PDA

View Full Version : Lời khuyên cho trẻ tự đánh răng hằng ngày


congatay123
07-08-2015, 10:54 AM
Để giữ vệ sinh răng miệng cho bé, hãy cho trẻ uống vài thìa nước ngay sau khi bú hay ăn rồi dùng gạc hoặc vải ướt quấn quanh ngón tay lau sạch răng (đừng quên lau mặt trong của răng) và xoa nắn nướu, lưỡi cho trẻ sau khi trẻ bú hay ăn.

>> Bọc răng sứ cho răng cửa bị mẻ lớn có tốt không (https://benhlyrang.wordpress.com/2015/08/07/boc-rang-su-cho-rang-cua-bi-me-lon-co-tot-khong/)
>> Những loại trái cây làm trắng răng thần kỳ (http://diachinhakhoa24h.blogspot.com/2015/08/nhung-loai-trai-cay-lam-trang-rang-than.html)
>> Niềng răng tại nhà và nhưng lưu ý quan trọng (http://rangtrang24h.blogspot.com/2015/08/nieng-rang-tai-nha-va-nhung-luu-y-quan.html)

Nếu bé bắt đầu mọc răng nên chuyển sang dùng một chiếc bàn chải mềm (loại gắn trên đầu ngón tay) và một chiếc khăn sạch, mềm. Nhúng bàn chải vào nước, cho một ít kem đánh răng đánh răng không chứa flour dành cho trẻ con và chải sạch toàn bộ nướu, chải kĩ hai mặt của răng.

Nếu như bé hay nghịch thì bạn có thể để bé chơi một món đồ chơi nào đó trong lúc bạn vệ sinh răng miệng cho bé. Sau khi chải bằng bàn chải, dùng khăn mềm lau sạch lại tất cả răng và nướu cho bé.

Khi quyết định dùng kem đánh răng cho bé, hãy thận trọng với việc sử dụng kem đánh răng trẻ con có chứa fluor. Các thầy thuốc nha khoa khuyên mẹ không nên dùng kem đánh răng có chứa flour vì khi trẻ nuốt phải sẽ rất hiểm nguy.

Bố mẹ nên chủ động chải răng cho bé cho đến khi con được 9 - 10 tuổi vì trước độ tuổi này, bé nhà bạn chưa có khả năng tự chải răng một cách hiệu quả.