PDA

View Full Version : [vaobong] Công Phượng có nên chơi bóng ở Australia?


Zonbee248
11-07-2015, 06:10 PM
thông báo Công Phượng được hai đội bóng của Australia là Newcastle Jets và Central Coast Mariners, hay một số CLB Nhật Bản can dự để đưa về thi đấu, cuộn sự chú ý của người mến mộ.

Nhiều độc giả vaobong (http://dangkynhacai.com/) đánh giá, cầu thủ xứ Nghệ xứng đáng được trao cơ hội thử sức tại nước ngoài sau màn biểu lộ vượt trội tại SEA Games 28. HAGL đã làm tốt trong việc ươm mầm nhân tài, và hiện nay, bầu Đức nên học tập người Nhật để các nhân tài đặt chân ra nước ngoài, cọ xát ở nền bóng đá phát triển hơn.



“Bầu Đức hãy cho Công Phương được rèn luyện tại Australia. Nhìn sự thành công của các ngôi sao trên thế giới cho thấy đâu có cầu thủ nào thành công mà thi đấu bên cạnh những người bạn lâu năm. Công Phượng cần diễn một vở diễn trên một sàn diễn khác”, là san sẻ của người ngưỡng mộ trước thông báo hai câu lạc bộ của Australia muốn chiêu tập Công Phượng.

Nhiều lời kêu gọi HAGL để Công Phượng đi ra nước ngoài, coi như một chuyến du học với học bổng toàn phần. Công Phượng có thể không nên danh, nhưng cũng thành nhân, chí ít là nâng cao chuyên môn, trở về nước tương trợ đồng đội ở HAGL.

Theo họ, nếu được ra nước ngoài “tu nghiệp”, trung phong xứ Nghệ sẽ được nâng cao kinh nghiệm thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp với sức cạnh tranh cao, đồng thời là thời cơ đánh giá tài năng của Công Phượng như thế nào. Nếu ở Australia, cầu thủ sinh năm 1995 chứng tỏ được mình thì anh xứng đáng là trụ cột của U23 lẫn đội tuyển quốc gia.

liên can hình ảnh Công Phượng với cầu thủ nổi tiếng của đội Barcelona, fan Hữu Lộc Lê chia sẻ, bầu Đức hãy cho học sinh đi nước ngoài để rèn luyện, đừng giữ anh lại. Bởi ở HAGL, Công Phượng sẽ giống như Messi khi thi đấu cùng đồng đội ở Argentina, chơi rất hay nhưng chưa bao giờ giúp đội nhà giành được chức quán quân.

Bóng đá thế giới đã có nhiều cầu thủ được nhập các lò đào tạo nổi danh và thành công. Cụ thể như cầu thủ 16 tuổi Paik Seung Ho của Hàn Quốc được học tập tại La Masia của Barcelona, nhiều cầu thủ trẻ của U19 Nhật Bản có chỗ đứng vững chắc tại J.League 1 và J.League 2. Hay Thái Lan cũng có những cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu,… Vì vậy, Công Phương nên được trao cơ hội để thử thách chính mình.

“Quyết định để Công Phượng thi đấu tại nước ngoài tiềm ẩn rủi ro, nhưng cầu thủ xứ Nghệ và bóng đá nước nhà sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn. Cuộc sống đôi khi cần mạo hiểm để thành công”, Trương Minh Thuận viết.



http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/Cong_Phuong1.jpg

Công Phượng để lại dấu ấn đậm nét ở SEA Games. Bàn thắng của anh vào lưới Malaysia ở vòng bảng được bầu chọn đẹp nhất giải. Ảnh: Anh Tuấn.

Trước đây Việt Nam từng có nhiều cầu thủ được gửi sang nước bạn thi đấu nhưng họ không để lại nhiều dấu ấn, như Lê Huỳnh Đức, Lương Trung Tuấn, Nguyễn Việt Thắng, Lê Công Vinh,… Vì vậy, người mến mộ chưa có niềm tin cầu thủ nước nhà có thể làm nên chuyện ở các giải ngoại.

Đứng ở lập trường của bầu Đức, độc giả Thiên Thạch nhấn mạnh, ông mất nhiều năm mới có thể đào tạo lớp cầu thủ trẻ nhân tài để nâng cao chất lượng và hình ảnh của bóng đá HAGL. Công Phượng là bộ mặt sáng giá nhất, đại diện cho đội bóng phố núi. cho nên, nếu để cầu thủ xứ Nghệ và vài người nổi trội đi tu nghiệp, đội bóng phố núi còn lại gì?

ngoại giả, Công Phượng không có sự nổi trội trong mùa giải V.League, nên nhiều khả năng anh chỉ được ngồi ở ghế dự bị khi ra nước ngoài thi đấu. Thời gian sau về nước, tiền đạo này khó phát triển xa hơn. “Đừng đi Công Phượng. Sau 5 năm nữa, người ái mộ trong nước sẽ không biết Công Phượng là ai”.

Đồng ý kiến, một người ngưỡng mộ của đội HAGL phân vua, Công Phượng chưa đá tốt trong nhiều trận vừa qua, thậm chí đá kém so với các cầu thủ nội khác. “Vì thế, chưa nên đưa Công Phượng ra nước ngoài vào thời khắc này. Bầu Đức để em thi đấu thêm một mùa giải nữa tại Việt Nam, vừa giúp HAGL có kết quả tốt hơn, vừa tích lũy kinh nghiệm thi đấu, tạo thêm sức hút khán giả với giải bóng đá quốc nội”.

Hiện Công Phượng có 2 chiều hướng: tiến bộ vượt bậc hoặc thụt lùi nếu thi đấu ở nước ngoài. Do đó, khi đã khẳng định được mình ở Việt Nam, cầu thủ xứ Nghệ sẽ có thêm hành trang để thành công hơn ở nước ngoài.

Keyword: vaobong (http://dangkynhacai.com)

Nguồn: http://dangkynhacai.com/tin-the-thao/cong-phuong-co-nen-choi-bong-o-australia.html