PDA

View Full Version : [vwin] Arsenal: Thiên thời là đây


Zonbee248
09-08-2015, 12:44 PM
Arsenal không còn là những đứa trẻ

vwin (http://dangkynhacai.com/tag/vwin)

12 năm, đó là quãng thời kì đằng đẵng Arsenal không biết đến mùi vị chiến thắng tại Premier League, là quãng thời gian người ta luôn gán cho “Pháo thủ” cái mác “Những đứa trẻ chẳng bao giờ lớn”. Đó là thời khắc mà Arsenal dai sức đeo đuổi tư duy bóng đá cũ kỹ của Arsene Wenger: Kỳ vọng hết mức vào những thiên tài trẻ do chính tay ông phát hiện và đào tạo. Trong khi đó, nếp bán những tuấn kiệt xuất sắc trong đội hình, kể cả đội trưởng, đã khiến Arsenal càng ngày càng trở nên kiệt quệ về bản sắc.

Nhưng giờ đây, khi “Giáo sư” đã thay đổi, tư tưởng của các ông chủ cũng thoáng hơn, Arsenal như một khẩu pháo được nâng cấp toàn diện cả về sức mạnh lẫn độ chắc chắn. Những “bộ phận” đắt giá liên tục được trang bị, những điểm yếu tiếp kiến được gia cố bằng tiền. Và nhìn lại, người ta thấy Arsenal đang có đội hình tốt nhất trong hơn thập kỷ trở lại đây.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/08/Arsenal5.jpg

HLV Wenger đang sở hữu lực lượng mạnh nhất trong một thập kỷ qua. Ảnh: Daily Mail.

Những ngôi sao thứ hạng thế giới như Mesut Oezil, Alexis Sanchez hay Santi Cazorla đang giúp cái tên Arsenal trở nên long lanh. Hai năm qua, những bom tấn liên tục được Arsenal thực hành trên thị trường chuyển nhượng. 50 triệu euro cho Oezil, 42,5 triệu euro cho Sanchez đủ sức tạo tiếng vang. Chưa hết, Wenger quyết định chi tiếp 50 triệu euro nữa cho 3 cầu thủ phòng vệ là Chambers, Debuchy và Gabriel Paulista.

Tâm điểm chú ý của fan “Pháo thủ” ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này không ai khác là thủ thành Petr Cech, một người đã quá lừng danh sống ngay sát vách tại London nhưng lại khoác áo Chelsea trong suốt những năm đau khổ của Arsenal. Việc tuyển mộ thủ thành người Séc hình như là sự cởi bỏ hoàn toàn những trăn trở trong lòng Wenger. Sau thời đại của David Seaman, Arsenal thực sự mất thời kì với những thủ môn trung bình như Stuart Taylor (1997-2005), Alex Manninger (1997-2002), Richard Wright (2001-2002), Manuel Almunia (2004-12), Vito Mannone (2006-2013), Lukasz Fabianski (2007-2014) và Wojciech Szczesny (2009- nay).

Giới chuyên mốn đánh giá Petr Cech là miếng ghép rốt cuộc để Arsenal trở nên hoàn hảo kể từ một thập kỷ trở lại đây. Điều đó rất đúng, bởi kể từ khi Cech đến Emirates, những danh hiệu vốn rất hay lẩn tránh Arsenal liên tiếp bay về. Pha cứu thua xuất thần của Cech từ cú sút phạt hàng rào trong trận tranh Siêu cúp Anh với Chelsea hình như là một điềm báo hiệu, hoặc cũng có thể là lời thách thức mà Cech cùng các đồng đội gửi đến mọi đối thủ trong mùa giải này.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/08/Cech1.jpg

Petr Cech là sự bổ sung lý tưởng cho Arsenal mùa này. Ảnh: Daily Mail.

Tuy nhiên, khi mọi người nói về Petr Cech, HLV Arsene Wenger lại vừa đưa ra một tuyên bố chính thức: “Cech chưa phải là miếng ghép chung cuộc. Arsenal sẽ mang về một tăm tiếng lớn nữa trong kỳ chuyển nhượng này”. Nghe đến đây, ắt hẳn các fan “Pháo thủ” sướng phát điên, bởi mọi hoạt động cáu của ban lãnh đạo trong thời gian qua chỉ nhằm mang về một tiền đạo cự phách: Karim Benzema.

Nói vậy để thấy Arsenal chịu chơi như thế nào. Wenger đang quyết tâm như thế nào. Kết hợp với những bản hợp đồng giá trị cao, những con người cũ của đội bóng cũng đang trên con đường trở nên những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất Premier League. Đó là Walcott, Ramsey hay một phần nào đó là Wilshere. Chất lượng đồng đều trải khắp các tuyến đang biến Arsenal trở nên một trong những “Dream team” ở cả châu Âu chứ chưa nói đến phạm vi Premier League.

Đối thủ trực tiếp giậm chân tại chỗ

Trong khi Arsenal mạnh lên thấy rõ, nghe đâu những đối thủ trực tiếp của họ vẫn giậm chân tại chỗ, thậm chí có những bước giật lùi. Trận khai mạc của hai đối thủ trực tiếp Chelsea và Manchester United đã nói lên phần nào quan điểm đó. Chelsea không còn nguyên vẹn thép ở hàng thủ, khi hai tượng trưng của sức mạnh, Terry và Ivanovic, đang cho thấy dấu hiệu của tuổi già và sự chậm chạp. Trong khi đó, cặp tiền đạo nổi tiếng Costa và Falcao đều gây thất vọng. Nếu không có may mắn, Chelsea kiên cố thua ngay tại Stamford Bridge trong trận đấu mở màn đêm qua.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/08/Arsenal11.jpg

Pháo thủ sẵn sàng chinh phục các danh hiệu mùa này. Ảnh: Daily Mail.

Còn M.U, trận thắng Tottenham cho thấy những vấn đề về tính sáng tạo, về bản sắc trong lối chơi vẫn chưa hề được Van Gaal khắc phục. Tân binh được kỳ vọng là Depay không diễn tả được nhiều, trong khi đội trưởng Rooney đánh mất bản năng của một tiền đạo mũi nhọn. Những sự bổ sung ở tuyến giữa rất giá trị là Schneiderlin và Schweinsteiger đều không giúp cho “Quỷ đỏ” chơi sáng tạo hơn. Người hùng của Man Utd trong thắng lợi đêm qua lại là thủ thành “miễn phí” Sergio Romero đến từ Sampdoria. Tuyển thủ Argentina liên tiếp có những pha cứu thua xuất sắc.

Đêm nay và đêm mai, Arsenal sẽ cùng hai ông lớn khác là Man City và Liverpool xuất trận. Nhưng xem ra không một đối thủ nào tạo được sự chuyển mình mạnh mẽ như Arsenal. Liverpool vẫn mua sắm ào ạt theo lề thói, nhưng xem ra chưa đủ. Trong khi đó, đội hình của Man City ngày một suy yếu bởi tuổi tác và sự ra đi của các ngôi sao bất mãn. Sự bổ sung ít oi đến từ Delph và Sterling là quá ít để Man City giành lại ngôi vương.

Đây là thời điểm “vàng” để đặt cửa vào Arsenal. Theo những khảo sát trước mùa giải, M.U vẫn là đội được bình chọn là ứng viên sáng nhất. Điều đó dễ hiểu bởi lượng fan “Quỷ đỏ” trên khắp thế giới là áp đảo. Còn Arsenal đã lần đầu tiên vượt mặt Chelsea và Man City để xếp ở vị trí thứ hai. Điều đó phần nào tả niềm tin vào một cuộc lật đổ đến từ Arsenal đang lớn hơn bao giờ hết.

Keyword: vwin (http://dangkynhacai.com/tag/vwin)

toanbui110
10-08-2015, 09:33 AM
Gần đây rất nhiều tuyến xe buýt ở Hà Nội được"bọc kín" bởi những tấm pano quảng cáo. Việc này dễ khiến người điều khiển các loại phương tiện khác quan sát, dẫn tới mất tập trung, đồng thời vi phạm quy định về lắp ráp, vận hành an toàn xe...

Theo ghi nhận của PV Dân trí, thời gian gần đây việc quảng cáo trên xe buýt ở Hà Nội được khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Mặc dù việc này sẽ giúp cơ quan quản lý xe buýt có được nguồn thu không nhỏ, nhưng việc dán quảng cáo như thế nào cần được nghiên cứu, tính toán để đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe cũng như người tham gia giao thông trên đường gởi hàng ra Hà Nội (http://conthoi.vn/van-chuyen-hang-hoa-tu-binh-duong-di-ha-noi/).

http://imagizer.imageshack.us/v2/450x338q90/540/X7qQw0.jpg

Trao đổi với PV Dân trí, một chuyên gia về giao thông cho rằng những quảng cáo khổ lớn "ôm trọn" cả một bên thành xe buýt như thế này cần xem lại, vì khi xe lưu thông trên đường dễ khiến người điều khiển các loại phương tiện khác quan sát, dẫn tới mất tập trung.

Theo chuyên gia ô tô, việc dán quảng cáo tràn lên cả phần kính thoát hiểm của xe buýt là vi phạm quy định về lắp ráp, vận hành an toàn xe. Chẳng may xe gặp sự cố, hành khách sẽ rất vất vả, khó khăn để thoát hiểm qua cửa kính đã bị dán kín mít và chắc chắn như thế này.

Trích từ Dantri.vn