PDA

View Full Version : cách SEO từ khóa dễ nhất cho người mới


trumraovat
18-09-2015, 02:31 PM
Có rất nhiều cách để chọn SEO tu khoa ('http://www.seophunganh.com/2015/06/dich-vu-seo-tu-khoa-top-google-gia-re.html') cho một chiến dịch seo, tuy nhiên chúng ta đều sẽ tuân thủ và làm đúng theo các kinh nghiệm mà người đi trước đã làm, trên thực tế tôi thấy kinh nghiệm ấy vẫn đúng với hầu hết các trường hợp mà mình tham gia, sau đây là thông tin về cách chọn từ khóa ra sao để làm seo vừa nhàn vừa đạt hiệu quả cao.

Chọn từ khóa có lẽ là một trong các bước quan trọng nhất khi bắt đầu làm seo, nghĩa là trong bước lập kế hoạch seo thì các bạn đã phải bắt đầu với việc phân tích từ khóa rồi, cho nên chọn từ khóa như thế nào để làm từ khóa chính, từ nào sẽ là từ khóa phụ thì còn tùy thuộc vào mỗi người !

Vấn đề chính

Ở đây ta sẽ không cân nhắc xem bạn sẽ chọn những từ khóa nào, ta sẽ giải quyết bài toán chọn từ khóa như thế nào để seo có thể lên được một cách nhanh nhất, nghĩa là cùng với một ý tưởng, ta phải liên hệ ngay ý tưởng đó với từ khóa cụ thể nào đó, mỗi người sẽ có cách chọn từ khóa cho ý tưởng của mình riêng.

Tại sao tôi lại viết bài viết này ? Các bạn biết đấy, cái cảm giác của SEOer đôi khi lại là quan trọng, nếu các bạn chọn từ khóa không hợp lý, rất có thể bạn làm mãi mà không lên được top 10 cho dù áp dụng mọi thủ thuật làm seo mà bạn nắm được, cho nên cần phải chọn từ khóa phù hợp hơn để lấy lại cái cảm giác “tôi làm là lên” và khi lên một từ khóa nào đó thì sẽ hỗ trợ trang lên các từ khóa tiếp theo.

Google thử từ khóa

Bạn hãy thử tra Google xem từ khóa mà đang được hình dung trong đầu bạn cùng với ý tưởng thì nó có độ khó thế nào, ví dụ tôi đang có ý tưởng viết bài về Iphone, cụ thể hơn là bẻ khóa Iphone, tôi sẽ google thử xem chúng có quá khó hay không bằng cách xem danh sách các trang đã lên top và uy tín của chúng.

Nếu từ khóa khó quá, tôi sẽ thử với từ khóa khác dài hơn, ví dụ như Hướng dẫn bẻ khóa Iphone chẳng hạn, nếu ít thông tin hơn thì tôi sẽ chọn từ khóa này, để phát triển ý tưởng một cách tốt nhất, chọn từ khóa dài sẽ là lựa chọn thông minh.

Tại sao từ khóa nên dài ra ?

Càng cụ thể thì càng khó, ví dụ từ Iphone thì bạn có mà làm tới tết không lên nổi, nhiệm vụ của chúng ta vẫn là tìm ra từ khóa thỏa mãn ý tưởng và có thể lên top nhanh kiếm lượt truy cập đã, tôi chọn từ khóa dài.

Từ khóa dài đặc biệt có ý nghĩa sâu sắc trong SEO, chả thế mà cộng động còn viết cả thành sách có tựa đề là “the long tail” của Cris Andeson và Jam cũng đã trình bày trong một bài viết trước đây !

Từ khóa càng dài thì càng dễ, nghĩa là từ khóa dài thường sẽ dễ trùng khớp với ý tưởng của người tìm kiếm hơn, ngoài ra khi chọn từ khóa dài ta sẽ tránh trùng lặp với người viết trước, dễ dàng tạo nội dung chất lượng hơn.

lamkana81
19-09-2015, 12:36 AM
Chiều 18-9, đại tá Đào Vịnh Thắng, trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an Hà Nội, xác nhận trong hai ngày 17 và 18-9 liên tục có hàng chục xe container xếp hàng chờ trên quốc lộ 32, đoạn qua địa phận Hà Nội để chờ qua cầu Trung Hà.
Nguyên nhân chính do phía tỉnh Phú Thọ (bên kia cầu Trung Hà) siết chặt việc kiểm soát tải trọng xe nên các xe vận tải container (http://vanchuyenhanghoavn.vn/van-chuyen-container-noi-dia.html) không dám qua cầu.

http://imagizer.imageshack.us/v2/566x360q90/903/0nzCFm.jpg

Tình trạng xếp hàng chờ bên phía Phú Thọ lơi lỏng kiểm soát mới chạy qua cầu khiến đầu cầu Trung Hà phía Hà Nội lúc nào cũng thường trực dồn ứ 30-40 xe đầu kéo container và xe tải trọng lớn, có nguy cơ gây tắc nghẽn giao thông theo hướng Tây Bắc Hà Nội.

Trước tình trạng trên, Đội CSGT số 9 đã cùng Công an huyện Ba Vì huy động lực lượng kiểm tra, xử lý lỗi dừng đỗ gây cản trở giao thông và bảo vệ trật tự trong khu vực.

Đồng thời, kiến nghị PC67 Hà Nội đề nghị Thanh tra Sở GTVT phối hợp xử lý các phương tiện, lập kế hoạch sử dụng trạm cân di động để kiểm tra, xử lý đối với số xe container, xe tải trọng lớn dồn ứ trên địa bàn.

Ngay sau khi PC67 Hà Nội có đề nghị, tối 18-9 lực lượng thanh tra giao thông đã phối hợp CSGT địa bàn cân tải trọng, xử lý dứt điểm tình trạng xe né trạm cân phía Phú Thọ dồn ứ tại địa bàn Hà Nội, đồng thời xử lý chính các xe này để đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa phải đúng tải trọng, an toàn.

Theo đó, tính đến 21g tối nay, Đội CSGT số 9 đã xử lý 13 trường hợp vi phạm lỗi đỗ xe trái quy định gây ùn tắc giao thông, tạm giữ xe 1 đầu kéo và 12 bộ giấy tờ.

Nguồn: Tuoitre.vn