “nghi ngút” này rồi. Có một số quán còn có thêm nước chấm là “bí kíp gia truyền” tạo nên sự khác biệt.

Ở Hà Nội, nổi tiếng và đi tiên phong trong nướng lụi than hoa có lẽ tiệm Nhắng nướng ở Đại Cồ Việt. Quán rất rộng, khá sạch sẽ có cả chỗ ngồi trong nhà lẫn vỉa hè, tác phong phục vụ cũng chuyên nghiệp nên được đông đảo thực khách ưa chuộng. Đặc biệt vào mùa thu Hà Nội, quán sẽ còn đông hơn cả khi những du khách bắt đầu thích làm ấm bụng với những món nướng giữa tiết trời mưa lạnh.