PDA

View Full Version : [happyluke] - Nữ golf thủ 15 tuổi kiếm tiền tỷ


Zonbee248
04-07-2015, 05:55 PM
( bản tin happyluke (http://dangkynhacai.com/tag/happyluke) ) ngày nay, Chiêu Dương đã có 2 năm ăn tập tại một Học viện đào tạo trẻ danh tiếng trên đất Mỹ. Trở về khoác áo ĐTVN dự tranh SEA Games 28, nữ golf thủ 15 tuổi thực thụ là “nhân tố” bí ấn cho các đối thủ, cũng như chính các đồng đội.

Suốt 2 năm qua, golf thủ có chiều cao tới 1,74 m không xuất ngày nay giải đấu quốc nội, chỉ tập hợp cho việc rèn giũa, tích lũy và thi đấu tại một số giải trẻ quốc tế.







http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/Duong4.jpg

Chiêu Dương sở hữu chiều cao lý tưởng và có nhiều tố chất để tiến xa ở môn golf.

Dù chỉ đứng thứ 21 ở SEA Games trên đất Singapore nhưng Dương đã cho thấy đẳng cấp khác xa với khi còn ở trong nước. Ở lần cuối tham dự một cuộc đấu quốc nội – giải VĐQG 2013 khi chỉ 13 tuổi, Dương đã giành HCB.

Ngoài lợi thế đặc biệt về hình thể lý tưởng, Dương có một điểm mạnh cơ bản rất dị biệt là khả năng đánh xa chính xác. Dương cũng được đặt vào trong một quy trình đào tạo chuyên biệt sớm nhất, dưới sự dắt dắt ngay từ đầu của chuyên gia người Úc Marcus McPherson. Cùng với Nguyễn Thảo My, đàn chị hơn mình 2 tuổi, Dương được coi là tương lai của golf nữ Việt Nam.







http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/DuongMy.jpg

Chiêu Dương (trái) cùng đàn chị Thảo My trong một buổi tập.

Nghiệp golf của Chiêu Dương còn có một dấu ấn, điểm nhấn đặc biệt ngay từ năm 12 tuổi với một cú đánh “vụt” ra ô tô tiền tỷ. Kỳ tích này được Dương lập tại một giải đấu thường niên do hãng Mercedes tổ chức năm 2012 ở Đà Nẵng. Tại mỗi cuộc đấu, họ đều dành sẵn 50 chiếc xe tặng cho golf thủ nào thực hành được cú hole-in-one (một gậy vào lỗ).

Ngay cả trên thế giới, cũng rất hiếm người thành công, bởi hole-in-one không chỉ đòi hỏi kỹ thuật mà còn phải vô cùng may mắn. Thế nhưng, tay golf nhí của TP HCM đã bất thần làm nên chuyện với một cú đánh mạnh, thẳng tuột đưa bóng vào lỗ golf thứ 16. Và cô bé trở nên người độc nhất vô nhị trong số hơn 6.000 golf thủ nhận thưởng một chiếc Mercedes trị giá 1,6 tỷ đồng.









http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/Duong2.jpg

thành tựu tiền tỷ mà Chiêu Dương gặt hái được sau 1 cú hole-in-one.

Với cú đánh khó tin ấy, coi như Dương đã có ngay một khoản “vốn” đáng kể để phát triển sự nghiệp lâu dài. Hiện tại, chiếc xe thưởng vẫn được bác mẹ Dương dùng và giữ giàng cẩn thận như một Thành quả đặc biệt của cô con gái nhỏ. Điều kiện kinh tế khá ổn nên gia đình cũng không cần phải bán xe mới có tiền đầu tư cho con.

Keywords : HAPPYLUKE (http://dangkynhacai.com/tag/happyluke)

Nguồn : http://dangkynhacai.com/tin-the-thao/nu-golf-thu-15-tuoi-kiem-tien-ty.html