PDA

View Full Version : Khám phá thác Tiên ba Hồ


dulich365
16-09-2015, 03:38 PM
Nói tới Vĩnh Phúc, dân xê dịch sẽ nghĩ ngay tới các địa danh du lịch như Tam Đảo, Ba Vì, Khoang Xanh Suối Tiên, Ao Vua… vốn đã quá quen thuộc. Vậy nên khi được khám phá ra, thác Tiên Ba Hồ như thổi một luồng gió mới vào danh sách “Những điểm đến gần thủ đô”, một nơi hoang sơ ẩn chứa nhiều điều thú vị cho những kẻ muốn “bỏ phố về rừng”.
https://static.mytour.vn/upload_images/Image/Location/13_8_2015/Thac-tien-ba-ho-vinh-phuc-mytour-4.jpg
Thác Tiên Ba Hồ - Ảnh: Diệu Huyền Nguyễn
thác Tiên Ba Hồ
Địa điểm picnic lý tưởng - Ảnh: Sưu Tầm
Cách Hà Nội 50km, nằm ngay dưới chân dãy núi Tam Đảo, nhưng cũng không dễ dàng tìm thấy nếu không có sự chỉ dẫn của người đi trước hoặc chịu khó hỏi thăm đường vào. Từ Hà Nội, http://tourdulichphuquocgiaretaihanoi.blogspot.com/2015/09/cuon-hut-vo-ve-ep-cua-hon-thom-phu-quoc.html bạn đi theo đường quốc lộ 2 lên đến Phúc Yên, rẽ phải vào khu công nghiệp Bình Xuyên, đi theo đường đến mỏ đá Minh Quang, dọc theo đường tỉnh 302B là sẽ tới khu thác Tiên Ba Hồ.
thác Tiên Ba Hồ
Bướm dập dờn đường đi - Ảnh: Diệu Huyền Nguyễn
thác Tiên Ba Hồ
Qua suối - Ảnh: Sưu Tầm
Trò mạo hiểm thú vị
Trò mạo hiểm thú vị - Anh: Tạ Nam Long
Phương tiện tối ưu cho chuyến đi này là xe máy bởi bạn sẽ phải lội suối, băng rừng mới có thể tới được khu vực thác. Ngoài ra, việc đi bằng ô tô gầm cao hay xe đạp cũng sẽ có cảm giác trải nghiệm rất thú vị không thua kém một chuyến offroad nào.
Phương tiện tối ưu cho chuyến đi này là xe máy
Phương tiện tối ưu cho chuyến đi này là xe máy - Ảnh: Diệu Huyền Nguyễn
Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Phúc
thác Tiên Ba Hồ
Dừng nghỉ ở rừng trúc - Ảnh: Sưu Tầm
Con đường tới thác băng qua 6 con suối mát lạnh, một khu rừng trúc đan xen nhau có lúc tạo thành vòm, có lúc khiến bạn phải gò lưng thật thấp lèn người qua tăng tính phiêu lưu. Tuy nhiên, chuyến “phiêu lưu” này cũng ngắn thôi và không có gì nguy hiểm cả. Thi thoảng, bạn sẽ bắt gặp những tán thông xanh ngắt, những cây dẻ, cây khế, cây máu chó… trên đường đi, bạn như bước vào một khu rừng già hoang sơ đúng nghĩa.
Khám phá thác Tiên Ba Hồ
Nụ cười phượt thủ - Ảnh: Diệu Huyền Nguyễn
Thác Tiên Ba Hồ nước mát lạnh, không quá lớn nhưng cũng đủ khiến bạn xua tan hết mệt mỏi nơi thị thành, cảm giác băng rừng lội suối, đẩy xe “xuyên rừng tìm thác” cũng biến mất, http://tourdulichphuquocgiaretaihanoi.blogspot.com/2015/09/mui-ganh-dau-phu-quoc-mot-iem-du-lich.html nhường chỗ cho sự sảng khoái chốn núi rừng.
Ngọn thác Tiên Ba Hồ
Đứng trên ngọn thác - Ảnh: Sưu Tầm
Thác còn là địa điểm vô cùng lãng mạn cho các cặp tình nhân, là nơi để tụ tập với bạn bè anh em, với những người chung sở thích khám phá. Bạn thử tưởng tượng, thay vì bỏ tiền tới hồ bơi trong một buổi, bạn dành 2 ngày cuối tuần để đến với bể bơi tự nhiên có phải là đánh đổi rất “có lời” hay không?
thác Tiên Ba Hồ
“Bể bơi” tự nhiên - Ảnh: Sưu Tầm
thác Tiên Ba Hồ
Bạn có muốn thử cảm giác này - Ảnh: Sưu Tầ
Được tắm táp, được vui đùa, ngắm hoàng hôn, thả mình vào không gian thoáng đãng bên bạn bè hay người thương của mình, về đêm mát rượi chỉ 23 độ C khi đô thị vẫn đang hầm hập bốc hơi sau ngày nắng nóng, Thác Tiên Ba Hồ sẽ làm thỏa mãn tạm thời những áp lực từ cuộc sống thường ngày, để bạn có thêm động lực làm việc thời gian sắp tới.
thác Tiên Ba Hồ
Vui vẻ bên bạn bè - Ảnh: Tạ Nam Long
Xem thêm: Các tour du lịch Vĩnh Phúc giá rẻ
Ngoài ra, trên con đường từ khu công nghiệp Bình Xuyên – Vĩnh Phúc vào tới chân dãy núi Tam Đảo, bạn sẽ bắt gặp một hồ nước tuyệt đẹp, xanh mướt và trong vắt. Thấp thoáng xa xa là những ngọn núi giữa lòng hồ, gợi cho ta nhớ tới vẻ đẹp của vịnh Hạ Long – Quảng Ninh hay khu du lịch Thung Nai – Hòa Bình. Ven hồ nước là những bãi cỏ rộng và bằng phẳng thích hợp để cắm trại, dựng lều và đốt lửa quây quần, nướng BBQ ngoài trời.
Dừng lại bên hồ nước
Dừng lại bên hồ nước - Ảnh: Huyền Bé
Để có một chuyến đi trọn vẹn, bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng tất cả các đồ dùng cần thiết cho chuyến đi: lều trại, túi ngủ, thuốc men, quần áo, đồ dùng vệ sinh cá nhân, thiết bị đơn giản sửa chữa xe cộ, http://tourdulichphuquocgiaretaihanoi.blogspot.com/2015/09/kinh-nghiem-du-lich-phu-quoc.html pin sạc dự phòng… bởi điểm đến này còn rất hoang sơ và chưa có các dịch vụ du lịch, thậm chí sóng điện thoại còn rất khó tìm.
thác Tiên Ba Hồ
Chuẩn bị thật kĩ cho chuyến đi - Ảnh: Minh Hoang
Thêm vào đó, cần nghiên cứu kĩ thời tiết trước khi, nên đi thành một nhóm đông người vì nơi đây khá hoang vắng, và nhóm đông người sẽ tiết kiệm kha khá chi phí, chỉ khoảng 300 – 500 nghìn một người.
thác Tiên Ba Hồ
Đồng đội hỗ trợ nhau - Ảnh: Doan Duy
thác Tiên Ba Hồ
Hãy giữ gìn thiên nhiên nơi đây - Ảnh: Diệu Huyền Nguyễn

Nếu có thời gian, hãy sắp xếp để đi được cả các điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc. Ví dụ như Tam Đảo – nơi mà bạn sẽ tha hồ hưởng không khí lành lạnh dịu mát, nức mũi mùi đồ nướng và các món làm từ su su, đi cáp treo Tây Thiên ngắm mây núi rừng cây xanh ngắt mùa hè, đi Suối Tiên, Ao Vua… Các địa điểm này tương đối gần nhau, và bạn chỉ phải bỏ ra 2 – 3 ngày là có thể thực hiện một chuyến đi mùa hè tương đối trọn vẹn.