PDA

View Full Version : Tăng cường an ninh với camera quan sát panasonic


vtech87vn
22-09-2015, 09:20 AM
Panasonic trong buổi hội thảo diễn ra ngày 29/7 tại TP.HCM đã chính thức ra mắt giải pháp camera an ninh cho các chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị quy mô lớn nhằm thiểu tối đa tỷ lệ thất thoát hàng hóa, mất an ninh và cung cấp khả năng phân nhóm khách hàng để phục vụ tốt hơn.

Về cơ bản, giải pháp an ninh mà Panasonic cung cấp gồm 2 hệ thống quan trọng là hệ thống nhận dạng khuôn mặt (Facial Recognition) và phần mềm tìm kiếm qua giao dịch POS.

Theo Panasonic, với hệ thống nhận dạng khuôn mặt ASF900 bất kỳ khách hàng nào một khi tham quan mua sắm tại cửa hàng, siêu thị đều được phát hiện và ghi lại trên hệ thống. Nếu bất kỳ ai trong số những người tham quan mua sắm được nhận dạng có hành vi xấu, gương mặt họ sẽ ngay lập tức được lưu lại. Ngay lần tiếp theo người từng có hành động xấu trở lại cửa hàng, hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Panasonic sẽ ngay lập tức cảnh báo để chủ cửa hàng hoặc nhân viên an ninh đề phòng.


Đáng chú ý là hệ thống camera an ninh ('http://www.vtech.vn/vi/dich-vu-phan-phoi-va-lap-dat-camera/') thế hệ mới của Panasonic được tích hợp hẳn hệ thống nhận diện khuôn mặt thay vì chỉ đơn thuần là ghi lại toàn bộ khung hình, gửi dữ liệu về đầu ghi camera an ninh và giao phó cho phần mềm phân tích xử lý toàn bộ phạm vi quan sát.


Không chỉ vậy, hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Panasonic còn có khả năng nhận diện cùng lúc rất nhiều gương mặt khác nhau, liên tục ghi hình và đóng gói thành dữ liệu nhỏ nhưng vẫn đảm bảo đủ chi tiết cho quá trình phân tích nhận dạng khuôn mặt dựa trên khoảng cách giữa 2 mắt để phân biệt khách hàng VIP, khách hàng bình thường hoặc kẻ xấu.

Ông Masami Eguchi, Giám đốc điều hành mảng thiết bị an ninh khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Panasonic cho biết ông đánh cao giá thị trường camera giám sát an ninh tại Việt Nam và xem đây là thị trường cực kỳ tiềm năng dù rằng hiện số lượng siêu thị lớn có thể ứng dụng giải pháp an ninh với khả năng nhận dạng khuôn mặt chưa nhiều.
http://www.vtech.vn/uploads/news/tin_tuc_cong_nghe/panasonic-1.jpg
Ông Eguchi cũng đảm bảo rằng với hệ thống an ninh quan sát tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt vốn dành cho những siêu thị lớn, cũng như giải pháp camera giám sát an ninh tích hợp với phần mềm POS mà Panasonic phát triển có thể mang lại lợi ích 1,5% trên tổng doanh thu cho từng nhà kinh doanh.

Khi được hỏi về việc hỗ trợ khách hàng trong việc đặt triển khai, lắp đặt các hệ thống an ninh này, đại diện Panasonic cho biết sẽ làm việc trực tiếp với bộ phận IT của từng doanh nghiệp. Riêng khâu lắp đặt triển khai, Panasonic cho biết khách hàng sẽ được những đối tác do chính nhà cung cấp giải pháp an ninh này chọn lựa để tư vấn, triển khai xây dựng toàn bộ hệ thống camera an ninh cũng như các vấn đề liên quan đến việc kết nối, đồng bộ nhiều chuỗi cửa hàng nhỏ lẻ trong cùng một hệ thống với nhau.

Trong tương lai gần, Panasonic sẽ tiếp tục cung cấp những phần mềm với thiết kế tiện dụng nhất để ngay cả những khách hàng ít kinh nghiệm về an ninh, giám sát cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng.

Nguồn tin: Pcworld.com.vn

___
Mọi chi tiết liên hệ
VPGD: Số 74, đường số 7, phường An Phú, quận 2, TP. HCM
Showroom 1: 46 Trịnh Văn Cấn, P. Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP. HCM
Showroom 2: 938 Nguyễn Trãi, phường 14, quận 5, TP. HCM
Điện thoại: 08 38 380 380/ 08 62 871 521 Fax: 08 62 871 522
Website: vtech.vn Email: info@vtech.vn