PDA

View Full Version : Mua tv giá rẻ


Minhpham
08-08-2015, 11:42 AM
Quan tâm tới giá cả, lựa chọn những tính năng phù hợp với nhu cầu, rồi mới đến kiểu dáng có thể giúp người dùng lựa chọn được TV LED ưng ý dịp cuối năm này.
Xu hướng chuyển dần từ TV 3D (http://manhnguyencompany.blogspot.com/) truyền thống đang thể hiện rõ khi lần đầu tiên trong quý I năm nay, thị phần TV LED bán ra trên toàn cầu qua mặt được LCD. Chiến lược thay thế dần LCD truyền thống cũng được chính các nhà sản xuất TV thực hiện khi thu hẹp số lượng model công nghệ cũ và bổ sung thêm nhiều dòng TV LED phổ thông với mức giá rẻ, bên cạnh các sản phẩm LED cao cấp và trung cấp như trước.
http://manhnguyen.com.vn/media/product/6063_tivi_sony_kd49x8300c.jpg
Mức giá chênh lệch giữa TV LED và LCD truyền thống ngày càng được rút lại. “Nếu như vài năm trước, giá của một chiếc TV 32 inch (http://manhnguyencompany.blogspot.com/) thường đắt hơn từ 2 đến 3 triệu đồng thì nay, mức chênh lệch với LCD được rút xuống chỉ còn chưa đến một triệu đồng”, TV LED là công nghệ màn hình mới và có nhiều ưu thế hơn. Cùng là công nghệ màn hình tinh thể lỏng (LCD) nhưng TV LED dùng đèn nền dạng LED thay vì huỳnh quang lạnh như CCFL. Bởi vậy, hình ảnh trên TV sẽ mượt mà, màu sắc trung thực và đẹp hơn LCD thông thường. Trong khi phần lớn TV LCD có màn hình quét 50/60Hz thì hầu hết TV LED hiện nay, ngay cả những model phổ thông, đều có tần số quét 100/120 Hz.
Bên cạnh đó, màn hình LED cũng thường tiết kiệm được điện năng hơn 20% đến 30% so với LCD truyền thống, cá biệt như dòng LED EH 4000 hay 5000 của Samsung mới ra năm nay, khả năng tiết kiệm còn lên tới 40% so với LCD cùng kích thước. Giá trị tiết kiệm quy ra tiền không quá lớn nhưng đây cũng là một yếu tố sẽ dễ khiến người dùng Việt chọn LED thay vì LCD.
Lựa chọn tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng là yếu tố mà người chọn mua TV LED giá thấp nên chú ý. Các nhà sản xuất lớn như Samsung, LG vẫn tập trung nhiều công nghệ hữu ích cho các dòng LED phổ thông có giá tốt của mình. Nhưng khác với LCD, trên các dòng TV LED giá rẻ thì mỗi hãng lại đưa ra các tiêu chí tính năng khác nhau.
Samsung thì trang bị cho dòng EH series tính năng xem phim HD hay nghe nhạc ngay trên USB, ổ cứng với khả năng giải mã âm thanh 5.1 còn Smart Tivi giá rẻ (http://manhnguyencompany.blogspot.com/) của LG cũng có tính năng tương tự, nhưng lại hạn chế hơn ở việc giải mã âm thanh. Hay Toshiba có tính năng tăng cường bắt sóng thì các mẫu LED của Samsung lại có khả chống sốc điện, chống sét đánh, không ảnh hưởng với thời tiết ẩm ướt. Các tiện ích kết nối mạng hay giao tiếp không dây thì hiếm gặp hơn khi chỉ có mình Samsung vẫn trang bị cho các dòng TV LED phổ thông.