PDA

View Full Version : Lãng mạn với vẻ đẹp mùa thu Hà Nội


dulich365
21-09-2015, 01:22 PM
Có một thành phố mỗi lần chuyển mình sang thu là lại khiến bao người yêu thích tìm đến bởi những nét dịu dàng của mùa thu trong lòng thành phố. Hà Nội khiến bao người mê mẩn hương hoa sữa ngào ngạt trên phố, màu cốm xanh mịn màng trên lá sen, màu lá vàng nhẹ nhàng đung đưa trong gió, màu đèn bánh cho tết trung thu cận kề và cả hương vị xưa cũ của chốn thành đô rất bình yên, rất thân thương và dịu dàng. Hà Nội đáng yêu tới mức người ta thường thốt lên một câu quen thuộc rằng “Anh yêu em, mùa thu Hà Nội”.
https://static.mytour.vn/upload_images/Image/Location/19_9_2015/Du-lich-Mua-thu-ha-noi-mytour-2.jpg
Hà Nội là chốn phồn hoa đô hội song có những góc phố, tour du lịch xuyên việt (http://tourdulichxuyenviet.vn/) có những diện tích, có những mùa với vẻ bình yên rất...Hà Nội khiến nhiều người ngẩn ngơ say đắm. Vẻ đẹp dịu dàng và bình yên ấy chỉ có thể tìm thấy ở thu Hà Nội. Mùa thu, lúc mà bạn dạo quanh những góc phố cổ, bạn có thể hít căng lồng ngực hương hoa sữa nồng nàn thân quen. Hương hoa mà nhiều lần tôi đã cố tìm cho ra ở mùa thu nơi khác nhưng vẫn thấy bất khả, chỉ có thưởng hương thưởng hoa ở Hà Nội mới cho tôi cảm giác nồng nàn của một mùa thu thực sự.
Con phố Hà Nội giữa mùa thu trong lành
Thu vàng trên những tán lá bàng trong nắng
Thu vàng trên những tán lá bàng trong nắng - Ảnh: Vu Quang
Xem thêm: các khách sạn giá tốt tại Hà Nội
Và tất nhiên không chỉ hoa sữa, thu Hà Nội còn gợi nhắc thêm những bóng hoàng lan rợp phủ con phố, những màu hoa sặc sỡ của gánh hàng rau và cả những “sợi” lộc vừng đung đưa nơi Hồ Gươm trong xanh. Hà Nội sang thu khoác lên mình chiếc áo màu vàng dịu dàng, điểm tô vài hương sắc đặc trưng tựa như cô thiếu nữ ướm mình với phong cách Mori girls (những cô gái rừng cây) ngọt ngào và vô cùng ấn tượng của thời trang Nhật Bản. Cái dáng vẻ thanh nhã và đáng yêu ấy của mùa thu thủ đô có thể làm say lòng bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến.
Lộc Vừng rủ xuống hồ trong khoảnh khắc bình yên thu về
Lộc Vừng rủ xuống hồ trong khoảnh khắc bình yên thu về - Ảnh: Vu Quang
Từ hương, từ hoa, rồi lại đến những món ăn của mùa thu Hà Nội, trong đó ko thể không kể đến cốm Làng Vòng - thức quà giản dị của người Tràng An. Những hạt cốm xanh xanh có vị thanh ngọt và mát lành như mùa thu, cốm gói trong những chiếc lá sen xanh mướt và đẹp đẽ. Người đến Hà Nội lúc nào cũng “nghiện” vị cốm, hương cốm, màu cốm. Ăn cốm xong thì đừng quên ghé những gánh hàng rong bên vỉa hè mà nhâm nhi ly nước sấu chua chua ngòn ngọt giữa khí trời thanh thoát của thu sang.
Cốm Làng Vòng mang theo hương vị đất trời mùa thu
Cốm Làng Vòng với theo hương vị đất trời mùa thu - Ảnh: Sưu tầm
Du lịch Hà Nội mùa thu 8
Mùa thu vàng rực nhuộm khắp các góc phố nhỏ - Ảnh: Vu Quang
lúc đi dạo trên những con phố Hà Nội vào mùa thu, du lịch xuyên việt giá rẻ (http://tourdulichxuyenviet.vn/) bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những gánh hàng rong đầy hoa quả ngọt ngào hoặc từng chiếc xe đạp cũ kĩ chở theo cả gánh hoa đa sắc còn tươi nguyên. Thảng hoặc, nếu bắt gặp hình ảnh những cụ đồ già hành nghề trên vỉa hè, đừng ngần ngại dừng chân mà lưu niệm cho mình một nét chữ nho truyền thống thật đẹp, thật khéo.
Du lịch Hà Nội mùa thu 7
Chiếc xe chở trên mình gánh hoa nhiều màu sắc - Ảnh: Anh Duy Mai
Du lịch Hà Nội mùa thu 6
Gánh hoa quả bên đường - Ảnh: Hiệp Trần
Có những sắc màu rất Hà Nội
Có những sắc màu rất Hà Nội - Ảnh: Hiệp Trần
Du lịch Hà Nội mùa thu
Những ông đồ của Hà Nội vẫn ngày ngày đậm tô nét chữ truyền thống - Ảnh: Vu Quang
Xem thêm: những khách sạn 4 sao tại Hà Nội
Nhắc đến mùa thu, hẳn sẽ nhớ đến ngày Tết trung thu đang cận kề qua màu sắc sặc sỡ của những chiếc đèn lồng trên các con phố ở Hà thành. Trung thu ở đây có thể sẽ khiến bạn nôn nao nhớ nhà khi đang trên hành trình khám phá những mảnh đất mới của bản thân. Hà Nội sẽ nhắc bạn về một ngày Tết đoàn viên bởi hình ảnh của những gia đình nắm tay nhau dạo quanh phố lồng đèn, thảng hoặc bạn lại thấy nao lòng khi vô tình ngang qua những gian hàng bán bánh trung thu truyền thống, hương thơm nồng nàn. Mùa thu ở đây đậm vị lắm, cần đi rồi thì bạn sẽ chẳng thể quên được đâu.
Du lịch Hà Nội mùa thu 4
Những chiếc đèn lồng đầy màu sắc cho mùa trung thu mới - Ảnh: Vu Quang
Du lịch Hà Nội mùa thu 4
Cô bé được bố cõng đi dạo trên con phố đèn lồng ở Hà Nội - Ảnh: Vu Quang
Thời tiết Hà Nội vào thu thường se lạnh bởi những cơn gió heo may khẽ khàng ngang qua. Những cơn gió heo may của mùa thu cuốn theo chiếc lá bàng vàng ươm vừa rụng rơi lên thinh ko thật nhẹ nhàng rồi thả xuống, đó là hình ảnh đẹp nhất về mùa thu Hà Nội mà tôi từng chứng kiến. Cảm giác khi nhìn thấy những chuyển động nhẹ nhàng của mùa mới bỗng khiến trong lòng mình cũng có chút xao động như thể có gió vừa cuộn bay nơi tâm hồn. Có lẽ vì thế mà lữ khách yêu thu, yêu Hà Nội rồi yêu luôn người Hà Nội bởi những xuyến xao trong tim giữa mùa thu - mùa yêu.
Du lịch Hà Nội mùa thu 3
Màu lá vàng rụng rơi dưới gốc cây cổ thụ - Ảnh: Vu Quang
Du lịch Hà Nội mùa thu 2
Thu Hà Nội khiến ta mê mệt bởi những gam màu dịu dàng mà gợi nhiều xao xuyến - Ảnh: Vu Quang
lúc phố thị sang thu, tour du lịch xuyên việt giá rẻ (http://tourdulichxuyenviet.vn/) thích nhất là thấy khung cảnh lãng mạn của những đôi tình nhân ngồi bên nhau nơi bờ hồ lá rủ miên man. Giữa phong cảnh hữu tình và bên cạnh người thương, bảo sao người ta không thốt lên “Anh yêu em, mùa thu Hà Nội”. Ngay cả bản thân những người đứng nhìn, dù có chút ghen tị nhưng cũng tắp lự mất đi, chỉ còn lại lời chúc phúc cho họ bên nhau mãi. Cái dịu dàng của mùa thu có thể xua tan mọi điều không tốt vừa nảy sinh trong lòng như vậy đấy.